12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những điều bạn cần làm để tiếp tục cách ly tại nhà sau khi xuất viện

Mới đây, bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) đã có bài viết chia sẻ những điều bạn cần làm khi tiếp tục cách ly tại nhà sau khi xuất viện.

Mới đây, TP. HCM đề xuất thí điểm cách ly F0 tại nhà và đã được Bộ Y tế ủng hộ. Theo đó, đối tượng thí điểm cách ly tại nhà là F0 không triệu chứng, bao gồm nhân viên y tế mắc Covid-19; bệnh nhân không còn khả năng lây nhiễm và những người trẻ, khỏe, có thể tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

F0 được cách ly tại nhà phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở cách ly tại nhà như phải có phòng riêng, ứng dụng phần mềm theo dõi sức khỏe, hệ thống trực tuyến theo dõi giám sát tại nhà...

TP. HCM thí điểm cách ly F0 tại nhà - (Ảnh: Internet).

Trọng số 2 nhóm đối tượng F0 được xem xét cho cách ly tại nhà, ngoài nhóm nhân viên y tế, có nhóm F0 đã được cách ly điều trị hơn 10 ngày, có tải lượng virus lây lan thấp hay khó có khả năng lây nhiễm. Với những người này, việc cách ly tại nhà sau khi xuất viện cũng rất quan trọng, vừa để đảm bảo sức khỏe vừa không lây lan dịch bệnh sang người thân.

Mới đây, bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) đã có bài viết chia sẻ những điều bạn cần làm khi tiếp tục cách ly tại nhà sau khi xuất viện. Trong bài viết của mình, bác sĩ Khanh nêu rõ những điều sau:

1. Không được ra khỏi nhà cho tới khi ngành y tế cho phép

2. Xét nghiệm của bạn đã có kết quả nồng độ virus trong vùng họng thấp và sẽ giảm thêm vào những ngày tới, nên khả năng lây cho những người trong gia đình không cao. Tuy nhiên bạn phải tuyệt đối thực hiện: giữ khoảng cách trên 2m khi tiếp xúc với người nhà, mang khẩu trang và tấm che giọt bắn trong lúc được tiếp tế.

- Nếu trong phòng chỉ có một mình, bạn không cần thiết phải mang khẩu trang thường xuyên

- Tình trạng bệnh của bạn đã ổn định nhưng bạn vẫn phải tự theo dõi sức khỏe của mình.

- Tự theo dõi nhiệt độ mỗi ngày, nếu có lo lắng và bất thường thì liên lạc với nhân viên y tế

3. Để tăng sức đề kháng nhằm giúp bệnh mau khỏi

- Uống đủ nước

- Ngủ đủ giấc

- Ăn đủ chất

- Vận động tập thể dục điều độ

Cần chú ý đảm bảo vệ sinh và tăng cường sức khỏe kể cả khi cách ly tại nhà - (Ảnh: Internet).

4. Bảo đảm vệ sinh trong ăn uống và sinh hoạt

- Ăn sạch uống sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm

- Nhà vệ sinh phải luôn sạch sẽ: luôn mang khẩu trang khi đi vệ sinh, rửa tay sạch sau đi vệ sinh.

5. Phòng ở phải thông thoáng, thường xuyên làm vệ sinh bề mặt xung quanh nơi bạn làm việc

6. Nhân viên y tế sẽ liên hệ với bạn để làm xét nghiệm lại và quyết định khi nào bạn được hòa nhập với cộng đồng.

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang lây lan và diễn biến phức tạp ở nước ta, đặc biệt là TP. HCM, việc tuân thủ qui định phòng ngừa dịch bệnh cần được chú trọng hơn bao giờ hết. Mỗi người dân cần chuẩn bị tâm lý bình tĩnh, vững vàng, chú trọng chăm sóc sức khỏe để tăng cường miễn dịch. Nếu chẳng may có trở thành F0, chúng ta cũng tự biết cách chăm sóc bản thân, kể cả việc cách ly tại nhà cũng không bị lúng túng.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-dieu-ban-can-lam-de-tiep-tuc-cach-ly-tai-nha-sau-khi-xuat-vien-31439/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY