Tình yêu và giới tính hôm nay

Những kiểu tiêu tiền khiến bạn không bao giờ giàu

Bạn sẽ không thể có cuộc sống tốt hơn nếu không có những mục tiêu cụ thể. Bởi vì khi có mục tiêu, bạn mới biết được mình cần phải chuẩn bị những gì và phải có kế hoạch làm việc, đầu tư như thế nào hiệu quả.

Ảnh minh họa

Những thói quen tiêu tiền dưới đây sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn:

1. Không ngừng mua sắm

Nếu bạn bè của bạn có món đồ nào, bạn cũng phải có món đồ đó thì vô tình bạn đang chạy theo định hướng của những người khác và không thể kiểm soát chi tiêu của chính mình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính hiện tại mà còn ảnh hưởng đến những dự định trong tương lai của bạn.

Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua bất cứ món đồ nào nhé.

2. Luôn phụ thuộc vào thẻ tín dụng

Tốt hơn, bạn nên sử dụng tiền mặt để biết được tình hình chi tiêu thực tế của mình như thế nào. Bởi vì, thẻ tính dụng tạo ra một cảm giác huyền diệu và khiến bạn quên rằng mình đang có nợ, bạn có thể “vung tay quá trán” lúc nào không hay biết.

3. Không lập ngân sách chi tiêu

Việc chi tiêu không có ngân sách sẽ khiến bạn dễ mua những thứ mình thích hoặc mình cần mà không tính toán về chi phí. Bất kể việc gì cũng sẽ dẫn đến hậu quả nếu không có kỷ luật và việc chi tiêu cũng vậy.

4. Bạn luôn mua những món đồ tốt nhất

Bạn có thể tự thưởng cho mình một món đồ tốt nhất, nhưng bên cạnh đó, bạn cần xem mình có thực sự đủ khả năng để mua nó hay không.

Nếu bạn thường xuyên có tâm lý tự thưởng cho mình mà không cần quan tâm đến tình hình tài chính hiện tại, tài khoản của bạn sẽ không thể nào có số dư mỗi tháng được.

7. Tiêu tiền như ngày mai mình sẽ chết

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn uống và vui chơi nhưng lại không chết vào ngày mai? Quan điểm tài chính không chuẩn bị cho tương lai này sẽ đưa bạn vào thảm họa. Và bạn không thể xoay sở kịp nếu chẳng may có điều gì bất ngờ xảy ra.

8. Không có mục tiêu tiết kiệm hay đầu tư

Bạn sẽ không thể có cuộc sống tốt hơn nếu không có những mục tiêu cụ thể. Bởi vì khi có mục tiêu, bạn mới biết được mình cần phải chuẩn bị những gì và phải có kế hoạch làm việc, đầu tư như thế nào hiệu quả.

9. Luôn mua sắm khi hàng giảm giá

Việc mua hàng giảm giá có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền, nhưng cứ liên tục mua sắm mà không có chủ đích đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc của mình.

Bạn nên biết rằng, giảm giá chỉ là một trong những cách tiếp thị đã có từ lâu nhằm thúc đẩy người tiêu dùng mua những thứ mà họ không cần.

Vì thế, bạn nên làm chủ mình trước những chiêu trò hấp dẫn này.

10. Luôn căng thẳng

Nếu sống trong tình trạng tài chính khó khăn, luôn căng thẳng sẽ làm ảnh sức khỏe của bạn, thậm chí có thể làm giảm tuổi thọ. Vì thế, hãy kiểm soát tài chính của mình và nên đặt mục tiêu đảm bảo rằng trong tương lai bạn sẽ được dư dã về tiền bạc và cuộc sống an nhàn hơn.

Hằng Ni

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-kieu-tieu-tien-khien-ban-khong-bao-gio-giau-19585/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY