Tình yêu và giới tính hôm nay

Những câu nói khiến các ông chồng cực ghét

(SKGĐ) Trong hôn nhân, sự chia sẻ và hiểu biết lẫn nhau là điều quan trọng để giữ vững hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn nên nói thẳng tất cả những gì mà bạn nghĩ. Có những thứ bạn nên giữ lại cho riêng mình để vợ chồng luôn vui vẻ và yêu thương nhau hơn.

Bạn hãy tham khảo những câu nói sau đây để làm hài lòng chồng mình hơn:

1. “Em càng ngày càng béo”

Nhiều phụ nữ thường hay chê chính ngoại hình của mình trước mặt chồng mà không hề biết rằng đàn ông không thích điều này. Anh ấy yêu và kết hôn với bạn vì nhiều lý do hơn là vẻ bề ngoài của bạn. Vì thế, anh ấy sẽ không thích những lúc bạn thiếu tự tin vào bản thân mình như vậy.

Hãy thử đặt mình vào vị trí của anh ấy, hãy nghĩ xem bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu anh ấy liên tục phàn nàn về cái bụng bia của mình.

Ảnh minh họa

2. “Em ổn mà”

Việc chịu đựng một mình không phải là giải pháp tốt cho bạn. Thậm chí về lâu dài, nó sẽ là một trong những nguyên nhân khiến cuộc sống gia đình bạn đi vào bế tắc. Đàn ông cũng rất ghét mỗi khi nghe vợ họ nói câu này. Bởi nó khiến anh ấy cảm thấy mình không được tôn trọng vì không biết được việc gì đang xảy ra trong khi bạn lại giả vờ như không có gì.

Bạn nên biết rằng chồng bạn hỏi han bạn là vì anh ấy quan tâm và muốn thử giải quyết vấn đề. Nếu bạn không cho anh ấy làm điều đó có thể khiến anh ấy cảm thấy rất bực bội và khó chịu.

3. “Đó thấy chưa, em đã nói rồi mà…”

Khi chồng làm sai điều gì mà trước đó đã được bạn cảnh báo, bạn không nên tỏ ra đắc ý bằng câu nói: “Em đã nói rồi mà anh không chịu nghe”. Câu nói này tưởng chừng vô hại nhưng nó lại khiến anh ấy vô cùng khó chịu. Vì anh ấy sẽ hiểu bạn không chỉ trách móc anh ấy làm sai mà còn cho rằng mọi ý kiến của bạn là luôn đúng, còn anh ấy luôn sai.

4. “Anh không còn làm... cho em nữa”

Đàn ông cũng nhạy cảm không kém phụ nữ. Chẳng hạn khi bị chỉ trích vì một việc nào đó, anh ấy sẽ thu mình lại. Thay vì bạn phàn nàn rằng, chồng không còn tặng hoa cho mình, bạn có thể nhắc khéo chàng như sinh nhật bạn thích được chàng tặng hoa, như vậy có thể giúp chàng nhớ đến việc cần làm mà không hề cảm thấy khó chịu.

5. “Bạn em nói rằng…”

Khi hai bạn xảy ra mâu thuẫn, nên tìm cách nói chuyện với nhau để tìm và giải quyết vấn đề. Bạn cũng có thể giãi bày tâm sự với bạn bè hay những người thân trong gia đình mình. Tuy nhiên, tuyệt đối không được nhắc đến họ trong cuộc nói chuyện với chồng bạn.

Nếu đặt trường hợp là bạn, chắc chắn bạn cũng không thích điều này. Vì cả hai bạn đều hiểu rằng, bạn bè không phải là các chuyên gia tâm lý và không nên liên kết với họ để chống lại chồng mình/ vợ mình.

6. “Chồng người ta thì giỏi giang như vậy còn anh thì…”

Không một ai thích bị đem ra so sánh với người khác. Nếu bạn bắt đầu cuộc đối thoại bằng câu nói này có thể khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn đang xúc phạm anh ấy. Câu nói này không chỉ làm tổn thương lòng tự trọng của chồng bạn mà còn khiến anh ấy cảm thấy tự ái và không còn muốn hợp tác hay giúp bạn làm bất cứ thứ gì nữa.

7. “Chúng ta cần nói chuyện”

Đây chính là câu mà các ông chồng không hề muốn nghe vì đa số họ luôn cảm thấy thất vọng nếu phải nghe câu nói này. Bạn có thể thay bằng những câu nói nhẹ nhàng để chồng bạn cảm thấy bạn không có ý buộc tội hay đỗ lỗi cho anh ấy.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-cau-noi-khien-cac-ong-chong-cuc-ghet-18602/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY