12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những dấu hiệu báo trước căn bệnh ung thư ở nam giới

Nam giới trung bình có tuổi thọ ít hơn phụ nữ 6 tuổi, thường vì những lý do có thể ngăn ngừa được và ung thư là một trong số đó.

Nhưng bạn càng phát hiện sớm thì cơ hội sống qua nó càng cao. Phát hiện sớm ung thư dẫn đến chẩn đoán tốt hơn, vì vậy hãy chú ý theo dõi các dấu hiệu báo trước ung thư ở nam giới dưới đây.

1. Vấn đề đi tiểu

Đi tiểu bong bóng, rỉ nước, một sự thôi thúc tuyệt vọng hoặc thức dậy trong đêm. Bên cạnh đó là đau khi đi tiểu và khó đi tiểu ngay cả khi bạn muốn. Tất cả đều là các dấu hiệu cảnh báo sức khỏe và nam giới nên đi khám bác sĩ nếu nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong những điều này.

Tuyến tiền liệt phì đại có thể là nguyên nhân dẫn đến các dáu hiệu này và điều đó cũng có thể có nghĩa là ung thư tuyến tiền liệt. Các dấu hiệu khác của căn bệnh này, bao gồm đau lưng dưới, đau trực tràng, hông hoặc xương chậu.

Đi tiểu đau và hó đi tiểu có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư.

2. Một cục u trên tinh hoàn

Nếu bạn nhận thấy một khối u, nặng hoặc dày thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư tinh hoàn. Đây là một bệnh ung thư phổ biến hơn ở những người trẻ tuổi, vì vậy đừng nghĩ rằng bạn đã miễn dịch chỉ vì tuổi tác. Đây không phải là bệnh của người già.

Điều đáng lo ngại là 68% nam giới không biết cách tự kiểm tra các dấu hiệu của ung thư tinh hoàn. Thống kê cho thấy, cứ 20 người thì có một người chết vì căn bệnh này và thông thường, đó là do họ không làm gì kịp thời.

3. Máu trong phân hoặc nước tiểu

Máu trong phân là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư ruột, căn bệnh ung thư gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Điều đó kết hợp với sự thay đổi trong thói quen đi vệ sinh hàng ngày như đi thường xuyên hơn bình thường, bị táo bón nhiều hơn và bất cứ điều gì khác thường sẽ khiến nam giới phải chuẩn bị sẵn sàng để đi kiểm tra sức khỏe.

Nếu bạn thấy máu trong nước tiểu của mình, đó có thể là dấu hiệu của ung thư bàng quang hoặc thận. Rất có thể đó là một thứ gì đó ít nguy hiểm hơn nhiều như bệnh trĩ hoặc nhiễm trùng tiểu, nhưng bạn không nên đánh cược với chúng, hãy kiểm tra để loại trừ ung thư.

4. Những thay đổi đối với da trên bộ phận sinh dục

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào ở da trên dương vật của mình, bạn cần lưu ý. Nó có thể là một mảng đỏ, một nốt ban mịn như nhung dưới bao quy đầu, thay đổi màu sắc hoặc một mảng da dày hơn. Chúng có xu hướng là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của bệnh ung thư dương vật.

Các dấu hiệu khác bao gồm các cục u, vết sần sùi, vết loét hoặc vết loét và tiết dịch có mùi.

Ung thư dương vật gây chết người và có nguy cơ dẫn đến cắt cụt. Vì vậy, nếu nhận thấy bất kỳ thay đổi nào, bạn hãy đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

5. Nhận biết các thay đổi về vú

Nam giới cũng có thể bị ung thư vú, đây không chỉ là căn bệnh ảnh hưởng đến phụ nữ. Mặc dù rất hiếm, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không đáng để mắt tới. Giống như phụ nữ, một khối u là dấu hiệu cảnh báo chính ở nam giới mắc bệnh ung thư vú.

Nhưng điều quan trọng là phải để ý núm vú bị thụt vào trong, chất lỏng chảy ra từ núm vú, đau hoặc phát ban xung quanh núm vú, da đỏ, cứng, sưng hoặc cục u ở nách. Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào, hãy đến gặp bác sĩ để chẩn đoán bệnh.

6. Ợ chua

Tất cả chúng tôi đều có khả anwng cảm thấy ợ nóng hoặc khó tiêu sau một bữa ăn lớn, nhưng nếu bạn nhận thấy nó không biến mất và bạn thường xuyên bị ợ chua đau đớn, điều quan trọng là phải đi kiểm tra. Nó có thể là dấu hiệu của ung thư dạ dày hoặc ung thư vòm họng.

7. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Thật tuyệt khi nhận thấy số cân giảm xuống, nhưng hãy cảnh giác, giảm quá nhanh mà cần cố gắng sẽ báo hiệu một điều gì đó đang xảy ra. Mấu chốt ở đây là giảm cân không rõ nguyên nhân, chiếc bụng bia đột ngột biến mất mà không tốn tí công sức nào.

Giảm hơn 5 kg mà không cố gắng có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản hoặc phổi.

Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh nói rằng: "Nếu bạn bình thường nặng 60 kg và mất 3kg trong một tháng, hoặc 6kg trong sáu tháng, thì điều đó sẽ cần được điều tra".

Giảm hơn 5 kg mà không cố gắng có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản hoặc phổi - (Ảnh: The Sun).

8. Thay đổi nốt ruồi

Tất cả chúng ta đều biết nốt ruồi có thể là dấu hiệu của ung thư da, nhưng nhiều người trong chúng ta không có manh mối về những thay đổi cần chú ý.

Bạn cần chú ý đến bất kỳ nốt ruồi mới nào hoặc bất kỳ thay đổi nào về kích thước, hình dạng hoặc màu sắc của những nốt ruồi hiện có. Nếu chúng trở nên đóng vảy, có máu hoặc có vẻ như chảy ra bất kỳ chất lỏng nào, chúng cũng cần được kiểm tra để chẩn đoán ung thư da.

Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu hoặc thay đổi nào trong số này, điều đầu tiên là đừng hoảng sợ. Trong nhiều trường hợp sẽ có một lnguyên nhân khác, ít đáng sợ hơn nhiều. Nhưng, bạn cũng đừng trì hoãn. Kiểm tra và chẩn đoán tình trạng bệnh ngay từ sớm sẽ giúp các biện pháp điều trị hiệu quả hơn và nó thực sự có thể cứu mạng của bạn.

Xem thêm: Vì sao FDA đang trì hoãn quyết định cấp phép vaccine COVID-19 của Moderna cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-dau-hieu-bao-truoc-can-benh-ung-thu-o-nam-gioi-32447/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY