12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những điểm nguy cơ cao khiến bạn có thể bị nhiễm Covid-19

Bên cạnh việc duy trì sự giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và vệ sinh sạch sẽ, mọi người cũng cần phải tránh xa các khu vực có nguy cơ cao có thể tạo điều kiện cho sự lây lan nhanh hơn của Covid-19.

Kể từ khi sự bùng nổ của loại coronavirus mới, 'giãn cách xã hội', 'cách ly' và 'cô lập' là những thuật ngữ thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày. Với sự xuất hiện của các chủng Covid-19 mới, điều quan trọng nhất là phải đề phòng và bảo vệ bản thân và những người thân yêu khỏi nguy cơ lây nhiễm.

Dưới đây là một số nơi có nguy cơ cao nhất đối với nguy cơ lây nhiễm biến chủng Covid-19 mới.

1. Buổi họp mặt gia đình và tiệc tại gia

Mặc dù bạn có thể cảm thấy an toàn khi ở bên gia đình và bạn bè, nhưng không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ không bị lây nhiễm Covid-19 từ họ. Việc lây nhiễm SARs-COV-2 không phân biệt giữa việc tiếp xúc giữa hai hoặc nhiều người.

Bạn hoàn toàn có khả năng bị nhiễm virus tại một buổi họp mặt gia đình hoặc một bữa tiệc tại nhà do bạn bè của bạn tổ chức. Do đó, bạn phải cố gắng tránh những cuộc tụ tập như vậy và phải học cách nói 'không' nếu bữa tiệc không tuân theo các chuẩn mực xa cách xã hội. Bởi vì chính bản thân bạn cũng có thể đang mang virus và truyền nó cho những người dễ bị tổn thương nhất.

2. Sự kiện công cộng

Một trong những khu vực dễ lây lan và có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 là những nơi đông người. Các buổi hội chợ, tiệc khuya, các lễ trao giải và nhiều sự kiện khác tạo điều kiện cho sự lây lan nhanh hơn. Do một số người nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng hoặc có biểu hiện nhẹ khiến bạn gặp khó khăn trong việc phát hiện những người nhiễm bệnh.

Một trong những khu vực dễ lây lan và có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 là những nơi đông người.

3. Cửa hàng, quầy bar, rạp chiếu phim và nhà hàng trong nhà

Quán cà phê, rạp chiếu phim, nhà hàng và quán bar trong nhà có thể là nơi nguy hiểm vì các biến chủng Covid-19 mới có khả năng lây lan qua không khí cao hơn. Những không gian kín như vậy thiếu khả năng thông gió và làm tích tụ những giọt mang virus lâu hơn khiến nguy cơ nhiễm virus cũng cao hơn.

4. Trung tâm mua sắm

Ngay cả giữa đại dịch, nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu vẫn phải tiếp tục duy trì. Tuy nhiên, các trung tâm mua sắm có thể cực kỳ nguy hiểm, vì một lượng lớn người đến thăm không gian này.

Mọi người có khả năng tiếp xúc với các bề mặt bị ô nhiễm và tiếp tục lây nhiễm sang các khu vực thường xuyên tiếp xúc khác. Đây là lý do tại sao, đeo khẩu trang, thực hành giãn cách xã hội và khử trùng các bề mặt thường xuyên chạm vào là điều bắt buộc.

Các trung tâm mua sắm có thể cực kỳ nguy hiểm, vì lượng người ghé đến đây rất đông, dễ lây nhiễm Covid-19.

5. Phương tiện công cộng

Giao thông được ví như một huyết mạch quan trọng hàng đầu giúp mọi người có thể đi lại từ nơi này đến nơi khác. Tuy nhiên, các phương tiện vận chuyển hành khách như máy bay, tàu hỏa hay xe khách cũng là môi trường thuận lợi cho việc lây lan Covid-19. Điều đó cho thấy, bạn nên hạn chế đi lại nếu không thực sự cần thiết.

Thực hành các biện pháp phòng ngừa như rửa tay thường xuyên, giãn cách xã hội và đeo khẩu trang là rất quan trọng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus cho bản thân và những người xung quanh.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-diem-nguy-co-cao-khien-ban-co-the-bi-nhiem-covid-19-30151/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY