12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những dấu hiệu cho thấy có quá nhiều chất độc đang xâm nhập và tích tụ trong cơ thể bạn

Cơ thể chúng ta luôn có những phản ứng mỗi khi có gì thay đổi, điều quan trọng là chúng ta luôn phải lắng nghe cơ thể để đưa ra biện pháp bảo vệ kịp lúc.

Mặc dù cơ thể chúng ta có khả năng tự "làm sạch" tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống, đó là vì hệ thống miễn dịch, thận và cả gan nữa đều đồng thời thực hiện chức năng loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta cứ để tự nhiên mà không giúp đỡ gì cho cơ thể.

Có nhiều khi, lượng chất thải độc quá nhiều khiến cơ thể không thể làm sạch kịp, khi đó, nhiệm vụ của chúng ta là phải hỗ trợ chính cơ thể mình, có như vậy, chúng ta mới khỏe mạnh. Làm sao để biết khi nào thì cơ thể đang quá tải với việc làm sạch, thải độc? Điều này không hề khó vì bao giờ cơ thể cũng phát ra những dấu hiệu cho thấy nó cần giúp đỡ.

Hãy để ý xem bạn có 9 dấu hiệu dưới đây không?

1. Mỡ bụng tăng

Quá nhiều mỡ cơ thể không chỉ có nghĩa là béo và xấu, mà còn có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang có quá nhiều độc tố, cản trở khả năng điều hòa lượng glucose, cholesterol và trao đổi chất phù hợp.

Tất nhiên cũng không thể nhắc đến việc mỡ bụng tích trữ nhiều cũng gần đồng nghĩa với bạn có một lối sống chưa hợp lý, chưa khỏe mạnh, và lượng mỡ này sẽ hại sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau.

2. Da xấu

Gan có nhiệm vụ loại bỏ hầu hết các độc tố khỏi cơ thể. Khi cơ thể bị quá tải với chất độc, gan không thể xử lý hết thì các cơ quan khác cũng cố gắng để đẩy chúng ra ngoài, có thể là qua da.

Khi da cố gắng loại bỏ độc tố trong cơ thể, nó có phản ứng xấu vì nó cảm nhận chúng như thuốc độc. Điều này dẫn đến mụn trứng cá, phát ban da, eczema, dermatographia và sôi.

3. Đau đầu

Tất nhiên có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây đau đầu, và trong số đó có một nguyên nhân là do những chất độc sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương và gây đau.

Nếu bạn thường xuyên thấy mình bị đau đầu không thể giải thích tại sao thì điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy mức độ độc tính trong cơ thể bạn đang cao hơn bình thường.

Độc tố có thể ảnh hưởng đến não bộ và gây đau đầu dai dẳng sau khi bạn đã tiêu thụ thực phẩm có chứa chất làm ngọt.

Tuy nhiên, có những độc tố khác có thể dẫn đến đau đầu như màu thực phẩm, chất bảo quản, và các kim loại nặng.

4. Nóng trong người

Nếu trong cơ thể có quá nhiều chất độc thì gan sẽ buộc phải làm việc nhiều hơn, sinh nhiều nhiệt hơn trong cơ thể.

5. Thiếu năng lượng, cảm giác thường xuyên như thể kiệt sức

6. Khó thở, nghẹt mũi

Do không khí ô nhiễm tác động không tốt đến xoang và các cơ quan hô hấp.

7. Mất ngủ

Nếu bạn cảm thấy như cơ thể của bạn là liên tục căng thẳng, rất có thể có một sự mất cân bằng nồng độ cortisol đang xảy ra. Cortisol là một hormone được cơ thể giải phóng ra (đặc biệt là vào buổi tối) để giải tỏa stress. Mức cortisol ở những người khỏe mạnh cao vào buổi sáng và giảm dần trong suốt cả ngày.

Khi có sự mất cân bằng trong cortisol, mức cortisol vào buổi tối trở thành cao. Điều này có nghĩa rằng bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và hoạt động vào buổi tối hơn vào buổi sáng.

Mất ngủ lâu ngày có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim. Vì vậy, việc quan trọng là cần thải độc cho cơ thể nếu bạn cảm thấy có mất cân bằng cortisol là nguyên nhân.

8. Có vấn đề với túi mật

Chất độc dự trữ lại trong gan sẽ ảnh hưởng đến dịch mật, và có thể dẫn đến tắc túi mật.

9. Lưỡi phủ trắng hoặc vàng

Các biện pháp giải độc cơ thể:

- Tắm với muối epsom để tăng lượng magie và các khoáng chất cần thiết cho việc thải độc các tế bào, giảm kim loại, giảm đau cho cơ thể. Bạn chỉ cần dùng muối hòa vào nước ấm, ngâm mình khoảng 15 phút, 3 lần/tuần; tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề với tim, huyết áp cao thì nên cẩn thận.

- Uống trà xanh, vì loại thức uống này chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn loại bỏ các gốc tự do, và trong số các chất chống oxy hóa thì đặc biệt có EGCG cực hiệu quả giúp phòng ngừa tổn thương do độc tố ở gan. Bạn nên dùng khoảng 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày.

- Chanh cũng giàu chất chống ôxy hóa và vitamin C, không chỉ tăng cường miễn dịch mà nước chanh còn cung cấp tính kiềm cho cơ thể, hỗ trợ giải độc, kích thích gan sản xuất ra mật, ngoài ra còn hỗ trợ việc tiếp nhận, hấp thụ các khoáng chất. Chúng ta được khuyên uống nước chanh ấm pha cùng mật ong mỗi ngày là vì vậy.

Tất nhiên, ngoài những điều này thì cũng hãy áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, vận động, tập luyện thể thao đều đặn mỗi ngày hoặc ít nhất 4 ngày/tuần bạn nhé!

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-dau-hieu-cho-thay-co-qua-nhieu-chat-doc-dang-xam-nhap-va-tich-tu-trong-co-the-ban-27053/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY