Tình yêu và giới tính hôm nay

Những điều cần làm khi chồng ngoại tình

Khi chồng ngoại tình, hầu hết phụ nữ yêu chồng đều bị mất kiểm soát, thậm chí làm ra những hành vi không thể cứu vãn mối quan hệ của hai người.

Hành động mất kiểm soát của bạn có nguy cơ lớn làm cho cuộc hôn nhân rơi vào bế tắc và chồng bạn sẽ càng có lý do để đến với người phụ nữ khác. Bởi lúc này đối với anh ta, bạn không phải là tất cả. Anh ta đang “đắm chìm” với người tình và sẽ luôn so sánh chênh lệch giữa một người tình vừa ngoan vừa quyến rũ với cô vợ lúc nào cũng gắt gỏng chua ngoa mắng chồng.

Nếu như bạn muốn cứu vãn cuộc hôn nhân, bạn nên bình tĩnh và thẳng thắn với chồng, nói với chồng về mong muốn của mình và cuộc hôn nhân còn tồn tại hay không sẽ phụ thuộc vào những hành động tiếp theo của chàng. Hãy hành động thông minh và bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

Đừng cáu gắt: Bạn sẽ thấy giận dữ, bức xúc và chỉ muốn thét vào mặt chồng những lời khó nghe nhất để có thể trút hết bực bội và tủi nhục của mình. Bạn cũng muốn đi kiếm con “hồ ly” kia để dằn mặt cho hả giận. Nhưng bạn có biết chồng bạn sẽ càng chán bạn hơn khi bạn hành động như thế. Hầu hết đàn ông đều không thèm suy nghĩ đến cảm xúc của người vợ khi anh ta đang ngoại tình. Bởi nếu đã suy nghĩ cho vợ thì anh ta đã không đi ngoại tình.

Đừng đợi sự hối hận từ chồng: Để chồng bạn hối hận và xin lỗi bạn trong khi anh ta còn nhiều tình cảm với cô gái kia là điều không tưởng. Thậm chí bạn còn bị chồng bạn nhìn bằng ánh mắt khinh bỉ, coi bạn là độc ác khi cố ý chia rẽ họ. Vâng, đó là sự thật dù sự thật vô lý. Vì đối với những người yêu nhau thì người muốn chia rẽ họ đều là người xấu. Có thể anh ta còn tỏ ra thương hại bạn.

Đừng đổ lỗi cho mình: Một trong những lý do chồng bạn đưa ra để ngụy biện cho hành động ngoại tình của mình là bạn có tính cách chua ngoa và thân hình chảy xệ. Những ý kiến đó chỉ là chủ quan của một người có định kiến, khi anh ta yêu người khác thì trong mắt anh ta bạn dù đẹp cũng bằng không. Chính vì thế đừng tự ti về bản thân. Thậm chí đến anh ta cũng chẳng hoàn hảo gì. Và bạn không vì lý do đó mà đi ngoại tình thì lý do này của anh ta là lý do...cho có.

Không trả thù: Bạn sẽ nghĩ anh ta ngoại tình được thì mình cũng ngoại tình được. Tư tưởng “ông ăn chả bà ăn nem” này hình thành ở khá nhiều người. Và đây chính là yếu tố mạnh nhất thúc đẩy cuộc hôn nhân của bạn tan vỡ. Hận thù trong vợ chồng không phải là yếu tố để xây dựng sự bền vững gia đình. Và người bị tổn thương nặng nhất vẫn là bạn.

Mạnh mẽ, vững vàng: Bạn nên nhớ, cuộc sống luôn công bằng, họ lấy đi những gì của bạn thì bạn sẽ nhận được những gì tương tự. Dù điều xấu có thể xảy ra với người tốt, nhưng bạn có chắc lúc nào bạn cũng tốt, kiếp nào bạn cũng tốt? Hãy tiếp tục sống và làm việc, giữ gìn sức khỏe và tìm một người bạn để sẻ chia.

Để thời gian hàn gắn: Theo VnE, nếu tình yêu chỉ cần bạn cầu xin là được thì nó không còn là tình yêu. Hãy buông tay để chồng bạn và bạn sẽ có cuộc sống mới. Nếu anh ta quay lại với bạn thì anh ta sẽ là của bạn mãi mãi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-dieu-can-lam-khi-chong-ngoai-tinh-10106/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY