Tình yêu và giới tính hôm nay

Những đồ vật cấm kỵ đặt trong phòng ngủ để giấc ngủ không bị quấy rầy

Bạn tùy ý đặt các đồ vật trong phòng ngủ và hay thắc mắc rằng tại sao bản thân lại khó ngủ. Chính việc đặt những món đồ không phù hợp trong phòng ngủ có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn

Gương soi, tủ quần áo có gương, bàn trang điểm, tivi phản chiếu

Việc để những đồ vật có tính phản chiếu đối diện giường ngủ hoặc song song với giường ngủ là điều cực kỳ cấm kỵ nếu bạn không muốn giấc ngủ bị quấy phá.

Chính tấm gương phản chiếu này lại cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của cả hai vợ chồng, và là nhân tố dễ khiến tâm lý xáo trộn, tạo cơ hội cho người thứ ba chen vào…

Nếu đặt gương soi trong phòng ngủ thì không nên đặt đối diện với giường ngủ. Đây là một lỗi thường gặp trong thực tế ở đại đa số gia đình, có thể người ta cho rằng đó là điều bình thường nhưng việc nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

Đao, kiếm, cung nỏ, súng ống, những vật dụng sát khí

Ban ngày chúng sẽ là những món vật trưng bày, trang trí phòng ngủ của bạn nhưng vào ban đêm các vật này sẽ tỏa ra những luồng “âm khí” bao trùm không gian ngủ nghỉ của bạn, làm cho bạn có những giấc ngủ không ngon và thường xuyên nằm mơ thấy ác mộng chém giết lẫn nhau hoặc nằm mơ thấy “người chết” từ đó dẫn đến sức khỏe suy kiệt.

Theo phong thủy đó là những thứ đại kỵ trong phòng ngủ vì sát khí rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an, thậm chí bị thương... vì vô ý đụng vào.

Bể cá

Bể cá nếu đặt trong nhà, đặc biệt là phòng khách và nơi làm việc sẽ đem lại nhiều may mắn về tiền bạc. Tuy nhiên, đối với phòng ngủ, bạn không nên đặt bể cá tại khu vực này vì nó sẽ gây ra tác dụng ngược lại.

Ngoài bể cá, gia chủ cũng nên tránh đặt những vật dụng chứa nước tượng trưng cho hành thủy như tranh tường có ảnh sông suối ao hồ, bồn rửa mặt, cây nước phong thủy... trong phòng ngủ, bởi sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình ngủ không an giấc, dễ gặp bất hòa.

Tượng Phật, thần

Với góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì đặt tượng thần, Phật trong phòng ngủ là điều đại kỵ. Còn trong phong thủy thì đó lại là cách “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến công danh sự nghiệp của bạn luôn chỉ ở mức trung bình.

Cây cảnh

Tiến sĩ Kevin Soh, chuyên khoa tai - mũi - họng cho biết trên tạp chí Shape, cây thường cây hấp thụ bụi nên khi bạn đặt nó trong phòng ngủ, về lâu dài có thể gây ra chứng viêm mũi và viêm phổi cho con người.

Khoảng 70% những chậu cảnh trong nhà sản sinh ra bào tử nấm mốc gây dị ứng và cản trở giấc ngủ. Đặc biệt đối với các bệnh nhân hen suyễn hoặc bị viêm mũi dị ứng thì càng không nên đặt cây cảnh trong nhà.

Đồ điện

Đây là một trong những đồ vật cấm kỵ để trong phòng ngủ. Bất cứ đồ điện gì cũng đều nên để xa giường ngủ. Có những đồ điện, tuy nhỏ nhưng lượng bức xạ lại không thể coi thường. Chẳng hạn như đài radio, sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng,..

Nếu thực sự cần thiết, tốt nhất nên để ở góc tường cách xa giường ngủ. Ổ cắm phải cách đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không, khi dòng điện chạy, bức xạ sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nến

Bạn có thói quen sử dụng nến trong phòng ngủ để tạo bầu không khí thư giãn? Các nhà khoa học thì cho rằng nó thực sự gây phiền toái vào ban đêm và làm gián đoạn giấc ngủ.

Ngoài ra trang tin giáo dục phi lợi nhuận LEAD Action News còn cảnh báo, nến thơm có thể sản sinh ra aerosolised, loại chất độc gây ra các vấn đề về hô hấp như hen suyễn. Bên cạnh đó, khi dùng nến, các hạt bồ hóng sinh ra trong không khí khi đi vào phổi cũng gây hại.

Những gam màu "kích thích" trong phòng ngủ:

Một bức tường màu cam, vàng, đỏ... có thể kích thích sự hưng phấn của tinh thần và tiếp thêm năng lượng cho bạn làm việc. Tuy nhiên những màu sắc này lại khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Ngoài ra giới y tế cũng cho biết, màu đỏ làm tim đập nhanh hơn, tăng huyết áp và kích thích tuyến thượng thận tiết ra adrenaline, loại hoóc môn kích thích hoạt động của tim.

Đặt vị trí giường ngủ không phù hợp

Không phải đặt giường ngủ ở bất cứ đâu cũng được. Đặt giường ngủ sai vị trí là một việc làm tối kị. Theo phong thủy, giường ngủ không được đặt nằm về hướng Tây, không được để đầu giường đối diện cửa chính… Sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn có được đảm bảo hay không phần lớn thuộc vào việc đặt vị trí giường ngủ sao cho đúng.

Q.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-do-vat-cam-ky-dat-trong-phong-ngu-de-giac-ngu-khong-bi-quay-ray-27007/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY