12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những lầm tưởng về vô sinh phổ biến ở nam giới, ai cũng nên biết để tránh đổ vỡ hạnh phúc gia đình

Khi một cặp vợ chồng không thụ thai, người ta thường cho rằng vấn đề nằm ở người phụ nữ. Nhưng mọi người quên là nam giới có nguy cơ mắc các vấn đề vô sinh cao hơn phụ nữ.

Trên thực tế, các trường hợp vô sinh nam ngày càng gia tăng do nhiều yếu tố, trong đó có các chất hóa học từ môi trường làm gián đoạn sự cân bằng nội tiết.

Nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh nam là chất lượng và số lượng tinh trùng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nhưng có rất nhiều lầm tưởng mà mọi người gắn với vô sinh nam mà không biết rõ sự thật.

Dưới đây là một số quan niệm sai lầm phổ biến về vô sinh nam cần được điều chỉnh và lưu ý.

Lầm tưởng 1: Vô sinh không phải là vấn đề của nam giới

Phụ nữ thường bị chỉ trích khi nói đến vô sinh. Nhưng mọi người quên rằng phải có cả hai người để sinh con, nam giới và phụ nữ đều có trách nhiệm như nhau.

Đừng cho rằng vô sinh chỉ là vấn đề của phụ nữ, nam giới có nguy cơ mắc các chứng về vô sinh cao hơn - (Ảhh: Thehealthsite).

Điều quan trọng là mọi người phải hiểu rằng vô sinh không phải là một vấn đề cụ thể về giới tính chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ. Vô sinh nam phụ thuộc vào chất lượng và số lượng của tinh trùng.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết đàn ông vô sinh có số lượng tinh trùng thấp hoặc chất lượng tinh trùng kém.

Lầm tưởng 2: Tuổi không thực sự quan trọng khi nói đến khả năng sinh sản của nam giới

Đúng vậy, chúng ta thường nghe nói về những người đàn ông trên 60 tuổi có con nhưng điều đó không làm cho khả năng sinh sản của nam giới giảm đi theo tuổi tác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lượng tinh trùng ở nam giới suy giảm sau một độ tuổi nhất định, điều này làm tăng khả năng sẩy thai và sinh non.

Tuy nhiên, sự suy giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ nhanh hơn nhiều so với nam giới, nhưng điều đó không có nghĩa là nam giới có thể có con bất cứ lúc nào họ muốn. Khả năng sinh sản của nam giới giảm dần theo năm tháng.

Lầm tưởng 3: Nam giới có số lượng tinh trùng thấp là không thể sinh con

Mặc dù số lượng tinh trùng thấp làm giảm khả năng sinh con, nhưng cũng có những phương pháp giúp điều trị vô sinh nam.

Điều tốt nhất nên làm trước tiên là thăm khám với một chuyên gia sinh sản, người có thể giới thiệu phương pháp điều trị tốt nhất bằng cách đánh giá tình hình của mỗi người. Nhiều nam giới có số lượng tinh trùng thấp vẫn có thể sinh con nhờ được điều trị thích hợp.

Lầm tưởng 4: Vô sinh và bất lực là giống nhau

Trong số nhiều vấn đề gây phiền muộn cho nam giới, rối loạn cương dương hoặc bất lực là một trong số ít những vấn đề hàng đầu trong danh sách. Nhiều người tin rằng bất lực và vô sinh là như nhau.

Trong số nhiều vấn đề gây phiền muộn cho nam giới, rối loạn cương dương hoặc bất lực là một trong số ít những vấn đề hàng đầu trong danh sách - (Ảnh: Thehealthsite).

Tuy nhiên, điều này không phải như vậy. Vô sinh đề cập đến việc không có khả năng sinh sản, trong khi bất lực đề cập đến việc không thể đạt được sự cương cứng.

Lầm tưởng 5: Phong cách sống không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

Những thói quen sinh hoạt không lành mạnh có ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng cũng như ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Uống rượu, hút thuốc quá nhiều, lạm dụng chất kích thích, mặc quần lót chật, tiếp xúc với hóa chất độc hại và các bệnh lây truyền qua đường tình dục là một số yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Nếu bạn là người đang gặp khó khăn trong việc thụ thai và sinh con, hãy tránh những lầm tưởng về vô sinh này để đưa ra những biện pháp điều trị kịp thời. Bất kể giới tính của bạn là gì, điều cần thiết là bạn phải kết hợp các thói quen lối sống lành mạnh vào cuộc sống hàng ngày để tránh làm giảm khả năng sinh sản có thể dẫn đến vô sinh.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-lam-tuong-ve-vo-sinh-pho-bien-o-nam-gioi-ai-cung-nen-biet-de-tranh-do-vo-hanh-phuc-gia-dinh-30953/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY