Mắt hôm nay

Những dưỡng chất không thể thiếu cho đôi mắt khỏe mạnh

Những dưỡng chất không thể thiếu cho đôi mắt khỏe mạnh, bạn nên bổ sung để giúp đôi mắt cải thiện tầm nhìn, luôn khỏe đẹp.
Những dưỡng chất không thể thiếu cho đôi mắt khỏe mạnh

Có nhiều liệu pháp tự nhiên có thể thực hiện tại nhà để giúp cải thiện thị lực. Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng đã phát hiện ra loạt chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của mắt.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết sẽ giúp cho đôi mắt bạn luôn khỏe mạnh. (Ảnh minh họa)

Axít béo omega 3

Làm thế nào để cải thiện thị lực tự nhiên ở nhà? Axít béo omega 3 có trong dầu cá có thể giúp bảo vệ mắt và duy trì thị lực. Bạn cũng cần bổ sung các thực phẩm giàu a xít béo omega 3 vào trong chế độ ăn mỗi ngày như cá hồi, cá mòi, sữa, các loại hạt…

Selen

Selen là chất khoáng có thể giúp ngăn chặn đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và cũng có thể cải thiện chứng khô mắt cũng như các tình trạng khác của mắt.

Nguồn dồi dào selen là tôm hùm, cá ngừ, tôm, hàu, cá, cá trích, gan, trứng, giăm bông, thịt bò, thịt xông khói, thịt gà, thịt cừu, thịt bê, yến mạch, gạo lứt, tỏi, bông cải xanh, mầm lúa mì, ngũ cốc, nấm, nho đỏ và hạt mè.

Vitamin E

Đây là loại vitamin ít được chú ý tới khi nói về sức khỏe của mắt. Nhưng cũng giống như vitamin A và C, vitamin E có tính chống ôxy hóa mạnh nhưng có đến 70% người trong độ tuổi 30 không nạp đủ vitamin E.

Nghiên cứu cho thấy vitamin E giúp phòng chống, đục thủy tinh thể do có khả năng chống các gốc tự do tấn công mô tế bào. Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin E là đậu xanh, hàu, thịt heo, thịt đỏ, sữa chua…

Vitamin C

Nghiên cứu cho thấy nếu ăn đủ vitamin C hằng ngày sẽ làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Hầu như mọi tế bào trong cơ thể đều cần vitamin C vì nó là chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn hại. Các thực phẩm nên ăn là bưởi, kiwi, cam, dâu tây…

Chất chống ô xy hóa

Bổ sung chất chống ô xy hóa có trong trái cây và rau quả là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để cải thiện thị lực tự nhiên. Chất chống ô xy hóa bảo vệ các tế bào trong cơ thể và làm giảm nguy cơ mất thị lực. Những chất này cũng có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Các chuyên gia khuyên bổ sung vitamin tổng hợp chứa ít nhất 500 mg vitamin C, 400 IU vitamin E, 15 mg beta-carotene và 80 mg kẽm mỗi ngày. Kẽm giúp bảo vệ mắt khỏi các tác hại của ánh sáng và trì hoãn tình trạng mất thị lực do thoái hóa điểm vàng.

Taurine

Đây là một loại a xít amin thường có nhiều trong các loại hải sản và thịt, vốn rất cần thiết cho mắt hoạt động tốt.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-duong-chat-khong-the-thieu-cho-doi-mat-khoe-manh-n303090.html)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng có tầm quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người, vì vậy, chúng ta cần có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức ăn để biết cách lựa chọn và ăn uống phù hợp với nhu cầu trong từng điều kiện và giai đoạn phát triển của cơ thể.
  • Phụ nữ khi tuổi cao hàm lượng hoóc-môn estrogen trong cơ thể giảm mạnh, nhất là sau khi mãn kinh, nên tỉ lệ mắc bệnh tim mạch lại càng lớn. Để giúp phụ nữ hạn chế các loại bệnh nan y, các chuyên gia ở ĐH Y khoa Einstein Mỹ (ECM) vừa giới thiệu 5 loại dưỡng chất quan trọng phụ nữ nên bổ sung.
  • Trước khi quyết định có con, chúng tôi đi tầm soát thì phát hiện chồng tôi bị bệnh thalassemia ở thể nhẹ, dạng alpha. Tại sao khi bị bệnh mà sức khỏe của chồng tôi vẫn bình thường.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Những dưỡng chất sau có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực cho sự phát triển của hệ thống sinh sản ở nam giới.
  • Chất lượng “tinh binh” đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống.
  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY