12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những lầm tưởng về sức khỏe mà mọi phụ nữ nên BỎ QUA ở mỗi độ tuổi khác nhau trong cuộc đời

Nếu bạn cảm thấy bối rối bởi những lời khuyên trái ngược nhau và những câu chuyện của những người đi trước, đây là những sự thật về sức khỏe đang diễn ra trong mỗi thập kỷ mà phụ nữ nên biết.

Trong độ tuổi 20

Lầm tưởng: Chu kỳ kinh nguyệt có nghĩa là nặng nề và đau đớn.

Sự thật: Sự nặng nề và đau đớn liên quan đến kỳ kinh là điều gì đó khác nhau đáng kể ở mỗi người, nhưng chắc chắn đó là điều bạn không cần phải chịu đựng.

Chu kỳ kinh nguyệt khác nhau ở mỗi người.

Các tình trạng ảnh hưởng đến tử cung (chẳng hạn như lạc nội mạc tử cung hoặc u xơ tử cung), căng thẳng và hóa trị đều có thể khiến kinh nguyệt ra nhiều, nhưng có rất nhiều lựa chọn điều trị, bao gồm giảm đau, thuốc tránh thai và thuốc làm dịu chảy máu, như axit tranexamic. Đừng chịu đựng trong im lặng - hãy yêu cầu sự giúp đỡ từ các bác sĩ.

Trong độ tuổi 30

Lầm tưởng: Khả năng sinh sản sẽ hạn chế ở tuổi 35.

Sự thật: Độ tuổi này khiến phụ nữ sợ hãi về khả năng sinh sản, nhưng không cần phải hoảng sợ. Tử cung của phụ nữ không được thiết kế để đóng cửa vào sinh nhật lần thứ 35 và chỉ số thường xuyên được trích dẫn rằng 1/3 ba phụ nữ ở độ tuổi 35-39 sẽ không có thai sau một năm cố gắng thực sự là nghiên cứu hoàn toàn lỗi thời từ những năm 1700 của Pháp.

Mặc dù khả năng sinh sản giảm dần theo tuổi tác. Nhưng ở nhóm tuổi 35-39, 82% phụ nữ sẽ thụ thai tự nhiên sau một năm và 90% sẽ thụ thai sau hai năm.

Trong độ tuổi 40

Lầm tưởng: Són tiểu một chút mỗi khi bạn cười, ho hoặc hắt hơi là không thể tránh khỏi.

Sự thật: Điều này có thể phổ biến, đặc biệt là nếu bạn đã có con, nhưng chúng ta không nên chấp nhận nó như một điều bình thường.

Cắt giảm lượng caffein, thực hiện các bài tập cơ sàn chậu và rèn luyện bản thân để làm rỗng bàng quang ít thường xuyên hơn đều có thể hữu ích. Phẫu thuật để ngăn chặn són tiểu không tự chủ cũng là một lựa chọn tốt. Vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ về vấn đề của bạn để có biện pháp khắc phục.

Trong độ tuổi 50

Lầm tưởng: Đây là thập kỷ xương bắt đầu yếu đi và chúng ta phải chào đón bệnh loãng xương.

Sự thật: Trên thực tế, khối lượng xương cao nhất xảy ra ở độ tuổi 20 và bắt đầu giảm dần từ thời điểm đó. Nó bị ảnh hưởng bởi những thứ như hút thuốc, di truyền, uống rượu, mãn kinh và thuốc men nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ mất tất cả.

Một lối sống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, chẳng hạn như leo cầu thang, đi bộ, chơi quần vợt và sử dụng băng cản giúp bảo vệ mật độ xương và giữ cho mật độ xương ở mức cao nhất.

Trong độ tuổi 60

Lầm tưởng: Chỉ có đàn ông mới cần lo lắng về bệnh tim

Không chỉ có đàn ông mới cần lo lắng về bệnh tim

Sự thật: Hãy tin rằng điều này có nguy cơ xảy ra cả với phụ nữ. Mặc dù nam giới có nguy cơ cao hơn, nhưng có rất nhiều phụ nữ chết vì đau tim mỗi ngày. Do đó, hãy đảm bảo bạn được kiểm tra huyết áp và cholesterol thường xuyên từ tuổi 40 trở đi là rất quan trọng.

Trong độ tuổi 70 và hơn thế nữa

Lầm tưởng: Ở tuổi này, tập thể dục sẽ có hại nhiều hơn lợi.

Sự thật: Trừ khi bạn đang thực hiện một bài tập sẽ gây căng thẳng đáng kể cho cơ thể vì hoạt động quá năng động như đá bóng, thì điều này chắc chắn không xảy ra. Tập thể dục thường xuyên ở mọi lứa tuổi, thậm chí 100 tuổi đều có lợi.

Thực hiện lối sống lành mạnh và chú ý đến các vấn đề theo từng độ tuổi sẽ giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh và vui vẻ, bất kể tuổi tác.

Xem thêm:

Nếu bạn nhận thấy điều này trên khuôn mặt của mình, hãy đi kiểm tra ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-lam-tuong-ve-suc-khoe-ma-moi-phu-nu-nen-bo-qua-o-moi-do-tuoi-khac-nhau-trong-cuoc-doi-33837/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY