Khoa học hôm nay

Những con mèo lạ nhất hành tinh

Tại thành phố Flerus (Bỉ) người ta đã tổ chức một cuộc triển lãm mèo thế giới và tại đây người ta đã được chiêm ngưỡng những chú mèo độc đáo nhất thế giới.

Nhiều giống mèo mới được gửi đến tham gia, song trông lạ mắt nhất là giống mèo Selkirk-Rex. Mèo Selkirk-Rex mang gen trội của lông xoăn, dài hoặc ngắn. Đây là một trong những giống mèo “trẻ” nhất, mới được thừa nhận vào năm 1992.

Tại cuộc Triển lãm mèo tổ chức tại Anh vào nửa cuối thế kỷ 19, người ta đã trưng bày giống mèo lông ngắn, tạo ra bằng cách lai giống giữa mèo nhà của Anh và mèo Persic.

Mèo Persic chiếm đa số trong những con mèo mang triển lãm. Đây là một trong những giống mèo cổ xưa nhất trên hành tinh.

So với các giống khác, mèo Persic được thuần hoá từ lâu đời. Không sống với người trong nhà, chúng chẳng còn nơi nào cư trú.

Mèo Persic rất hiền lành, ngoan ngoãn và rất trung thành với chủ.

Hiện nay có khoảng 100 giống mèo có màu sắc khác nhau. Người ta thường gặp mèo đen, mèo trắng, mèo xanh da trời, mèo đỏ, mèo vàng kem, mèo xám và mèo tím nhạt.

Triển lãm trở thành ngày hội của tất cả những người yêu mèo, dù là người mang mèo đến tham gia hoặc chỉ đến xem.

Người chủ của những con mèo mang chúng đên Triển lãm tại thành phố Flerus.

1

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/nhung-con-meo-la-nhat-hanh-tinh-61052.html

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-con-meo-la-nhat-hanh-tinh/20210207093659925)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • John Sheppard (78 tuổi, người Mỹ) đã lập kỷ lục thế giới khi hiến máu tới lần thứ 315. Ông John Sheppard bắt đầu hiến máu từ khi mới 18 tuổi.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.
  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY