Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những điều bạn cần biết về bệnh mất trí nhớ tạm thời

Ngày nay bệnh mất trí nhớ không chỉ xuất hiện ở người già do tuổi già mà do suy giảm chức năng não bộ, ngay cả những người trẻ tuổi cũng có thể bị căn bệnh này. Trong bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về bệnh mất trí nhớ tạm thời, cùng hiểu về nó nhé.

Hãy sống lành mạnh để có một sức khỏe tốt

Những nguyên nhân dẫn đếnbệnh mất trí nhớ tạm thời:

- Do sử dụng các loại Thu*c như: giãn cơ, an thần, giảm đau sau phẫu thuật, hay chống trầm cảm và kháng sinh histamin.

- Sử dụng Thu*c lá, chất icohol và M* t*y: Ngăn chặn quá trình truyền tải tín hiệu thông tin tới não, giảm sự ghi nhớ học hỏi của não, giảm lượng oxi đưa đến não.

- Thiếu ngủ: Khi ta ngủ nhưng não lại vẫn hoạt động, đó là khoảng thời gian nó xâu chuỗi lại các sự việc, củng cố lại thông tin bản thân làm trong ngày vừa qua và ghi lại vào bộ nhớ. Vậy tất nhiên khi thiếu ngủ thì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng não bộ.

-Căng thẳng và lo âu: Điều này có thể nhận thấy ngay từ chính bản thân mình, khi bị căng thẳng và lo âu thì ắt hẳn sẽ làm giảm độ tập trung, học hỏi và khả năng ghi nhớ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm.

- Chế độ ăn uống kém : Khi bạn không bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của não bộ như lượng omega-3, sắt, omega-6, Phosphatidylserine, DHA... thì khả năng mắc các bệnh về trí não là rất cao.

- Ngoài ra còn do môi trường sống ô nhiễm và lười rèn luyện thân thể.

Những triệu chứng của bệnh mất trí nhớ

- làm những việc quen thuộc một cách khó khăn: những người bị mất trí nhớ thường rất khó làm các công việc hàng ngày một cách nhanh chóng hoàn thiện, chẳng hạn họ có thể rất bối rối trong khi nấu ăn hay mặc đồ.

- Trí nhớ bị suy giảm: có thể quên tên những người hàng xóm xung quanh, quên tên bạn, hay thậm trí quên cả tên những người thân thiết mà mình gặp hàng ngày.

- Thay đổi tính cách: Trở nên khó tính và thờ ơ, hay lo lắng, có những cách ứng xử khác thường, đặc biệt là dễ bị kích động.

- Luôn ở trạng thái thụ động: Xem ti-vi hàng tiếng mà không chán, ngủ nhiều hơn so với người bình thường.

- Không nhớ đường đi và phương hướng: Ngay cả những địa điểm, con đường quen thuộc cũng không thể nhớ để đi

- Khả năng đánh giá, nhận diện sự vật, sự việc kém.

Phương pháp chữabệnh mất trí nhớ ngắn hạn, cải thiện trí nhớ

- Cần tăng cường rèn luyện thể dục thể thao.

- Luyện trí não thường xuyên, bằng các bài học, bài toán đơn giản…

- Tích cực học hỏi những cái mới và luyện khả năng ghi nhớ.

- Có chế độ ăn uống khoa học, hợp lí và tăng cường bổ sung những chất giàu omge-3, omega-6, DHA, Sắt nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và não phát triển.

Theo Dương Uyên/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cac-loai-benh/nhung-dieu-can-biet-ve-benh-mat-tri-nho-tam-thoi-389246.html

Theo Dương Uyên/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-dieu-ban-can-biet-ve-benh-mat-tri-nho-tam-thoi/20210321083706542)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY