Tai , Mũi , Họng hôm nay

Những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm xoang?

Em hay bị nhức hốc mắt kèm theo nhức đầu phần trước trán và hai bên thái dương. Với các triệu chứng trên có phải em vị viêm xoang trán không, Mangyte?

Chào bác sĩ,Khoảng 3 tháng đây em hay bị nhức hốc mắt, nhất là chỗ đầu chân mày, phía dưới khoé mắt đỡ nhức hơn nhưng có cảm giác mỏi, mát xa vào những chỗ này thì cảm giác rất dễ chịu. Khi bị nhức hốc mắt có kèm theo nhức đầu phần trước trán và hai bên thái dương.

Em đã đi khám chuyên khoa mắt, kết quả mắt bình thường không có vấn đề gì. Em cũng không bị nghẹt mũi hay chảy nước mũi trong thời gian bị nhức hốc mắt.

Em làm việc trong môi trường máy lạnh và tiếp xúc thường xuyên với máy tính. Với các triệu chứng trên có phải em vị viêm xoang trán không? Em muốn đi khám thì có thể khám ở đâu? Xin cảm ơn BS!

(Huyen Tran - tranhuyen…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Bạn Huyen Tran thân mến,

Khi viêm xoang, người bệnh sẽ có các triệu chứng:

- 1. Đau nhức: vùng bị nhức tùy theo xoang bị viêm:

Xoang hàm: nhức vùng má.

Xoang trán: nhức giữa 2 lông mày.

Xoang sàng trước: nhức giữa 2 mắt.

Xoang sàng sau, xoang bướm: nhức trong sâu, nhức vùng gáy.

2. chảy dịch: thường gây ra hiện tượng chảy dịch, làm cho có cảmgiác luôn phải khụt khịt mũi hoặc cảm giác lờ đờ ở cổ họng luôn muốn khạc nhổ.

3. Nghẹt mũi: Có thể nghẹt 1 bên, có thể nghẹt cả 2 bên.

4. Mất mùi: Ngửi không biết mùi. Thường là viêm nặng, phù nề nhiều, mùi khônglen lỏi lên đến thần kinh khứu giác.

Do đó, bạn hãy tới bệnh viện tuyến tỉnh có khoa tai mũi họng khám, làm các kỹthuật cận lâm sàng: Ct scanner, nội soi tai mũi họng.... giúp chẩn đoán chínhxác tình trang bệnh lý, điều trị kịp thời nhé. Nếu bác sĩ chuyên khoa tai mũihọng không phát hiện bệnh lý, bạn hãy gặp bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh khámnhé!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-dau-hieu-nhan-biet-benh-viem-xoang-n133669.html)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em cũng có thể bị viêm xoang do vi khuẩn, virut, vi sinh vật... Nếu không được điều trị, viêm xoang có thể gây những biến chứng nặng nề.
  • Đến những tháng giao mùa hoặc khi thời tiết chuyển lạnh, người mắc bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng lại phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu.
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY