Kinh tế xã hội hôm nay

Những đứa trẻ đặc biệt ra đời năm Nhâm Dần

(PetroTimes) - Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 cho biết, sau đêm Giao thừa (1/2), bệnh viện đã đón những em bé ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt là con của sản phụ mắc Covid-19. Các y, bác sĩ đã trở thành người thân bên cạnh bé.

Mổ lấy thai cho sản phụ n.t.h.l trong đêm giao thừa tại bệnh viện phụ sản hà nội cơ sở 2

Đúng 1h50, bé trai huỳnh khải anh - con của sản phụ n.t.h.l (sinh năm 1994, địa chỉ ở phường sao đỏ, thành phố chí linh, tỉnh hải dương) mắc covid-19 đã chào đời mạnh khỏe, cân nặng 3,35kg, bằng phương pháp sinh mổ. mẹ bé được phát hiện mắc covid-19 vào ngày 17/1 khi mang thai được 37 tuần tuổi. đến ngày 20/1, chị l được đưa đến điều trị tại bệnh viện phụ sản hà nội cơ sở 2 trong tình trạng sốt, mất vị giác…

Khi thai nhi được hơn 39 tuần tuổi, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn. căn cứ vào tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi, các bác sĩ đã đưa ra quyết định mổ lấy thai khi chưa có dấu hiệu chuyển dạ để sản phụ tiếp tục điều trị covid-19.

Ngay sau khi bé Huỳnh Khải Anh chào đời, PGS.TS - Thầy Thu*c nhân dân Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trực tiếp gọi điện chia vui với bố cháu bé: “Hiện tại, vợ con anh đang được các y, bác sĩ chăm sóc rất tận tình, chu đáo. Tôi biết, khi không được ở cạnh vợ trong lúc “vượt cạn”, anh và gia đình rất lo lắng nên tôi gọi điện để gia đình yên tâm. Xin chúc mừng anh và gia đình đón tin vui trong thời khắc đặc biệt như thế này”.

PGS.TS - Thầy Thu*c nhân dân Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trực tiếp gọi điện chia vui với bố bé Huỳnh Khải Anh.

Qua điện thoại, bố cháu bé - anh Huỳnh Trần Quốc Anh rất vui mừng và xúc động, đồng thời gửi lời cảm ơn đến toàn thể y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Bé trai Huỳnh Khải Anh, con trai của sản phụ N.T.H.L chào đời khỏe mạnh.

Cháu bé sẽ tiếp tục được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2. Hiện hai mẹ con được tách riêng ra và sẽ có nhiều xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe cả hai mẹ con.

Từ tháng 11/2021, bệnh viện phụ sản hà nội đã thiết lập cơ sở 2 tiếp nhận những sản phụ mang thai nhiễm covid-19. cho đến nay, tại đây đã điều trị được 562 bệnh nhân, trong đó có 378 người đã khỏi bệnh và xuất viện. ngay thời khắc giao thừa, bệnh viện có khoảng 130 sản phụ và trẻ sơ sinh.

Cũng vào thời khắc chuyển sang năm mới nhâm dần, tại bệnh viện phụ sản hà nội cơ sở 1 đã chào đón những công dân nhí đáng yêu. trường hợp thứ nhất là bé trai nguyễn hùng minh - con sản phụ nguyễn thị thu phương (sinh năm 1994 ở huyện thuận thành, tỉnh bắc ninh) chào đời với cân nặng 2,4 kg. trường hợp thứ 2 là bé trai trần minh khang - con sản phụ phùng thị lan (sinh năm 1991 ở xã hoằng phụ, huyện hoằng hóa, tỉnh thanh hóa) chào đời với cân nặng 3,2kg.

Hai trường hợp này đều là hai ca sinh thường diễn ra rất suôn sẻ, thuận lợi. Hai bé chào đời với tiếng khóc rất to đón chào năm mới Nhâm Dần 2022.

M.C

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nhung-dua-tre-dac-biet-ra-doi-nam-nham-dan-640765.html)

Tin cùng nội dung

  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY