12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những dấu hiệu cho thấy bạn bị đau tim mà không nhận ra

Một cơn đau tim xảy ra khi nguồn cung cấp máu cho tim bị tắc nghẽn, thường là do cục máu đông gây ra. Một trong những dấu hiệu phổ biến và được biết đến rộng rãi nhất của cơn đau tim là đau ngực, đặc trưng bởi cảm giác áp lực đè nặng, căng hoặc bóp trong lồng ngực.

Cảm giác này thường bắt đầu ở giữa ngực và có thể lan đến các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như cổ, hàm, tai, cánh tay và/hoặc cổ tay.

Tuy nhiên, đau ngực không phải là triệu chứng duy nhất của cơn đau tim và đôi khi mọi người có thể gặp các dấu hiệu nhẹ hơn và ít rõ ràng hơn mà không ngay lập tức tấn công họ như một cơn đau tim điển hình. Điều này khiến nhiều trường hợp không thể phát hiện và cấp cứu kịp thời.

​Mọi người thường bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim ít rõ ràng

Đau tim không phải lúc nào cũng gây đau ngực, nó đôi khi mang đến những cảm giác rất giống với dấu hiệu thể chất bình thường khác. Chẳng hạn, như câu chuyện của một tài xế xe tải 62 tuổi, đã chia sẻ trải nghiệm của mình khi bị đau tim và thậm chí không nhận ra điều đó.

Đau tim không phải lúc nào cũng gây đau ngực, nó đôi khi mang đến những cảm giác rất giống với dấu hiệu thể chất bình thường khác.

Khi đang lái xe ở Scotland, John đột nhiên cảm thấy nóng và đổ mồ hôi trong vài phút. “Đó là cảm giác mà tôi chưa từng có trước đây”, anh nói. Anh ấy đã dừng chiếc xe tải của mình và nghỉ ngơi trong 20 phút. Chỉ một lúc sau, John cảm thấy hoàn toàn ổn và bắt đầu lái xe trở lại.

Một năm sau, một bác sĩ nói với John rằng những gì anh ấy trải qua thực chất là một cơn đau tim.

Theo các chuyên gia, ngoài cảm giác nóng và đổ mồ hôi, còn có những dấu hiệu đau tim khác ít rõ ràng hơn mà mọi người nên biết. Một số trong số này bao gồm:

- Cảm thấy ốm hoặc bị bệnh

- Da trông xám và nhợt nhạt

- Nói chung là cảm thấy là không khỏe

- Cảm thấy sợ hãi

Ngoài ra, cơn đau tim còn dẫn đến các dấu hiệu quan trọng khác, bao gồm:

- Đau ở cổ, hàm, lưng, xuống cánh tay trái hoặc xuống cả hai cánh tay

- Bồn chồn hoặc lo lắng

- Khó thở

- Chóng mặt

​Nam giới và phụ nữ có thể có các triệu chứng đau tim khác nhau. Các triệu chứng phổ biến liên quan đến cơn đau tim có thể khác nhau ở nam và nữ. Phụ nữ ít cảm thấy đau ngực hơn so với nam giới và có nhiều khả năng gặp các dấu hiệu khác nêu trên.

Khó thở, chóng mặt cũng là dấu hiệu của cơn đau tim.

Các yếu tố làm tăng nguy cơ đau tim

Bệnh mạch vành là nguyên nhân hàng đầu gây ra các cơn đau tim. Một số yếu tố sức khỏe và lối sống cũng làm tăng nguy cơ đau tim ở một người bao gồm:

- Hút thuốc lá

- Ăn nhiều chất béo

- Bệnh tiểu đường

- Cholesterol cao

- Tăng huyết áp

- Thừa cân hoặc béo phì

Đau tim là một trường hợp cấp cứu y tế và bạn nên gọi xe cứu thương ngay lập tức nếu bạn hoặc bất kỳ ai xung quanh bạn bị đau tim. Vì vậy, nhận biết chính xác các dấu hiệu cảnh báo là vô cùng quan trọng, giúp ngăn ngừa hậu quả đáng tiếc.

Xem thêm: Ăn thịt gà không đúng cách làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt 3 loại gà này nên tránh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-dau-hieu-cho-thay-ban-bi-dau-tim-ma-khong-nhan-ra-36676/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY