12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những câu chuyện kỳ bí về thần giao cách cảm

(SKGĐ) Giới khoa học vẫn không ngừng nỗ lực tìm kiếm bằng chứng để chứng minh cái gọi là thần giao cách cảm, nhưng nó vẫn chỉ nằm ở những câu chuyện kỳ bí chưa có lời giải thích rõ ràng.

 

Thần giao cách cảm giữa người và động vật

Một gia đình ở Mỹ nuôi chú chó Bonica kể rằng, khi con chó bị bệnh nặng, họ đã đưa nó đến bác sỹ thú y. Nhưng ngay trong thời gian khám bệnh, con chó đã chết. Đồng hồ khi đó chỉ 12h kém 15 phút. Về sau người ta biết rằng vào đúng thời điểm đó, một phụ nữ trong gia đình ở nhà bỗng dưng nghe tiếng rên rỉ ai oán của Bonica, trước khi nó có vẻ xa dần rồi mất hẳn.

Vào năm 1966 ở Matxcơva, Nga, một ngư dân đem bán một con lợn con mới 1 tháng tuổi. Người chủ mới nhét nó vào bao tải, đặt dưới lòng thuyền và chèo về nhà. Căn nhà của ông nằm phía bên kia sông, cách nhà người bán 4km phía trên thượng nguồn. Người chủ mới lên giường đi ngủ sau khi thả con lợn vào chuồng. Sáng hôm sau, khi ra kiểm tra con vật mới mua, ông ta hết sức ngạc nhiên khi thấy chuồng đã trống trơn. Trong suốt đêm đó, con lợn một mình bơi qua sông và chạy về mái nhà nơi nó đã sinh ra. Người ta đã tiến hành một thử nghiệm đặc biệt với chú lợn con này. Nó được chở tới một nơi xa lạ, sau đó thả ra khỏi bao tải. Lần này, chú lợn vẫn lần về được cái chuồng cũ của mình.

Về khả năng thần giao cách cảm của động vật, mèo cũng thường xuyên được nhắc tới. Chúng được coi là giống vật có khả năng nhạy cảm và linh cảm đặc biệt. Giới nghiên cứu vẫn còn nhớ một trường hợp điển hình. Khi Bộ trưởng Thương mại Pháp- Moris Kokanovski bị chết trong một tai nạn máy bay vào đầu tháng 9/1928, con mèo yêu quý của ông tại Paris đúng vào thời điểm đó cũng bị những cơn đau co giật đáng sợ rồi chết. Việc mổ xác con mèo sau đó không phát hiện bất cứ một chứng bệnh nào có thể gây ra cái chết với những triệu chứng như vậy.

Câu chuyện kỳ bí về các cặp song sinh

Vào mùa xuân năm 2009 ở nước Anh, cô bé Gemma Houghton 15 tuổi đang học ở  trường đột nhiên lên cơn đau nhói ngực, tâm trạng bất an bên tai cô luôn xuất hiện những lời nói vọng từ nơi xa thẳm nào đó rằng “em của em cần được giúp đỡ”. Cô bé có linh cảm rằng người em song sinh của mình là Leanne đang gặp nguy hiểm. Gemma vội vàng chạy về nhà và vào phòng tắm, nơi Leanna đang tắm và phát hiện em mình bị chìm trong bồn nước, bất tỉnh toàn thân tím tái. Trước đó, Leanna có tiền sử bị động kinh và đã bị lên cơn trong bồn tắm. Gemma vội kéo em ra, làm hô hấp nhân tạo và cứu sống em mình.

Trường hợp của cặp chị em 32 tuổi nhà Eller (năm 1962) cùng được đưa vào bệnh viện tâm thần tại Bắc Carolina, Mỹ với chẩn đoán tâm thần phân liệt. Để tiện cho việc điều trị, các bác sỹ đã quyết định sẽ tách hai chị em nhà Eller ra. Bệnh viện đã bố trí cho họ ở hai nơi khác nhau trong sự phản đối vô cùng dữ dội của cặp đôi này. Tuy nhiên, ngay đêm đầu tiên bị tách xa nhau, cả hai chị em nhà Eller đã chết tại cùng một thời điểm. Đặc biêt, cả hai người đều chết trong một tư thế của bào thai co quắp trong bụng mẹ. Các bác sỹ đã cố gắng tìm ra nguyên nhân cái chết của cả hai chị em nhà Eller, nhưng nó vẫn là điều bí ẩn với toàn bộ giới khoa học.

Trường hợp của cặp sinh đôi tại Nga. Tháng 8/2000, một vụ nổ bom khủng bố tại quảng trường Puskin, Matxcơva, Nga đã khiến nhiều người bị thương trong đó có một cô gái với nhiều vết bỏng trên người. Cô được mọi người đưa tới bệnh viện Sklifosovski để điều trị. Một thời gian sau, người chị sinh đôi đến thăm em gái mình đang điều trị trong bệnh viện. Các nhân viên y tế vô cùng sửng sốt khi nhận thấy trên cơ thể khỏe mạnh của cô cũng xuất hiện những vết bỏng. Mặc dù không hề bị bỏng, nhưng người chị đã nhận một phần đau đớn từ em và các nhà khoa học cho rằng đây là một ví dụ về hiện tượng thần giao cách cảm.

Những lý giải khoa học

Từ những câu chuyện có thật, từ sự trùng hợp đến kỳ lạ, khó lý giải, các nhà khoa học trên thế giới sớm khẳng định có sự tồn tại của chức năng thần giao cách cảm ở con người.

Trước nhiều bằng chứng đáng chú ý của ngoại cảm, người ta bắt đầu mở hẳn một ngành nghiên cứu lĩnh vực này. Nga, Mỹ, Anh là những nước đi tiên phong trong việc tiến hành thí nghiệm khoa học để chứng minh những hiện tượng bí ẩn của con người. Nhiều nhà khoa học phương Tây đã nghiên cứu về khả năng đặc biệt này của con người từ những năm 1882.

Công trình nghiên cứu “truyền ý nghĩ” sơ khai và nổi tiếng nhất là thí nghiệm của TS. Henry Sidgwick cùng vợ (bà Eleanor Sidgwick) tiến hành tại Brighton, Anh vào những năm 1889-1891. Trong thí nghiệm này, những người cảm thụ bị thôi miên. Người ta yêu cầu họ tưởng tượng trên các thẻ trống một hình ảnh hoặc tranh vẽ được chọn bởi người “phát ra ý nghĩ” và đang cố gắng truyền thông điệp tới họ. Người phát ra ý nghĩ chọn một trong các tấm thẻ đánh số từ 10-90 và người cảm thụ sẽ đọc to những số mà người kia chọn. Họ đã đưa ra kết quả đúng một cách kinh ngạc.

Kết quả từ các thí nghiệm tại Trung tâm y khoa Mamonides, New York, Mỹ cũng là bằng chứng khó bác bỏ của thần giao cách cảm khi mơ. Người ta tiến hành kiểm tra khả năng ngoại cảm thông dụng bằng thí nghiệm đoán thẻ hình. Thí nghiệm được tiến hành lần đầu tiên tại ĐH Duke, bang Bắc Carolina, Mỹ vào những năm 1930 với 25 thẻ hình, bao gồm 5 biểu tượng: ngôi sao, chữ thập, hình vuông, hình tròn, đường gợn sóng.

Theo quy luật xác suất, kỳ vọng xác suất chuẩn là 1/5, tức là đoán trúng một thẻ trong 5 lần thử nghiệm. Một khi tỷ lệ thành công của đối tượng thí nghiệm vượt trên kỳ vọng thì sẽ xem xét khả năng ngoại cảm của họ. Các nhà siêu tâm lý học chỉ xem đó là bằng chứng ngoại cảm khi tỉ lệ “đoán thẻ hình” thành công trên 90%.

Đông Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-cau-chuyen-ky-bi-ve-than-giao-cach-cam-11119/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY