Khoa học hôm nay

Những con quái vật biển đáng sợ trong đại dương xanh thẳm

Khi lặn sâu dưới đáy biển, các nhà khoa học đã phát hiện ra rất nhiều loài sinh vật đáng sợ như cá mập yêu tinh, nhện cua hay gấu nước.

Khi lặn sâu dưới đáy biển, các nhà khoa học đã phát hiện ra rất nhiều loài sinh vật đáng sợ như cá mập yêu tinh, cua nhện hay gấu nước.

Nhung con

Cá mập yêu tinh thường xuất hiện ở khắp nơi từ Vịnh Mexico tới Nhật Bản. Thức ăn của chúng là những loài cá dưới biển và ít khi tấn công người

Nhung con

Gấu nướclà sinh vật rất quý hiếm. có thể sống đến 200 năm, trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên trái đất

Nhung con

Cá miệng rộng sarcastic fringehead thường ăn những loài giáp xác. loài cá này có nguồn gốc từ miền nam california và baja, mexico

Nhung con

Cua nhện thường xuất hiện dọc theo bờ biển phía Tây và Nam của Vương quốc Anh

Nhung con

Cá Mola Mola có nguồn gốc ở vùng biển ôn đới và nhiệt đới. Con mồi chủ yếu của nó là sứa

Nhung con

Cá blobfish được coi là loài cá xấu nhất thế giới. Nó thường sống ngoài khơi bờ biển Australia và Tasmania

Nhung con

Cá mắt thùng có vẻ ngoài đáng sợ

Nhung con

Sâu bobbit thường tìm thấy ở các vùng nước ấm. những con trưởng thành có chiều dài gần 3m và những con nhỏ có chiều dài trung bình khoảng 1 m

1

Theo Huy Đồng/Vietnamplus

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-con-quai-vat-bien-dang-so-trong-dai-duong-xanh-tham/20210131114817419)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY