Tình yêu và giới tính hôm nay

Những điều khiến chồng chán vợ

(SKGĐ) Lẽ thường, là phụ nữ, ai cũng muốn mình có một cuộc hôn nhân hạnh phúc bền lâu. Ấy thế nhưng không phải ai cũng đạt được mong ước đó.

Duy trì một cuộc hôn nhân đã khó, duy trì một cuộc hôn nhân để vợ chồng luôn hạnh phúc không chán nhau lại càng khó hơn. Bởi ngoài những thử thách muôn thuở trong hôn nhân như chuyện nuôi dạy con cái, chuyện cơm áo gạo tiền, nề nếp sinh hoạt, quan hệ với gia đình nội ngoại hai bên, bạn bè, hàng xóm…

Các cặp đôi còn phải trải qua những thay đổi về tâm sinh lý - những thay đổi có tác động trực tiếp đến đời sống vợ chồng. Hơn thế nữa, sống chung với nhau một thời gian dài cũng có thể khiến những cặp đôi từng yêu nhau thắm thiết cũng nảy sinh tâm lý chán nhau.

Ảnh minh họa

Đứng từ góc độ người vợ, chẳng ai muốn bị chồng chán. Cùng chung một mong ước nhưng trên thực tế, chỉ có một số người vượt qua tất cả những thách thức và có được cuộc hôn nhân hạnh phúc như ý.

Số đông khác thường vô tình đặt thêm sức nặng cho các thách thức và đưa cuộc hôn nhân của mình vào vòng sóng gió khi khiến chồng chán mình nhanh hơn, vì những lỗi mà các bà vợ thường rất hay mắc phải sau đây:

1. Mất lửa chốn phòng the

Chuyện trong phòng ngủ vẫn luôn là vấn đề hàng đầu cần đề cập đến. Trong hôn nhân, tình dục không phải là tất cả, nhưng nó luôn là phần có ý nghĩa quyết định nhất.

Những thay đổi của người phụ nữ sau khi sinh con như không còn thiết tha gì với chuyện ấy nữa, nhưng việc thẳng thắn chia sẻ, đề nghị chồng giúp đỡ bạn vượt qua những trở ngại về tâm lý và cùng nhau điều chỉnh sẽ không những giúp bạn thích nghi được với những thay đổi mà còn có thể cải thiện đời sống chăn gối của hai vợ chồng.

Ngược lại, nếu bạn tránh né, tìm cách trốn “trả bài” hoặc một mình chịu đựng để “trả bài” qua loa cho xong, không chống thì chày chồng bạn sẽ hiểu lầm là vợ không còn hứng thú với mình và dần dần cũng sẽ thấy mất hứng. Khi nhu cầu không được đáp ứng ở nhà, việc chồng bạn tìm cách giải tỏa ở một nơi khác sẽ là điều rất dễ xảy ra.

2. Không quan tâm đến vẻ ngoài

Tâm lý chung của mọi người là thường cố gắng thể hiện mình một cách hoàn hảo trong lần gặp đầu tiên và có tâm lý xuề xòa “sao cũng được” khi mối quan hệ trở nên thân thiết hơn.

Vì vậy mới có chuyện các ông chồng hay phàn nàn rằng càng sau ngày cưới, các bà vợ càng ít để ý chăm chút cho vẻ bề ngoài, đặc biệt là những lúc ở nhà - để kệ tóc tai lộn xộn, quần áo lôi thôi hoặc nhiều khi chỉ chú ý tới phần “đủ” mà không quan tâm gì tới phần “đẹp”. Cuộc sống cùng những thay đổi theo thời gian như tuổi tác, thai nghén, sinh nở, bệnh tật… khiến vẻ ngoài của bạn không còn được như ngày son trẻ.

Nếu bạn lại thêm bỏ bê không quan tâm chăm sóc cho dung nhan của mình thì chồng bạn sẽ không còn thấy được sức hấp dẫn của vợ nữa. Kết quả là chồng bạn có thể sẽ ngại ngùng chẳng muốn đi đâu cùng vợ hoặc tệ hơn là có thể bị hút hồn bởi một cô trẻ đẹp và quyến rũ hơn vợ.

3. Thiếu quan tâm tới chồng

Người ta thường khuyên các bà vợ hãy chăm sóc cho bản thân mình trước, sau đó là đến chồng và cuối cùng mới tới con cái nhưng trong thực tế, phụ nữ Việt Nam lại hay thực hiện ngược lại - con cái trước tiên, sau đó là chồng rồi mới đến bản thân mình.

Ngày mới cưới, cả thế giới chỉ có đôi uyên ương. Khi gia đình có thêm thành viên, thời gian và sự quan tâm của người phụ nữ trong gia đình đương nhiên phải san sẻ cho con cho cháu.

Trách nhiệm chăm sóc cho gia đình với vai trò làm mẹ nhiều khi lấn át cả trách nhiệm làm vợ khiến các ông chồng cảm thấy mình bị lờ đi và bị đẩy xuống xếp hàng cuối cùng trong danh sách những mối quan tâm ưu tiên của vợ (thậm chí nhiều khi còn chẳng có trong danh sách).

Tâm lý cô đơn như bị bỏ rơi khiến họ thấy “bất mãn” với vợ và chính từ đó xuất hiện những rạn nứt trong đời sống hôn nhân.

4. Hay chê bai chồng

Đàn ông cũng mang mình nhiều nỗi lo lắng và muộn phiền khi phải đối diện với sự khắc nghiệt của thời gian: không còn mạnh khỏe, sung sức như thời thanh niên hoặc tiếc nuối vì đã qua khoảng thời gian đẹp nhất của đời người mà vẫn chưa đạt được những thành tựu như mong ước… Chính vì vậy mà những lời chê bai chồng từ vợ ở thời kỳ này chẳng khác nào như “đổ thêm dầu vào lửa” vậy.

Đặc biệt, không có gì giết chết cái tôi của người đàn ông nhanh chóng bằng việc so sánh chồng với người đàn ông khác. Nếu bạn cứ luôn than thân trách phận rằng chồng bạn không bằng chồng người này hoặc chồng người kia, chồng bạn sẽ hiểu là bạn đang muốn nói rằng anh ấy không xứng với bạn. Khi đó, có thể anh ấy sẽ tìm kiếm một người tương xứng với mình hơn.

Vì vậy, hãy nhớ rằng đừng bao giờ so sánh chồng bạn với bất kỳ người đàn ông nào khác vì bất cứ lý do gì.

5. Quá lệ thuộc

Đàn ông thích cảm giác được che chở cho người khác nhưng lại rất sợ khi có ai đó quá lệ thuộc vào mình. Cuộc sống chung giúp gắn kết hai con người với nhau nhưng sống chung không có nghĩa là lúc nào cũng phải dính lấy nhau hay lệ thuộc vào nhau hoàn toàn.

Bạn hãy nhớ rằng cho dù đã kết hôn, bạn vẫn là một cá nhân độc lập và có những mối quan hệ, sở thích, quan tâm riêng.

Nếu bạn trở thành cái bóng của chồng thay vì là chính mình thì sau nhiều năm kết hôn, chồng bạn sẽ không còn trân trọng sự hiện diện của bạn hoặc sẽ thấy mệt mỏi, nhàm chán khi lúc nào cũng phải lo “kèm trẻ em”.

Dành thời gian cùng bạn bè đi xem phim hoặc mua sắm… rồi trở về bên chồng, chia sẻ những câu chuyện thú vị mà bạn đã gặp sẽ khiến khoảng thời gian bên nhau trở nên vui vẻ và hào hứng hơn rất nhiều.

Hoàng Khánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-dieu-khien-chong-chan-vo-18694/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY