Khoa học hôm nay

Những loài động vật có râu độc, lạ nhất thế giới và đặc tính bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm

Trong thế giới động vật muôn màu, những loài động vật có râu luôn biết cách bảo vệ tốt mình trước mọi trường hợp xấu.

Ảnh minh hoạ.

Saguinus imperator

Saguinus imperator thường sinh sống tại khu vực Tây Nam của Amazon, tại đây có nền khí hậu nóng ẩm và hoàn toàn phù hợp với chúng. Loài động vật này có đặc điểm nổi bật đó chính là bộ râu dài độc lạ và kéo dài về hai bên mặt.

Lông của Saguinus imperator chủ yếu có màu xám đi cùng nhiều đốm màu vàng trên ngực. Bàn tay và bàn chân có màu đen, đuôi màu nâu. Cân nặng cơ thể được ước tính nằm trong khoảng 300 - 400 gram, nhỏ bé hơn nhiều loài động vật khác.

Đười ươi

Đười ươi là loài linh trưởng thường sinh sống tại các khu vực châu Á. Chúng có cân nặng khá cao khi lên tới gần 100kg, đười ươi thuộc họ người nên chúng có mọc râu kín mặt từ cánh mũi tới dưới cằm.

Lông của đười ươi thô ráp và bao phủ toàn bộ cơ thể, chúng thường có màu đỏ, cam sáng hoặc nâu đen. Cùng với đó là làn da màu đen xám đặc trưng của đười ươi.

Sơn dương núi Markhor

Sơn dương núi Markhor được biết đến là động vật biểu trưng của Pakistan và chúng thường sống hoang dã tại khu vực Nam Trung Á. Đặc điểm hình dạng của chúng là có sừng, mọc râu từ dưới cằm và chạy dài theo cổ xuống tới ngực.

Bộ lông sơn dương có màu sắc và chiều dài thay đổi theo mùa. Vào mùa hè, bộ lông có màu nâu nhạt, xám hoặc xám pha đỏ nhung, lông mịn và ngắn. Đến mùa đông lạnh giá, bộ lông chuyển sắc xám hơn, mọc rậm rạp và dài. Lông dưới bụng có màu trắng, lông ở ống chân có màu đen.

Khỉ râu Saki

Khỉ râu Saki là một trong những loài linh trưởng sở hữu bộ râu lớn nhất thế giới. Chúng có bộ râu dày và trải dài từ hàm tới ngực, mặt mũi chúng mày đen và không có đường kẻ đặc trưng nào để nhận biết giữa tai hay mắt như những con khác.

Tỳ linh Nhật Bản

Loài động vật này có hình dạng cơ thể nửa giống với loài dê, nửa giống với loài linh dương thuộc họ Bovidae. Tỳ linh được xem như biểu tượng quốc gia của Nhật Bản, có chiều cao khoảng 81cm và cân nặng 30 - 45 kg.

Bộ râu được để khá dài và rậm rạp nhằm đối phó với thời tiết khắc nghiệt ở đất nước mặt trời mọc. Thêm với đó là bộ lông quanh cổ có màu trắng nhạt, toàn thân màu đen, có nhiều đốm trắng trên lưng, tạo nên sự đặc biệt về hình dáng bên ngoài.

- Video: Trâu rừng bất lực nhìn bầy sư tử hạ sát đồng loại. Nguồn: Maasai Sightings.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/nhung-loai-dong-vat-co-rau-doc-la-nhat-the-gioi-va-dac-tinh-bao-ve-ban-than-khoi-nhung-nguy-hiem-d190404.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-loai-dong-vat-co-rau-doc-la-nhat-the-gioi-va-dac-tinh-bao-ve-ban-than-khoi-nhung-nguy-hiem/20231101041718569)

Tin cùng nội dung

  • Nhu cầu tiêu thụ về sừng tê giác ở Việt Nam và Trung Quốc đang theo cấp số nhân. Nếu vấn đề này không được giảm thiểu một cách hiệu quả thì sẽ không có cách nào để bảo vệ loài tê giác khỏi sự săn bắt và giết chóc đang ở mức cực kỳ báo động. Sự tuyệt chủng là cái kết không thể tránh khỏi.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY