12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những cơn đau khó giải thích xảy ra ở 3 bộ phận này, bạn cần đi khám kịp thời

Thể chất là bảo đảm cơ bản để một người tồn tại trên đời, có bệnh thì dù giàu đến mấy cũng không thể sống thoải mái được.

Trên thực tế, khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, các tác động sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, không thoải mái, thậm chí là đau đớn. Đó là lời nhắc nhở rằng bạn cần phải đi khám bác sĩ.

Những cơn đau khó giải thích xảy ra ở 3 bộ phận này trên cơ thể, bạn cần chú ý hơn và đi khám kịp thời.

1. Đau ngực

Nhiều cơ quan trong cơ thể con người đều nằm trong khoang ngực, vì vậy nếu có hiện tượng đau tức ngực thì có nghĩa là cơ quan nội tạng đang có vấn đề.

Nhưng đối với phụ nữ, cơn đau mà bạn cảm thấy ở ngực rất có thể là đau vú. Đó có khả năng do tăng sản tuyến vú. Nếu cơn đau xuất hiện trước kỳ kinh vài ngày, các triệu chứng thuyên giảm và biến mất trong kỳ kinh cho đến hết kỳ kinh thì có nghĩa là không có vấn đề gì lớn, đây là một hiện tượng bình thường.

Nếu có hiện tượng đau tức ngực thì có nghĩa là cơ quan nội tạng đang có vấn đề.

Nghiêm trọng hơn là hiện tượng đau tức ngực do bệnh tim, nếu bị tức ngực và khó thở, bạn cần đến bệnh viện để điều trị ngay.

Ngoài ra, viêm phổi, lao và các bệnh khác ở phổi cũng sẽ kèm theo đau ngực. Nếu bị ho cùng với đau ngực thì khả năng cao đã mắc bệnh phổi, cần đi khám kịp thời để không gây nguy hiểm đến tính mạng.

2. Đau đầu

Đau đầu là hiện tượng thường xuyên xảy ra, khi bị đau đầu trước tiên bạn nên xác định xem có phải bị chấn thương vùng đầu hay không. Nếu đầu có biểu hiện đau cục bộ thì có thể do đau nửa đầu hoặc cơ thể đang bị nhiễm lạnh.

Nếu đầu có biểu hiện đau cục bộ thì có thể do đau nửa đầu hoặc cơ thể đang bị nhiễm lạnh.

Tuy nhiên, nếu trên đầu có biểu hiện nhức đầu dai dẳng thì đó có khả năng do tổn thương vùng đầu, bệnh thường gặp nhất là bệnh viêm màng não. Bệnh nhân mắc bệnh viêm màng não sẽ đau đầu dữ dội vùng đầu, nôn mửa, chân tay tê bại, cử động khó khăn và có trường hợp sốt cao. Trường hợp này cần chẩn đoán và chăm sóc y tế ngay lập tức.

Một tình huống nữa là có khối u trong não, khối u chèn ép các dây thần kinh sọ não và xuất hiện triệu chứng đau cũng phải hết sức lưu ý.

3. Đau răng

“Thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng”, đau răng thực sự vô cùng khó chịu. Thực ra, đau răng không chỉ do răng, đau răng được chia thành đau do răng và đau không do răng.

Đau không do răng nguyên nhân có thể do một số bệnh lý tiềm ẩn như: Nhồi máu cơ tim cấp, viêm tuyến giáp, đau nửa đầu,… sẽ làm cho răng có biểu hiện đau nhức.

Thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng”, đau răng thực sự vô cùng khó chịu.

Vì vậy, khi bị đau răng nên đến bệnh viện để khám chữa, không nên đến những phòng khám nha khoa không đúng chuyên môn để nhổ răng, có thể làm bùng phát bệnh và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Thực tế, không phải cơn đau nào cũng có thể dễ dàng cho biết một căn bệnh cụ thể. Vì vậy, nếu có những cơn đau bất thường hoặc không rõ ràng bạn nên đi kiểm tra ngay lập tức.

Có như vậy thì những cơn đau ở giai đoạn đầu mới có biểu hiện bệnh không quá nặng và có cơ hội điều trị hiệu quả.

Xem thêm: Không chỉ bụng cồn cào, 6 dấu hiệu này cho thấy bạn đang thực sự đói

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-con-dau-kho-giai-thich-xay-ra-o-3-bo-phan-nay-ban-can-di-kham-kip-thoi-35146/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY