12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những lầm tưởng về tập luyện và tăng cân rất cơ bản nhưng không phải ai cũng biết

Ăn sau 8h tối sẽ béo, ngày gập bụng 100 lần sẽ có thân hình lý tưởng.... Đó là những điều không ít người cho là đúng như trên thực tế lại không hoàn toàn như vậy.

Tập luyện và cân nặng có vẻ như đang là 2 vấn đề được nhiều người quan tâm hàng đầu, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Họ lo sợ ăn quá muộn sẽ tăng cân nhanh chóng, càng có tuổi lại càng béo ra... và cứ loay hoay mãi vẫn không có được thân hình, sức khỏe như mong muốn.

Tuy nhiên, trên thực tế, với nhiều thông tin được phổ biển từ trước đến nay, không ít người có những hiểu lầm về chế độ ăn uống cũng như tập luyện hàng ngày nhưng lại không hề hay biết.

Mới đây, các chuyên gia đã lý giải cho một số lầm tưởng mà chúng ta vẫn thường mắc phải như thế:

1. Gập bụng 100 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn có cơ bụng 6 múi

Sự thật là, gập bụng có thể giúp bạn có cơ bụng săn chắc hơn nhưng tuyệt đối không giúp giảm được tí mỡ bụng nào cả.

Muốn giảm mỡ bụng, không có cách nào khác là bạn phải giảm trọng lượng cơ thể của mình bằng cách kết hợp các hoạt động tập với cường độ cao.

Muốn giảm mỡ bụng, bạn bắt buộc phải giảm trọng lượng cơ thể bằng cách kết hợp tập luyện cường độ cao như chạy, bơi hoặc các bài tập thở.

2. Mọi người đều tăng cân khi có tuổi

Thường thì khi nghỉ hưu, người ta thường có lối sống ít vận động hơn và đốt cháy ít calo hơn. Đó mới là vấn đề khiến bạn tăng cân chứ không phải càng già thì việc trao đổi chất chậm đi khiến bạn dễ tăng cân.

Khi bạn có tuổi, lối sống ít vận động sẽ khiến bạn tăng cân, chứ hoàn toàn không phải do tuổi tác quyết định.

Vì thế, cách tốt nhất để không tăng cân khi có tuổi là hãy duy trì vận động, luyện tập thường xuyên - nghĩa là một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

3. Ăn sau 8 giờ tối sẽ tăng cân

Thực ra, việc tăng cân không phụ thuộc vào việc bạn ăn vào thời gian nào trong ngày mà quan trọng là bạn đã ăn bao nhiêu trong một ngày và có tập luyện gì không.

Không phải cứ ăn tối sau 8 giờ là sẽ khiến bạn tăng cân.

Nên nhớ, cơ thể sẽ lưu trữ thêm calo dưới dạng chất bạn bất kể là thời gian bạn ăn khi nào. Nhưng nếu bạn thích một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ thì hãy nghĩ xem cả ngày bạn đã ăn bao nhiêu calo rồi.

Tốt nhất là đừng ăn vặt khi làm việc, đọc báo hay xem tivi hoặc ngồi máy tính. Và nên ăn trong nhà bếp để ít bị phân tâm, để kiểm soát được mình đang ăn gì và ăn bao nhiêu.

4. Chỉ cần nâng tạ là đã giúp bạn nở người

Không đơn giản như vậy, sự thật, việc có cơ bắp nở nang chỉ xảy ra khi bạn luyện tập thật nghiêm túc và có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhiều năm.

Tập luyện phải đi kèm với chế độ ăn uống mới có thể giúp bạn có thân hình lý tưởng.

Việc luyện tập thực tế sẽ khó khăn cho phụ nữ vì họ thiếu mức testosterone cần thiết để làm điều đó. Tuy nhiên, tâp tạ có thể giúp xương chắc khỏe, trao đổi chất tăng giúp đốt cháy nhiều calo hơn và cải thiện sự cân bằng, duy trì vóc dáng phù hợp. Tốt nhất là bạn nên kết hợp tập tạ với cardio để có thân hình gọn gàng hơn.

5. Giảm lượng calo là cách tốt nhất để giảm cân

Thông thường phụ nữ cần khoảng 1.200 calo mỗi ngày, trong khi nam giới cần đến 1.500 calo. Nếu bạn giảm cân bằng cách giảm lượng calo xuống dưới mức yêu cầu, cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ sinh tồn để làm chậm quá trình trao đổi chất và tiết kiệm năng lượng.

Thay vì giảm cân trong thời gian ngắn, bạn hãy bắt đầu ăn uống lại bình thường.

Bởi vậy, thay vì giảm cân trong thời gian ngắn, bạn nên bắt đầu ăn uống lại bình thường. Nếu muốn cắt giảm 500 calo mỗi ngày và ăn nhiều protein, bạn cũng nên có các bữa ăn cả trái cây, rau và chất béo thiết yếu từ các loại hạt, dầu ô liu.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-lam-tuong-ve-tap-luyen-va-tang-can-rat-co-ban-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-29138/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY