Tình yêu và giới tính hôm nay

Những cảm giác chỉ người đang yêu mới hiểu

(SKGĐ) Tình yêu thật sự không phải ai cũng dễ dàng có được, bởi nhiều người phải dành cả đời chỉ để tìm kiếm một tình yêu đích thực cho mình. Vì thế, chỉ những ai may mắn đã và đang yêu mới có thể trải qua những cảm giác đặc biệt sau đây.

1. Người yêu luôn là số 1

Trong tình yêu thường có câu “Yêu nhau yêu cả đường đi…” hay “Thương nhau củ ấu cũng tròn…”. Bởi khi yêu một người nào đó, bạn sẽ thấy rằng người ấy là hoàn hảo trong mắt bạn, nhìn đâu cũng thấy đẹp, nhìn đâu cũng thấy dễ thương. Dù người khác có nói gì, chê gì đi chăng nữa thì đối với bạn, người yêu vẫn là số một.

2. Cảm giác gần gũi, thân thuộc

Khi yêu một ai đó, bạn sẽ thấy người ấy trở nên vô cùng gần gũi, quen thuộc với bạn. Không những thế, khi ở bên người ấy, bạn luôn thấy mình được sống là chính mình, cảm thấy thoải mái, tự do và thấy mình được che chở không sợ bất cứ điều gì.

Khi đang yêu bạn sẽ thấy rằng người ấy là hoàn hảo trong mắt bạn.

3. Luôn muốn ở bên người yêu

Bạn sẽ cảm thấy thời gian ở bên nhau dù có nhiều đến đâu cũng không đủ khi đang yêu.

Đối diện với người ấy, bạn sẽ có tâm lý muốn được gần gũi, thân mật hơn như nắm tay hoặc ôm, hôn... Đây là những cảm xúc rất thật, rất bình thường và nó chứng tỏ cả hai đều có cảm giác yêu thương.

4. Đồng cảm sâu sắc

Khi yêu, bạn sẽ vui theo niềm vui của người ấy và buồn cùng nỗi buồn của người ấy. Khi người ấy gặp khó khăn, bạn sẽ sẵn sàng chung tay gánh vác, sẵn sàng hy sinh lợi ích của bản thân mà không cần phải được đáp trả.

5. Muốn khoe khoang về người yêu

Việc ngưỡng mộ từ ngoại hình bên ngoài cho đến tính cách của người ấy là điều không quá khó hiểu. Bạn có thể liên tục đăng tải những hình ảnh ở bên nhau trên mạng xã hội và luôn kể về người ấy với bạn bè, người thân của bạn bất cứ lúc có thể. “Một nửa” sẽ trở thành đề tài bất tận trong những câu chuyện với bạn bè của bạn.

4. Lo lắng khi xa nhau

Khi xa nhau, bạn sẽ không ngừng lo lắng cho người ấy. Không biết người bạn yêu đi có an toàn không, ăn gì chưa, công việc có thuận lợi không… Nghĩ đến người yêu với trạng thái lo lắng không ngừng chính là tâm trạng chung của những người đang yêu. Thậm chí, khi ở bên cạnh nhau, bạn có thể cũng cảm thấy bất an khi lo hai bạn sẽ như thế nào trong tương lai.

5. Tự tin hơn về bản thân

Một trong những sức mạnh kỳ diệu của tình yêu là khả năng làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn về chính bản thân mình. Bởi khi yêu, bạn sẽ phát hiện ra những tính cách đặc biệt của mình, đó có thể là ưu điểm, cũng có thể là khuyết điểm, nhưng trong mắt người bạn yêu, đó là sự dễ thương và có thể chấp nhận được. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

6. Luôn lạc quan, yêu đời

Những người đang yêu thường nhìn mọi thứ qua lăng kính màu hồng. Bạn sẽ luôn lạc quan về mọi thứ, bỗng nhiên trở nên dễ tính hơn, bao dung hơn, thấy cái gì cũng đẹp, cũng vui vẻ, thoải mái. Khi ấy, bạn sẽ thắc mắc tại sao cuộc đời tươi đẹp thế mà nhiều người lại bi quan, buồn bã…

7. Muốn bạn bè cũng có người yêu

Khi được trải nghiệm những cảm giác trong tình yêu, bạn sẽ mong muốn những người bạn còn độc thân của mình cũng được hạnh phúc giống như bạn. Bạn nhận ra rằng, sống độc thân tự do, thoải mái cũng có điểm thú vị của nó, nhưng cảm giác khi yêu lại tuyệt vời hơn gấp nhiều lần cảm giác độc thân. Vì vậy, bạn sẽ tích cực khuyên bạn bè mình nên hẹn hò và có thể bạn sẽ trở thành người mai mối, đưa duyên cho họ.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-cam-giac-chi-nguoi-dang-yeu-moi-hieu-18600/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY