12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những điều thú vị về bộ não của chúng ta

Bộ não quan trọng số 1 trong cơ thể, nên khi não bị tổn thương có thể dẫn đến một số biến chứng sức khỏe cho toàn bộ cơ thể của chúng ta. Nhưng nếu bạn hiểu rõ về não thì nó là một bộ phận vô cùng thú vị. Dưới đây là một dố thông tin cho bạn.

1. Khi mới sinh, não nặng khoảng 300g và khi 1 tuổi khoảng 800g. Não tăng trọng lượng rất nhanh cho tới 2 tuổi, tăng chậm hơn khi 20-25 tuổi và dừng lại khi 65 tuổi. Sau đó - cũng như tất cả các cơ quan khác của cơ thể - trọng lượng của não giảm dần do mất nước. Trọng lượng trung bình của não là 1.370g.

Ảnh minh họa

2. Bộ não của chúng ta nhận diện được tín hiệu về khuôn mặt chỉ trong vòng 1/100 giây trong hàng loạt các tín hiệu bên ngoài gửi vào. Cảm xúc vui vẻ và ngạc nhiên được nhận diện nhanh hơn và chính xác hơn so với cảm xúc buồn và sợ hãi thông qua những biểu hiện trên nét mặt.

3. Người có não to không chắc đã thông minh, còn người có não bé không phải ngốc hết. Sự phát triển trí thông minh có mối quan hệ song song với sự phát triển của não người. Mức phát triển não càng tốt thì trí thông minh càng nhiều.

4. Chúng ta mới chỉ dùng 10% năng lực của bộ não, thì sẽ có đến 90% số tổn thương không hề ảnh hưởng tới các hoạt động tinh thần.

5. Lười nói chuyện, ngại giao tiếp sẽ làm trì trệ chức năng của não bộ. Việc đàm thoại có liên quan đến trí tuệ sẽ phát huy hiệu quả chức năng của bộ não.

6. Những người không ăn sáng sẽ có một lượng đường trong máu thấp hơn. Điều này dẫn đến một việc không cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho não bộ gây thoái hóa não.

7. Thiếu ngủ sẽ khiến cho tinh thần bạn sa sút, mệt mỏi… nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ra thiếu máu lên não và đột quỵ.

La Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-dieu-thu-vi-ve-bo-nao-cua-chung-ta-19085/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY