Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Những dấu hiệu cảnh báo trẻ bị lạm dụng T*nh d*c

Cha mẹ cần chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo trẻ bị lạm dụng T*nh d*c bởi đây đang là một vấn nạn nhức nhối toàn cầu.

Lạm dụng T*nh d*c trẻ em là một vấn đề toàn cầu

Lạm dụng T*nh d*c trẻ em là cụm từ không còn xa lạ trên thế giới và đang là một vấn đề nóng của toàn cầu. tỉ lệ nạn nhân ước tính khoảng 18% đối bé gái và gần 8% với bé trai. hầu hết các trường hợp lạm dụng trẻ em đều từ một người thân có liên quan đến đứa trẻ.

Thực tế, đã có nhiều bản án, nhiều vụ kiện tụng những đối tượng đã lạm dụng T*nh d*c trẻ em như: kết án geogre pell vì lạm dụng T*nh d*c hai đứa trẻ trong những năm 1990; các cáo buộc phát sóng phim tài liệu về việc michael jackson lạm dụng hai cậu bé.

Ủy ban hoàng gia về lạm dụng T*nh d*c trẻ em cho thấy nạn nhân có thể mất tới 26 năm để tiết lộ việc mình bị lạm dụng. vì vậy, nếu đứa trẻ của bạn có dấu hiệu bị lạm dụng, các bậc cha mẹ cần phải làm gì?

Trò truyện cởi mở để giúp con hiểu về vấn đề lạm dụng T*nh d*c

Hầu hết các bậc cha mẹ đều cảm thấy khó khăn khi nói về T*nh d*c với con cái. nhiều người cho rằng đây là một chủ đề nhạy cảm và tránh đề cập, tuy nhiên, cách tốt nhất để phòng tránh trẻ bị lạm dụng, xâm hại T*nh d*c chính là nói cho con hiểu rõ vấn đề này.

Ngay từ khi con còn nhỏ, bạn đã có thể nói với con về T*nh d*c thông qua việc gọi tên các bộ phận Sinh d*c, hãy gọi tên chính xác những bộ phận này bằng ngôn ngữ khoa học: D**ng v*t hay *m đ*o…

Giúp trẻ xây dựng kiến thức về việc bảo vệ bản thân là một hình thức phòng ngừa lạm dụng T*nh d*c ở trẻ. có nhiều lý do khiến trẻ không dám tiết lộ việc mình bị lạm dụng như xấu hổ, sợ bị trách mắng hoặc không biết phải nói như thế nào về vấn đề của mình. bên cạnh đó, hầu hết những người lạm dụng đều có mối quan hệ thân thiết với trẻ và gia đình của trẻ. họ có thể sẽ đe dọa trẻ bằng cách nào đó để trẻ không dám nói ra.

Biểu hiện trẻ bị lạm dụng T*nh d*c

- Trẻ gặp ác mộng, khó ngủ.

- Trẻ bị đái dầm.

- Trẻ bị đau ở vùng Sinh d*c hoặc hậu môn.

- Trẻ trở nên bí mật khác thường.

- Trẻ có những nỗi sợ hãi đột ngột khi ở cạnh một người cụ thể.

- Trẻ có dấu hiệu trầm cảm, lo lắng.

Các bậc phụ huynh nên để ý những thay đổi trong cảm xúc và hành vi không bình thường của trẻ. nếu bạn nghi ngờ trẻ có dấu hiệu bị lạm dụng hãy liên hệ ngay với các cơ quan chức năng.

Theo Thùy Linh/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/nhung-dau-hieu-canh-bao-tre-bi-lam-dung-tinh-duc-d143271.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/nhung-dau-hieu-canh-bao-tre-bi-lam-dung-tinh-duc-d143271.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/bai-hoc-lam-me-109/nhung-dau-hieu-canh-bao-tre-bi-lam-dung-tinh-duc-360459)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY