12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những cách làm hạ đường huyết tự nhiên nhất

Không chỉ dùng thuốc hoặc tiêm mới giúp các bệnh nhân tiểu đường điều chỉnh đường huyết của mình một cách nhanh chóng. Ăn uống cũng là một cách để bạn điều chỉnh đường huyết một cách tự nhiên, bên cạnh kết hơn với tập thể dục.

Một số món ăn sau giúp hạ đường huyết một cách tự nhiên:

1. Bí ngô hầm với đậu xanh

Bí ngô 450g, đậu xanh 200g. Bí ngô rửa sạch gọt vỏ, bỏ ruột và hột, thái miếng, đậu xanh đãi sạch rồi cho vào nồi hầm cùng với bí đỏ cho thật nhừ, chế đủ gia vị, chia ăn vài lần trong ngày.

Công dụng: Bổ trung ích khí, thanh nhiệt và làm hết khát, dùng rất tốt cho những người bị bệnh đái tháo đường.

2. Đậu phụ xào mướp đắng

Đậu phụ 100g, mướp đắng 150g, dầu lạc và gia vị vừa đủ. Mướp đắng rửa sạch, bỏ ruột và hột, thái miếng. Cho dầu lạc vào chảo đun nóng già rồi bỏ mướp đắng vào xào cho đến khi gần chín thì cho tiếp đậu phụ vào, đun to lửa một lúc là được, cho đủ gia vị, ăn nóng mỗi ngày một lần.

Công dụng: Làm hạ đường huyết, dùng cho những người bị bệnh đái tháo đường thuộc thể táo nhiệt, biểu hiện bằng các triệu chứng như miệng khô họng khát, gầy yếu, đại tiện táo, hay có cảm giác sốt nhẹ về chiều...

3. Đậu phụ khô xào rau cải xoăn

Đậu phụ khô 100g, rau cải xoăn 500g, dầu đậu tương và gia vị vừa đủ. Đậu phụ thái miếng, rau cải rửa sạch cắt đoạn. Đem xào hai thứ với dầu đậu tương, cho ít gia vị, dùng làm thức ăn hằng ngày.

Công dụng: Dùng cho người bị bệnh tiểu đường khả năng tiêu hóa kém, hay táo bón.

4. Đậu đen hầm hoàng tinh

Đậu đen 30g, hoàng tinh 30g, mật ong 10g. Đậu đen và hoàng tinh rửa sạch rồi đem hầm kỹ trong 2 giờ, cho mật ong vào quấy đều là được, ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 bát nhỏ.

Công dụng: Làm giảm mỡ máu và hạ huyết áp, dùng cho người bị bệnh tiểu đường thể chất hao gầy, ăn nhiều mau đói.

5. 3 loại nước uống giúp ổn định đường huyết

Nước ép bưởi: Bưởi là loại quả dẫn đầu về lượng vitamin C, các enzym trong múi bưởi giúp cơ thể hấp thu đường, từ đó giảm lượng đường chuyển hóa thành mỡ dự trữ - nguyên nhân chính gây nên chứng béo phì. Do đó, ăn bưởi có thể giúp bạn tránh béo phì.

Nước mơ: Thành phần của quả mơ bao gồm axit, carotene, vitamin C, vitamin B1, tanin, lycopen, pectin, giúp kích thích quá trình chuyển hóa ôxy trong tế bào, làm tế bào chóng hồi phục, chậm lão hóa. Mơ ngâm đường, ngâm muối vừa là loại nước giải khát tốt trong những ngày hè, vừa có lợi cho hệ tiêu hóa.

Nước ép táo: Trong táo có chứa Pectin - một loại chất xơ không hòa tan có vai trò quan trọng trong ruột, giúp giữ nước và làm sạch ruột để quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, hỗ trợ duy trì trạng thái cân bằng giữa vi khuẩn tốt và vi khuẩn có hại trong ruột, giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Thanh Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-cach-lam-ha-duong-huyet-tu-nhien-nhat-8423/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY