12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những điều cần biết để test nhanh trong khu phố an toàn, tránh lây nhiễm

Để truy vết ra F0 và nhanh chóng cách ly khỏi cộng đồng, Bộ Y Tế liên tục cho thực hiện xét nghiệm nhanh (test nhanh) tại các vùng đỏ và cam 3 lần/1 tuần, đồng thời test nhanh 1 lần/1 tuần cho khu vực vùng xanh và cận xanh. Tuy nhiên, thực hiện test nhanh cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lây nhiễm chéo.

Vậy để giữ an toàn không hoang mang khi tham gia test nhanh, chúng ta nên chuẩn bị những gì?

Cần chuẩn bị gì khi tham gia xét nghiệm nhanh?

1. Hãy tự mang những vật dụng cần thiết khi tham gia test nhanh

Trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc mượn đồ lẫn nhau cũng được xem như là một tác nhân làm lây nhiễm chéo. Chính vì vậy, hãy tự mình chủ động chuẩn bị trước những vật dụng cần thiết, để khi đến đó ta không phải vội vàng hỏi mượn người khác. Một số vật dụng nên mang theo như:

- Bút bi: dùng để điền thông tin qua tờ giấy xét nghiệm
- Nước khử khuẩn: liên tục khử khuẩn khi vừa nhận hoặc đưa cái gì cho ai đó
- Khăn giấy sạch: Lấy mẫu xét nghiệm có thể khiến chúng ta khó chịu, ngứa mũi, chảy nước mũi, nước mắt hoặc hắt hơi. Do đó, hãy chuẩn bị cho mình khăn giấy sạch để lau sau khi thực hiện xong quá trình lấy mẫu. Không nên dùng tay đưa lên mắt, mũi, miệng của mình.

Hãy tự mình chuẩn bị những vật dụng cần thiết ( Nguồn: internet)

2. Không nên nhịn ăn

Theo lời khuyên từ các y bác sĩ và chuyên gia, chúng ta không cần phải nhịn ăn khi tham gia xét nghiệm nhanh. Vì đây test nhanh kháng nguyên, việc bạn ăn không ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Bạn chỉ sẽ được khuyên nhịn ăn khi phải test kháng thể, vì bạn sẽ phải lấy máu.

3. Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ cần thiết

Trong thời điểm nhạy cảm này thì khẩu trang và kính chống giọt bắn chính là vật bất ly thân của chúng ta, thậm chí nó được xem là quy định mỗi khi ra đường. Do virus Corona được nhận định là lây lan qua việc tiếp xúc gần (như ho, hắt hơi, nói chuyện), qua giọt bắn (như dịch mũi, nước bọt) và với biến thể Delta hiện tại là được chuẩn đoán có thể lây trong không khí. Chính vì vậy, khi tham gia test nhanh, hãy chuẩn bị thêm vài chiếc khẩu trang và nên đeo thêm kính chống giọt bắn để ngừa phòng dịch bệnh.

Nên đeo cả kính chốt giọt bắn và khẩu trang để bảo vệ an toàn (Nguồn: Internet)

Nên phòng chống lây lan virus SARS-CoV-2 như thế nào?

1. Không nên tụ tập đông người

Để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân trong gia đình, nên hạn chế tụ tập hoặc ra đường hết mức có thể, và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Duy trì học và làm tại nhà, “ai ở đâu ở yên đó” chính là cách duy nhất để quyết tâm đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới

2. Tuân thủ theo quy tắc 5K và những khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế

Khi dịch Covid-19 ngày càng bùng phát nghiêm trọng, để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan trong cộng đồng, việc tuân theo quy tắc 5K là vô cùng cần thiết ngay lúc này.

Ngoài quy tắc 5K, bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

- Không tiếp xúc gần với người bị bệnh.
- Không được đưa tay chạm mặt, nhất là các bộ phận mắt, mũi, miệng nếu tay chưa được rửa sạch.
- Dùng khăn giấy che miệng và mũi khi ho, hắt hơi, sau đó bỏ khăn giấy vào thùng rác.
- Chủ động đăng ký tiêm phòng COVID-19.
- Khi mắc bệnh, nên gọi cho đến đường dây nóng của Bộ Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật hoặc cơ sở y tế địa phương và thực hiện nghiêm túc việc cách ly. Tuyệt đối không chủ quan và tự điều trị tại nhà nếu không được sự tư vấn, hướng dẫn của nhân viên y tế.

Có lẽ sau khi đọc hết bài viết này, các bạn cũng đã biết mình cần những gì khi tham gia test nhanh cũng như làm sao để phòng ngừa virus SARS-CoV-2. Sức Khỏe Gia Đình mong bạn sẽ luôn khỏe mạnh, hãy luôn cập nhật thông tin mới nhất để có thể chủ động phòng chống lây nhiễm trong giai đoạn đại dịch.

Thu Giang

Theo Ngiời đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-dieu-can-biet-de-test-nhanh-trong-khu-pho-an-toan-tranh-lay-nhiem-32152/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY