12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những dấu hiệu cho thấy bạn hoàn toàn khỏe mạnh

Bạn có thể tự hào rằng mình khỏe mạnh nếu bạn có 4 dấu hiệu sau:

Nước tiểu nhạt màu

Nếu nước tiểu có màu vàng nhạt chứ không phải màu vàng đậm, chứng tỏ lượng nước trong cơ thể đầy đủ, thận mạnh khỏe. Bởi thận lọc và thải ra nước tiểu, vì vậy, bất kỳ sự thay đổi về màu sắc của nước tiểu đều cảnh báo tình trạng sức khỏe của cơ quan này.

Nếu nước tiểu màu vàng đậm chứng tỏ bạn đang gặp rắc rối với lá gan. Ngược lại nước tiểu của bạn có màu trắng, nhạt chứng tỏ bạn uống quá nhiều nước, điều này sẽ làm cho cơ thể mất đi thành phần muối và chất điện giải quan trọng. Nước tiểu màu hồng đỏ là dấu hiệu của chứng viêm thận, nhiễm trùng bọng đái.

Móng tay màu trắng hồng

Nếu móng tay của bạn trắng, có màu phớt hồng, không hay bị gãy chứng tỏ bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Bởi chỉ cần cơ thể bạn có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường thì ngay lập tức móng tay của bạn sẽ chịu hậu quả.

Móng tay có vệt đen: Đây có thể là dấu hiện của hiện tượng rối loạn hormon, có thể xuất hiện vào thời kỳ đầu thai nghén hoặc do dùng thuốc chữa bệnh sốt rét.

Móng tay có nốt trắng (hạt gạo): Rất nhiều người nghĩ rằng khi trên móng tay và chân xuất hiện những nốt trắng, đó là do cơ thể thiếu canxi. Thực chất phần lớn những người này bị rối loạn tuyến giáp.

Móng dầy, dễ gãy: Những người có móng tay dầy nhưng lại thường xuyên bị gẫy là báo động tình trạng thiếu canxi, vitamin C, E.

Móng tay quặp có màu xám: Nếu không phải vì để móng quá dài, chắc chắn những người này bị mắc các bệnh tim mạch hoặc phổi mạn tính.

Móng tay bị lõm: Thường gặp ở những nguời bị thiếu sắt mạn tính hoặc đang gặp những vấn đề về gan.

Kinh nguyệt bình thường

Đối với phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt có vai trò vô cùng quan trọng, nó là dấu hiệu nhận biết sự khỏe mạnh của buồng trứng. Nếu chu kỳ “đèn đỏ” không có luy luật, không đều đặn, thời gian “đèn đỏ” quá dài, kinh nguyệt quá nhiều thì có nghĩa bạn đang gặp rắc rối với cơ thể.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều, lượng đèn đỏ ra ít (chỉ xảy ra đôi lần), đặc biệt trong thời kỳ đầu của chu kỳ, thì có nghĩa bạn gặp rắc rối về nội tiết, bạn bị stress, lo âu. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên có chu kỳ kinh nguyệt quá dài, thời gian “đèn đỏ” lâu từ 7-10 ngày, thậm chí kéo dài đến nửa tháng, hiện tượng này có tính chất thường xuyên thì có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa có liên quan đến buồng trứng, tử cung, hay gặp nhất là hội chứng đa nang buồng trứng.

Ngủ ngon

Những người có giấc ngủ sâu, ngủ đủ giấc, không bị cảm giác mắc tiểu làm phiền lúc nửa đêm là người hoàn toàn khỏe mạnh. Còn những người ngủ không đủ, thường xuyên mất ngủ, khi ngủ thường hay ra mồ hôi, điều này chứng tỏ cơ thể bị dị ứng, hen suyễn hoặc rối loạn nội tiết.

An Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-dau-hieu-cho-thay-ban-hoan-toan-khoe-manh-15913/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY