Tình yêu và giới tính hôm nay

Những kiểu mẹ chồng số 1 thời nay

Bên cạnh những bà mẹ chồng theo đúng kiểu “mẹ chồng” thì cũng có không ít những bà mẹ chồng “thoải mái” với đến mức khó ngờ.

1. Con dâu được mẹ chồng “nâng như nâng trứng”

Bà Nguyễn Mai Hoa (Nguyễn Công Trứ, Hà Nội), mẹ chồng của chị Đỗ Hương Giang, là một người hiền lành, thật thà, chiều con cái quá mức, nên thật dễ hiểu khi có con dâu bà cũng rất chiều. Chị Giang về làm dâu nhà bà được bà “nâng như nâng trứng”, không bắt chị phải làm gì.

Bà Hoa thường bảo “nhà có việc gì đâu, tôi không đi làm ở nhà thì làm việc nhà giúp chúng nó có gì to tát gì cho cam”. Nên mỗi khi đi làm về chị Giang định vào bếp giúp mẹ thì bà lại bảo “để đấy mẹ làm cho, con đi tắm rửa và nghỉ ngơi đi rồi xuống ăn cơm”.

Khi chị Giang có bầu và sinh em bé, chị lại càng được mẹ chồng cưng “không khác gì bà hoàng”. Bà Hoa vốn đảm đang, chu đáo nên chị Giang không phải lo lắng gì khi phó mặc con cho mẹ chồng chăm chút.

Sau 6 tháng nghỉ sinh, khi đi làm lại, mọi người nhìn chị Giang cứ như người không phải con mọn, bởi chị lúc nào cũng ung dung, thảnh thơi, và luôn ăn mặc đẹp. Ai có hỏi thì chị cười trả lời “nhờ mẹ chồng tất đấy”.

Ảnh minh họa

2. Mẹ chồng như "chim xổ lồng"

Lại có kiểu mẹ chồng “quái chiêu” như Bà Hoàng Thị Mai, ngoài 50 tuổi, ở Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, Tp.HCM, bà dễ dãi và phóng khoáng quá mức: cưới được nàng dâu về nhà, bà như “chim xổ lồng”, bà giao cho chị Bình, nàng dâu hết việc trong và ngoài gia đình. Bà bảo rằng, đằng nào rồi cũng giao cho con quản lý hết mọi việc, tập làm dần là vừa.

Bà Mai không đi làm nên bà cứ suốt ngày “chạy như ngựa” ở ngoài đường chẳng mấy khi về nhà, về nhà mọi việc đã được con dâu làm hết rất gọn gàng, cơm thì đã dọn sẵn, bà chỉ việc ngồi vào ăn, nhiều khi bà cứ vừa ngồi ăn vừa khen con dâu đảm đang, nấu ăn ngon, có nàng dâu sướng thật, và không thấy bà “soi mói” nàng dâu bao giờ.

Chị Bình nhiều khi cũng thấy tức cười, và thường nói “chả ai như mẹ”. Chị còn phải nhắc nhở mẹ chồng cả việc phải gọn gàng, sạch sẽ, đừng có bày bừa ra nhà, thay quần áo xong thì để vào giỏ để chị giặt, rồi thì mẹ ăn mặc giản dị thôi... Nhưng đi đâu bà cũng mua về cho con dâu váy, áo đủ loại, bà bảo “mày còn trẻ đẹp tranh thủ mà mặc đẹp cho sướng con ạ, đừng có suốt ngày cắm đầu vào việc chồng nó dễ chán”...

3. Con dâu "bắt nạt" mẹ chồng

Nói về cô con dâu xinh đẹp, bà Hoàng Thị Hoa ở Nguyễn Tri Phương, Tp.HCM, lắc đầu: "Nó đi làm mẹ chồng thì đúng hơn". Bà Hoa vốn gốc người miền Tây chân chất, hiền lành. Bà luôn bị con dâu “ăn hiếp”, sai vặt như ôsin, thậm chí còn giao phó chuyện bếp núc, nhà cửa, con cái cho mẹ chồng và xem đó là việc đương nhiên.

Thế mà cô con dâu bà vẫn không hài lòng, và còn kể tội bà với chồng nó. Anh chồng vốn cưng vợ, cứ nghe vợ phàn nàn là nạt nộ, chì chiết mẹ mà không tìm hiểu rõ nguyên do. Nhiều khi bà Hoa giận quá, nhiều lúc muốn bỏ đi nhưng thấy mình già rồi, lại thương đứa cháu nội nên đành cam chịu cho qua ngày.

Mẹ chồng kiểu “phong kiến” ngày xưa đã dần lùi lại, và bây giờ lớp trẻ cũng không thể chấp nhận được kiểu mẹ chồng khó khăn như trước. Trái lại nhiều bà mẹ chồng bây giờ cũng không muốn làm “mẹ chồng như trước”. Vì vậy, đôi bên nên nhìn nhau mà sống, để khi trong nhà có thêm người mà vẫn luôn vui vẻ, thuận hòa.

An Nhiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-kieu-me-chong-so-1-thoi-nay-21840/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY