Tình yêu và giới tính hôm nay

Những điều bạn không bao giờ nên làm nơi công sở, điều số 4 chắc chắn ai cũng đang mắc

Môi trường công sở luôn có những quy tắc ứng xử và đạo đức nhất định. Bạn cần cư xử một cách chuyên nghiệp tại nơi làm việc. Điều này rất quan trọng bởi vì có một ranh giới ngăn cách giữa các yếu tố cá nhân và tính chuyên nghiệp.

Nếu bạn cư xử nơi công sở giống như ở nhà, không phải ai cũng tán thành điều đó. Ngoài ra, điều này cũng có ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp của bạn. Vì vậy, có một số điều bạn cần lưu ý tại nơi làm việc của mình.

Dưới đây là một số điều bạn không bao giờ nên làm ở nơi làm việc.

1. Nhận cuộc điện thoại cá nhân với sự tức giận

Những cuộc gọi giải quyết chuyện gia đình là một phần trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải lôi kéo mọi người vào bộ phim của mình.

Công sở không phải là nơi để chiến đấu với vợ hoặc anh chị em của bạn. Hãy giữ các vấn đề về mối quan hệ gia đình bên ngoài nơi những người khác đang làm việc và có thể nghe thấy bạn.

2. Đến muộn

Cách dễ nhất để tạo ấn tượng xấu với đồng nghiệp là đi làm muộn. Điều này sẽ gây ấn tượng không tốt với người quản lý và đồng nghiệp và thậm chí có thể khiến bạn bị sa thải. Vì vậy, hãy ghi nhớ tất cả những điều có thể khiến bạn trì hoãn đi làm đúng giờ.

3. Phàn nàn quá nhiều

Thỉnh thoảng bày tỏ sự không hài lòng là một chuyện nhưng nếu bạn có thói quen thường xuyên phàn nàn với đồng nghiệp, thì tốt nhất là bạn nên thay đổi thói quen của mình. Bạn càng than vãn về văn phòng, thì khả năng bạn gặp rắc rối càng lớn.

4. Dành hàng giờ trên mạng xã hội

Bạn đang được trả tiền để làm việc hiệu quả, chứ không phải lãng phí thời gian lang thang trên mạng xã hội. Trừ khi đó là một phần công việc, các hoạt động trên mạng xã hội nên được lưu vào thời gian ăn trưa hoặc nghỉ giải lao.

Khi ở công sở, nên tập trung vào công việc thay vì mất thời gian hàng tiếng đồng hồ lướt mạng - (Ảnh: Timsofindia).

Thậm chí bạn cũng nên sử dụng điện thoại của mình và tránh xa máy tính của công ty cho các hoạt động cá nhân.

5. Tranh công của người khác

Nếu làm điều này, bạn có nguy cơ bị công khai vạch mặt khiến bạn trở thành người không đáng tin cậy. Nếu lợi ích được chuyển cho người mà bạn giám sát, bạn đang gửi cho người đó một thông điệp rằng bạn là thành viên quan trọng nhất của nhóm.

6. Đổ lỗi

Chắc chắn sẽ có lúc trong công việc xảy ra sự cố và đó hoàn toàn không phải lỗi của bạn. Bạn có thể dễ dàng đổ lỗi cho đồng nghiệp hoặc nhân viên của mình nhưng bất cứ khi nào có thể, hãy chấp nhận trách nhiệm mà bạn có một phần trong vấn đề này.

Đổ lỗi cho người khác cũng là một thói quen xấu không nên có ở công sở - (Ảnh: Timesofindia).

7. Ăn mặc quá thoải mái

Mặc dù hiện nay, quan niệm về trang phục tại môi trường làm việc đã trở nên bình thường hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là việc mặc đồ quá thoải mái đã trở thành một phần của hành vi công sở. Xem xét ấn tượng bạn tạo ra trong ngoại hình, thái độ và hành động sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp và nghiêm túc.

Công sở là môi trường làm việc chuyên nghiệp, vì vậy bạn cũng nên giữ cho mình thái độ và phong cách làm việc chuyên nghiệp để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-dieu-ban-khong-bao-gio-nen-lam-noi-cong-so-dieu-so-4-chac-chan-ai-cung-dang-mac-30779/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY