12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những điều không nên làm trước khi ngủ

(SKGĐ) Không ngủ đủ giấc có thể dẫn đến tăng cân, làm suy yếu hệ thống miễn dịch, và làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau. Nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn để ngủ hoặc duy trì giấc ngủ, hãy tránh làm 6 việc dưới đây trước khi đặt lưng xuống giường.

Ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ hoặc đồ ăn nhanh

Các loại thực phẩm béo ngậy, mặn không chỉ làm cho bạn cảm thấy chậm chạp vào sáng hôm sau, mà còn khiến cho dạ dày của bạn phải “làm thêm giờ” để tiêu hóa tất cả những thực phẩm đó, cản trở giấc ngủ của bạn.

Do đó, hãy tránh xa những thức ăn nhanh, kem, và những khác tương tự trước khi đi ngủ.

Nhìn chằm chằm vào màn hình

Lướt web trên máy tính xách tay hoặc Ipad trên giường là những việc nhiều người vẫn hay làm trước khi ngủ, nhưng ánh sáng màu xanh của các thiết bị này phát ra gây kích thích não, làm khó khăn hơn cho cơ thể để thư giãn. Ngay cả khi xem chương trình yêu thích của bạn trên tivi cũng có thể khiến bạn mất một đêm ngon giấc. Nếu bạn muốn có một hoạt động lành mạnh trước khi đi ngủ, hãy mở một cuốn sách hoặc thiền định để thay thế.

Tập luyện với cường độ cao

Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để ngủ ngon vào ban đêm, nhưng luyện tập ngay trước khi đi ngủ không phải là ý tưởng tốt nhất. Bên cạnh việc cần phải ăn ngay sau đó, tập thể dục quá muộn còn làm tăng tốc nhịp tim của bạn, làm khó khăn hơn cho cơ thể và tâm trí của bạn để chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên kết thúc tập luyện ba giờ trước trước khi đi ngủ.

Làm việc khuya

Nếu bạn có một cuộc họp lớn vào buổi sáng hoặc một dự án chạy vào cuối tuần, làm việc sau khi ăn tối có thể làm nhẹ gánh nặng của bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn dừng công việc của bạn ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để cung cấp cho não bạn thời gian được nghỉ ngơi.

Nhấm nháp caffeine

Caffeine có trong cà phê, trà, sôcôla… Hãy chắc chắn không sử dụng chúng hoặc có dùng thì dùng trước vài giờ trước khi đi ngủ. Cũng tương tự như vậy với rượu.

Quá xúc động

Cãi nhau với em gái qua điện thoại, xem một chương trình trên truyền hình căng thẳng, hoặc đọc một cuốn sách khiến bạn quá xúc động… là những cách không thích hợp để giúp bạn thư giãn. Thay vào đó hãy đọc một cuốn tiểu thuyết vui vẻ, nhấm nháp trà thảo dược, tắm nước nóng, hoặc làm một số động tác nhẹ nhàng trên giường…

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-dieu-khong-nen-lam-truoc-khi-ngu-15508/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY