Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những đồ uống giúp giảm đau bụng và mất nước

Để ngăn ngừa mất nước và giảm các triệu chứng đau bụng, nên tăng cường bổ sung những đồ uống lành mạnh
Khi bị đau bụng, bạn thường không muốn ăn bất cứ thứ gì, điều này sẽ làm tình trạng thêm trầm trọng vì cân bằng điện giải bị phá vỡ. Để ngăn ngừa mất nước và giảm các triệu chứng đau bụng, nên tăng cường bổ sung những đồ uống lành mạnh dưới đây

Nước đường và muối

Uống một cốc nước đường và muối không chỉ giúp duy trì cân bằng dịch mà còn cung cấp năng lượng để chống lại mệt mỏi do tiêu chảy.

Sữa bơ

Một cốc sữa bơ làm từ sữa đông tươi với một nhúm muối có thể khiến bạn thư giãn hơn. Nó không chỉ có tác dụng làm dịu dạ dày mà còn trung hòa axit dạ dày và cải thiện hoạt động ruột vì đây là một loại men tiêu hóa tự nhiên.

Nước dừa

Nước dừa không chỉ giúp bổ sung điện giải và khoáng chất bị mất mà còn làm dịu đường tiêu hóa nhờ giảm độ pH trong dạ dày.

Nước Kokum

Pha loãng một thìa nước Kokum vào một cốc nước với một nhúm muối và đường. Thức uống này sẽ làm giảm các triệu chứng khó chịu trong dạ dày vì nó có chứa garcinol - một chất có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa sẽ giúp cơ thể đối phó với dấu hiệu gây hại đường tiêu hóa.

Nước chanh

Uống nước chanh pha cùng chút muối, đường, hạt tiêu đen… sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Loại đồ uống này chứa nhiều vitamin C và các hợp chất chống viêm nhằm hỗ trợ chống đau dạ dày và cũng giúp duy trì cân bằng nước và điện giải, do đó ngăn ngừa mất nước.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-do-uong-giup-giam-dau-bung-va-mat-nuoc-n115225.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng góp phần giữ sạch cơ thể và giúp bạn giảm cân.
  • Trời nắng nóng là thời điểm thường có nhiều người già và trẻ nhỏ phải nhập viện. Thậm chí những người khoẻ mạnh không biết cách phòng tránh cũng sẽ dễ ốm.
  • Sau bài phản ánh: “Dân Hà Nội: sơ tán vì mất nước sạch cả tháng trời” ngày 26/6, người dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội vẫn chưa được cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt và tiếp tục có những phản hồi về báo.
  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Nước có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì, chăm sóc và nâng cao đời sống, sức khỏe của con người.
  • Việc lạm dụng đồ uống có cồn đang khiến “lò xo” của nhiều nam giới rơi vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe” - không chỉ khả năng T*nh d*c giảm mà chất lượng tinh trùng cũng èo uột.
  • Quý ông nên giảm tiêu thụ 7 loại đồ uống dưới đây vì những loại thực phẩm này có thể làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ ham muốn T*nh d*c.
  • Các nhà họa học ở Singapore vừa cho công bố một biện pháp xét nghiệm đột phá mới, có khả năng phát hiện ngay tức khắc loại Thu*c K*ch d*c phổ biến nhất hiện nay trong đồ uống.
  • Lạnh còn kéo dài tại các tỉnh phía Bắc. Nếu như chống rét không tốt dễ gây nên bệnh tật nhất là người già và trẻ nhỏ.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY