Tình yêu và giới tính hôm nay

Những cách hay để vượt qua ngày buồn

Bất cứ ai trong cuộc sống đều sẽ trải qua những ngày buồn bã, hoang mang, lạc lối. Khi đó, bạn hãy cứ thực hiện theo những cách sau để tinh thần nhanh chóng trở về trạng thái thoải mái, vui vẻ.

1. Hát karaoke

Trước khi hát thì nhớ đóng kín cửa để không làm phiền hàng xóm xung quanh nhé. Khi ấy, bạn thích bài nào thì hát bài đó, cố gắng hát hết mình, hát hết sức, nhập tâm vào bài hát cho đến khi không còn hát nổi thì cũng là lúc bạn cảm thấy bản thân nhẹ nhõm đi rất nhiều.

2. Đi dạo

Khi cảm thấy tâm trạng không được tốt, thay vì ngồi trong nhà, bạn hãy ra ngoài đi dạo một chút. Không khí tươi mát từ thiên nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy thanh thản hơn.

Và cũng đừng quên chọn cho mình một nơi dừng chân để nhìn ngắm dòng người qua lại, những người đang tập thể dục hoặc những đứa trẻ đang chơi đùa, bảo đảm bạn sẽ thấy yêu đời hơn.

3. Giúp đỡ những người gặp khó khăn

Cuộc đời ngoài kia có rất nhiều những mảnh đời bất hạnh cần giúp đỡ. Vậy thì bạn hãy dang rộng vòng tay giúp đỡ những người đó, đặc biệt là khi buồn, khi đó bạn sẽ hiểu nỗi buồn của bạn chưa là gì so với cuộc đời của họ. Đến lúc đó, bạn chẳng thể buồn được nữa mà thay vào đó bạn sẽ thấy phấn chấn hơn để sống tiếp cuộc đời của mình.

Ảnh minh họa

4. Ghi những điều làm bạn buồn bực ra giấy

Bạn đang suy tư điều gì? Buồn bã về chuyện gì? Hãy viết ra tất cả mọi thứ làm bạn lo lắng, suy nghĩ hoặc về những thứ vui vẻ mà bạn luôn nhớ tới.

Viết có thể giúp giải toả nỗi buồn rất hiệu quả.

5. Xem phim hài

Khi buồn chán thì tốt nhất là bạn nên xem những bộ phim hài nhẹ nhàng với diễn viên mà bạn thích. Nụ cười có tác dụng kích thích các hormone hạnh phúc sản sinh nên nhờ đó mà bạn có thể đỡ buồn rất nhiều.

6. Tâm sự với bạn bè

Nỗi buồn khi được chia sẻ thì sẽ giảm đi một nửa. Do đó, nếu bạn buồn, đừng ngại ngần gọi ngay cho người bạn thân vào lúc ấy, lời khuyên là nên chọn người biết lắng nghe và phân tích tốt để hiểu rõ vì sao bạn lại như vậy. Nói ra hết được mọi thứ thì tự nhiên bạn sẽ thấy rất dễ chịu. Điều này giống như bạn đang tháo bỏ một cục đá to tướng ở trên vai.

7. Hét thật to

Mọi người xung quanh khi chứng kiến cảnh tượng đó sẽ cho rằng bạn không bình thường nhưng thật ra điều này rất hữu ích vì khi hét thật lớn, những dây thần kinh của bạn sẽ được đánh thức, làm cho con người bạn bừng tỉnh. Mọi nỗi buồn đều dồn hết vào cú hét như bạn đang thả chúng vào hư không.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-cach-hay-de-vuot-qua-ngay-buon-21087/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY