12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những điều tuyệt vời bạn chưa biết về trái tim mình, gây bất ngờ nhất là điều thứ 12

Trái tim là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể. Bạn có thể không nghĩ nhiều về trái tim của mình vì nó vẫn đang cần mẫn làm việc của mình, bất kể ngày đêm, nhưng có những điều tuyệt vời mà bạn nên biết về trái tim của mình.

1. Trung bình, trái tim con người đập 2,5 tỷ lần trong cuộc đời

Đó là 35 triệu nhịp trong một năm, 100 nghìn nhịp mỗi ngày, 4.167 nhịp mỗi giờ và khoảng 70 nhịp mỗi phút.

2. Trái tim của phụ nữ đập nhiều hơn đàn ông khoảng 8 lần mỗi phút

Phụ nữ có trái tim to bằng hai phần ba kích thước của đàn ông và nhịp tim trung bình là 78 ​​nhịp mỗi phút.

Trái tim của phụ nữ đập nhiều hơn đàn ông khoảng 8 lần mỗi phút .

Với một trái tim nhỏ hơn bơm ít máu hơn mỗi nhịp, trái tim của phụ nữ cần đập nhanh hơn để đạt được sản lượng như của đàn ông. Nhịp tim của thai nhi thậm chí còn nhanh hơn, khoảng 150 nhịp mỗi phút.

3. Trái tim bơm máu qua gần 100.000 km mạch máu trong cơ thể

Đó là hơn hai lần khoảng cách vòng quanh Trái đất. Trung bình, chỉ mất 45 giây để máu đi từ tim trong suốt lộ trình mở rộng của cơ thể gồm các động mạch, tĩnh mạch và mao mạch.

4. Trái tim bơm khoảng 5,6 lít máu mỗi phút

Trong thời gian một ngày, tim bơm lượng máu 7,500 lít và trung bình trong suốt cuộc đời, tương đương với 1 triệu thùng máu sẽ được bơm qua mọi mô sống trong cơ thể.

5. Một trái tim người lớn có kích thước bằng hai bàn tay đan vào nhau

Và trái tim của một đứa trẻ có kích thước bằng một bàn tay nắm chặt.

6. Trái tim nặng chưa đến 0,5 kg

Điều này thường đúng đối với cả nam và nữ. Tuy nhiên, trung bình, trái tim của đàn ông thường nặng hơn phụ nữ.

Trái tim nặng chưa đến 0,5 kg

8. Nhịp tim kéo dài khoảng 0,8 giây

Mỗi nhịp đập bao gồm hai chu kỳ: tim co bóp để bơm máu đến phổi, các cơ quan và các hệ thống cơ thể khác, sau đó, nó ngay lập tức mở rộng để nạp đầy lại. Đó là rất nhiều hành động trong dưới một giây.

9. Tiếng cười tốt cho trái tim

Khi cười, bạn sẽ tăng lưu lượng máu đến tim, cải thiện tuần hoàn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tiếng cười cũng làm giảm huyết áp, giảm viêm, tăng cường hệ thống miễn dịch và thậm chí đốt cháy calo.

10. Trái tim của bạn có thể tiếp tục đập khi ở bên ngoài cơ thể

Nếu được cung cấp đầy đủ oxy, tim vẫn có thể tiếp tục đập ngay cả khi đã bị ngắt kết nối với cơ thể. Và khi được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp (nhiệt độ lạnh), trái tim người có thể tự tồn tại đến 4 giờ.

11. Hình dạng của trái tim không thực sự có hình trái tim

Hình trái tim mà chúng ta nhận ra ngày nay đã có từ hàng nghìn năm trước, hầu hết thường đại diện cho một chiếc lá thường xuân hoặc lá sung, không có mối liên hệ nào với trái tim con người.

Tuy nhiên, trong suốt lịch sử, những chiếc lá này cũng đã được sử dụng để mô tả sự xuất hiện của trái tim, đó là một giả thuyết về việc hình dạng này trở thành đại diện cho cơ quan như thế nào.

12. Trái tim nằm ở giữa lồng ngực

Bất chấp niềm tin của nhiều người là đặt tay phải qua ngực trái trong các màn biểu diễn yêu nước, trái tim con người thực sự nằm gần giữa ngực, ngay giữa phổi. Phổi trái nhỏ hơn một chút so với bên phải để nhường chỗ cho trái tim.

13. Các cơn đau tim xảy ra vào thứ Hai nhiều hơn bất kỳ ngày nào trong tuần

Điều này có thể là do chúng ta có xu hướng thức khuya hơn vào các đêm cuối tuần và ngủ nướng vào ngày hôm sau, làm thay đổi nhịp sinh học của cơ thể.

Khi đồng hồ báo thức kêu vào sáng thứ Hai, cơ thể buộc phải thức dậy sớm hơn, điều này dẫn đến huyết áp cao hơn cũng như viêm nhiễm và những thay đổi trong hệ thần kinh, tất cả các yếu tố nguy cơ gây đau tim.

14. Các triệu chứng tấn công có thể rất khác nhau đối với nam giới và phụ nữ

Mặc dù tức ngực là một triệu chứng thường gặp có nguy cơ xảy ra ở cả hai giới trước các biến cố tim, một số phụ nữ có khả năng có các chỉ số nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như khó thở, choáng váng, áp lực lưng và cực kỳ mệt mỏi.

Thông thường, những triệu chứng này giống với bệnh cúm hoặc các tình trạng ít đe dọa đến tính mạng khác, khiến phụ nữ không được chăm sóc sức khỏe tim thích hợp.

Hiểu biết rõ về trái tim sẽ giúp bạn chăm sóc tốt hơn cho cơ quan quan trọng này.

Xem thêm:

Dấu hiệu nhiễm khuẩn huyết bạn KHÔNG BAO GIỜ được bỏ qua dù ở người lớn hay trẻ nhỏ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-dieu-tuyet-voi-ban-chua-biet-ve-trai-tim-minh-gay-bat-ngo-nhat-la-dieu-thu-12-32427/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY