12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những lầm tưởng xung quanh các bệnh về tim mạch ai cũng phải biết

Ngay cả khi nói đến một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, nhiều người cũng không cố gắng xác minh sự thật. Đúng vậy, chúng ta đang nói về trái tim. Tuy nhiên, kiến ​​thức của chúng ta về các bệnh tim thường bị suy giảm bởi những thông tin giả mạo và hiểu lầm đáng tiếc.

Trong số nhiều hiểu lầm liên quan đến bệnh tim, một số hiểu lầm quan trọng và nghiêm trọng sẽ được nói đến dưới đây.

Hiểu lầm 1: Nếu bạn đã bị đau tim, bạn cần giảm tốc độ hoạt động

Mọi người thường chuyển sang lối sống ít vận động sau khi trải qua một cơn đau tim. Các chuyên gia y tế cho biết đó là một ý tưởng không tốt cho sức khỏe. Điều này có thể dẫn đến cục máu đông ở chân và làm suy giảm tình trạng sức khỏe tổng thể.

Hoạt động thể chất là điều bắt buộc không phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý. Bạn nên nhờ sự giúp đỡ và gợi ý của bác sĩ về loại hình tập luyện phù hợp với sức khỏe của mình.

Hoạt động thể chất là điều bắt buộc không phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý.

Hiểu lầm 2: Huyết áp cao đi kèm với tuổi tác

Điều này không chính xác, tuổi tác chỉ là một yếu tố. Huyết áp cao là kết quả của lối sống không lành mạnh và thói quen ăn uống thiếu khoa học. Mặc dù tuổi tác là một yếu tố góp phần gây ra nhưng không nên đổ lỗi hoàn toàn cho tuổi tác và không làm gì để kiểm soát tình trạng này.

Việc mắc bệnh huyết áp cao ở độ tuổi càng lớn sẽ làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ nhưng điều đó không loại trừ thực tế là những người trẻ tuổi cũng dễ bị biến chứng này với mức độ nghiêm trọng như nhau.

Hiểu lầm 3: Thuốc trị tiểu đường có thể cứu bạn khỏi cơn đau tim

Mặc dù có mối liên hệ chặt chẽ giữa bệnh tiểu đường và cơn đau tim, nhưng điều không đúng là dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường sẽ làm giảm nguy cơ đau tim.

Nguy cơ đau tim phát sinh khi các mạch máu bị tổn thương hoặc bị thu hẹp. Các chuyên gia y tế cho biết, trong khi thuốc điều trị tiểu đường có khả năng ngăn ngừa biến chứng vi mạch (một biến chứng nhỏ của bệnh tiểu đường), giảm mức cholesterol mới thực sự làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Trong khi thuốc điều trị tiểu đường có khả năng ngăn ngừa biến chứng vi mạch (một biến chứng nhỏ của bệnh tiểu đường), giảm mức cholesterol mới thực sự làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Hiểu lầm 4: Một cơn đau tim nhẹ vẫn ổn

Về bản chất, không có cơn đau tim nào là tốt. Kẻ giết người thầm lặng này đôi khi không được chú ý nhưng điều đó không làm cho nó ít tử vong hơn.

Hiểu lầm 5: Nếu có tiền sử gia đình bị bệnh tim, bạn không thể làm gì để ngăn ngừa nó

Mọi bệnh đều có thể phòng ngừa được hoặc ít nhất kiểm soát được nếu phát hiện đúng lúc các dấu hiệu cảnh báo. Các bệnh tim mạch được kiểm soát bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày. Người bệnh nên có chế độ ăn uống sạch sẽ và vận động cơ thể để tránh nguy cơ mắc bệnh tim.

Hiểu lầm 6: Ngừng tim cũng giống như đau tim

Mặc dù cả hai điều này đều liên quan đến trái tim, nhưng chúng không giống nhau.

Đau tim là khi động mạch vành bị tắc nghẽn và cơ tim không thể bơm đủ máu. Ngừng tim là khi tim của một người ngừng bơm máu và bệnh nhân ngừng thở bình thường.

Nói cách khác, trong cơn đau tim, dòng máu đến tim ngừng lại và trong cơn ngừng tim, tim sẽ hoạt động sai và đột ngột dừng lại.

Kiến thức đúng đắn là một phần quan trọng của việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh, không chỉ là bệnh tim mạch. Tránh những hiểu lầm về bệnh tim mạch này để cơ quan quan trọng này hoạt động tốt và duy trì sức khỏe tổng thể.

Xem thêm: Ăn sáng bằng trứng giúp những người trên 50 tuổi chống ung thư và giảm cân

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-lam-tuong-xung-quanh-cac-benh-ve-tim-mach-ai-cung-phai-biet-36050/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY