12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những đồ vật sử dụng mỗi ngày nhưng chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bệ xí

Cứ ngỡ nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất, nhưng ai ngờ những nơi này mới chính là ổ chứa toàn vi khuẩn gây bệnh độc hại cho gia đình của bạn.

Có nhiều vật dụng rất quen thuộc bạn đang sử dụng ngày mà không hề hay biết đó chính là nơi trú ngụ của hàng triệu vi khuẩn mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Điện thoại di động

Điện thoại di động có thể nói là linh vật bất ly thân của chúng ta, nó theo ta đi “khắp mọi nẻo đường miền quê” từ trường học về nhà, từ nhà bếp đến nhà vệ sinh, từ thành thị về nông thôn,... cũng chính vì vậy mà bạn ấy mang trên người một bộ sưu tập vi khuẩn siêu khủng.

Điện thoại di động chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh có hại cho sức khỏe

Những loại vi khuẩn này sau khi bám vào điện thoại có thể dễ dàng truyền từ tay sáng thức ăn và ngang nhiên đi vào cơ thể gây ra rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Đồng thời cũng vì vậy mà khi nghe điện thoại làm kích ứng gây ra mụn và một số bệnh ngoài da.

Vậy nên để hạn chế việc vi khuẩn sản sinh và phát tán hãy nhớ đừng mang điện thoại vào phòng vệ sinh, luôn rửa tay trước khi ăn và không bao giờ vừa ăn vừa sử dụng điện thoại, vệ sinh điện thoại bằng những dụng cụ chuyên dụng ít nhất mỗi ngày một lần.

Thảm lau chân

Một nghiên cứu đã vô tình phát hiện trên thảm lau chân có khoảng 96% vi khuẩn E coli, là một loại vi khuẩn sống trong ruột của người và đồng vật, chúng thường gây tiêu chảy, đau bụng và sốt cao.

Sau một ngày làm việc đôi chân chúng ta mang vi khuẩn về và bôi hết lên người của “bạn thảm lau chân”, đồng thời do bạn ấy ở gần cửa là nơi ô nhiễm nhất trong nhà và thu hút vi khuẩn đến sinh sống. Và thế là ngày qua ngày vi khuẩn phát triển và đôi chân chúng ta dẫm lên bạn thảm và thoải mái mang mầm bệnh đi gieo rắc khắp nơi trong nhà.

Vì vậy nên thay thảm thương xuyên và giặt thật kỹ nếu không muốn bạn thảm trở thành tổ gây bệnh

Thớt

Cũng giống như các bạn thảm và bạn di động, bạn thớt chứa những vi khuẩn rất nguy hiểm như E.coli, salmonella và campylobacter,.... Những vi khuẩn này sẽ tồn tại trên bề mặt thớt, sau đó truyền vào thức ăn và vào cơ thể chúng ta gây ra các bệnh đường ruột.

Vi khuẩn dễ dàng bán vào những rãnh sâu của thớt

Có phải bạn cho rằng cứ rửa bạn thớt với xà phòng là sạch hết vi khuẩn phải không? Không phải vậy đâu bạn thớt có những rãnh sâu vô tình trở thành nơi trú ẩn lý tưởng của nhiều vi khuẩn, không chỉ vậy thôi có rất nhiều gia đình Việt Nam chọn thớt gỗ để sử dụng điều này càng làm tăng nguy cơ nhiểm khuẩn cho thớt nếu không được vệ sinh thường xuyên.

Điều khiển TV/điều hòa/quạt...

Cũng giống như điện thoại di động bạn điều khiển tivi/điều hòa/quạt... cũng được bao bọc bởi một lớp bụi bẩn và vi khuẩn. Để không bị vi khuẩn ghé thăm thì nên vệ sinh bạn ấy mỗi ngày và bọc bằng túi chuyên dụng.

Điều khiển tivi/ Điều hòa/ Quạt cần được vệ sinh mỗi ngày

Mút rửa bát và bông tắm

Khác với những vật dụng trên mút rửa bát và bông tắm thường xuyên hoạt động trong môi trường ẩm ướt và được để khô theo phương thức “để đó khi nào khô thì khô”, vì vậy mà trở thành tổ vi khuẩn một cách dễ dàng. Những loại vi khuẩn này có thể gây ra các chứng bệnh nguy hiểm như viêm đường ruột, nhiễm trùng da, gây mẩn ngứa, viêm tủy xương, viêm màng não,... Tốt nhất bạn nên thường xuyên thay mới mút rửa bát cũng như bông tắm nếu không muốn rước nguy hiểm về mình.

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-do-vat-su-dung-moi-ngay-nhung-chua-nhieu-vi-khuan-hon-ca-be-xi-25147/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY