12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những loại rau củ quả trị chứng đau nửa đầu hiệu quả ngay tức khắc

Mặc dù, các loại thuốc khác nhau có sẵn trên thị trường có thể giúp điều trị chứng đau nửa đầu này. Tuy nhiên, không gì có thể có lợi và an toàn hơn biện pháp tự khắc phục tại nhà. Đây là một số loại rau củ quả có thể giúp bạn đánh bại cơn đau nửa đầu

Bệnh đau nửa đầu có hai dạng, dạng đau nửa đầu mà không rõ nguyên nhân, gọi là hội chứng Mít-rên ( Migraine ), còn có nguyên nhân gọi là bệnh Mít- rên. Đau nửa đầu được xếp vào nhóm đau đầu do nguyên nhân mạch máu não, như có sự co giãn bất thường của hệ thống mạch máu não một bên. Bệnh gây đau đớn một bên đầu, có thể là bên phải, bên trái, phía sau, hoặc vùng thái dương, kèm theo những cường độ đau khác nhau, trong nhiều giờ thậm chí nhiều ngày.

Và giai đoạn ba là đau nửa đầu điển hình: kéo 2-4 tiếng đồng hồ, một bên nửa đầu đau dữ dội, cảm giác như nhịp đập của mạch máu, kèm theo nôn, buồn nôn, chóng mặt, sợ ánh sáng và âm thanh mạnh, thậm chí tím tái, sau cơn đau bệnh nhân rất mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, đi vào trầm cảm...

Nếu không điều trị, cơn đau vẫn có thể giảm hoặc biến mất sau một giấc ngủ đủ dài và sâu. Bệnh nhân có khuynh hướng nhạy cảm, hay sợ tiếng động và ánh sáng. Vì vậy, họ thường tìm đến những nơi thật tối và yên tĩnh để làm dịu bớt cơn đau. Một vài người ngoài cơn đau còn mệt mỏi, chán ăn, giảm khả năng tập trung trong một thời gian ngắn.

Chuối

Chuối giàu kali và magiê. Nếu bạn đang bị chứng đau nửa đầu, chuối giúp thư giãn mạch máu của bạn và giảm đau đầu. Do vậy hãy ăn chuối thường xuyên để cho kết quả tốt nhất.

Rau bina

Giàu hàm lượng magiê và vitamin B2, rau bina là một trong những loại rau lá xanh tốt nhất mà bạn cần phải ăn nếu bị chứng đau nửa đầu. Bạn có thể tiêu thụ rau bina ở dạng nấu chín hoặc sống hoặc thêm vào salad sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng đau nửa đầu.

Gừng

Gừng được biết đến với tính chống viêm và có hiệu quả chống lại các triệu chứng buồn nôn và chứng đau nửa đầu. Khi bị đau đầu hoặc đau nửa đầu, bạn hãy uống một tách trà gừng sẽ giúp giảm các triệu chứng.

Cà rốt

Cà rốt có nhiều magiê và beta-carotene. Nhờ hai dưỡng chất thiết yếu này, cà rốt được coi là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để chống lại các triệu chứng đau nửa đầu. Tiêu thụ một bát cà rốt sống hoặc một cốc nước ép cà rốt thường xuyên giúp bạn chống lại các triệu chứng đau nửa đầu có hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, nó còn có công dụng chữa trị chứng đau nửa đầu.

Thực phẩm này giàu vitamin B1 và kali, nếu bạn đang bị đau đầu thì hãy thưởng thức ngay một củ lang khoai thơm ngọt, nó sẽ giúp cơn đau của bạn giảm đáng kể và giúp bạn bình tĩnh hơn.

Chanh

Trong cơn đau nửa đầu, hệ thống tiêu hóa bị chậm lại. Nước chanh giàu vitamin C, có thể làm sạch cơ thể và khởi động lại hệ tiêu hóa.

Để giảm cơn đau nửa đầu, hãy uống nước chanh ấm cùng với mật ong.

Húng quế

Loại rau này được sử dụng để phòng ngừa chứng đau nửa đầu.

Nước ép rau húng quế có thể làm giảm cơn đau nửa đầu.

Lá bạc hà

Điều đặc biệt, đau dạ dày là một trong những triệu chứng của bệnh đau nửa đầu và trà bạc hà có thể làm dịu sự khó chịu này ở dạ dày.

Có thể ăn vài lá bạc hà sống hoặc uống một ít trà bạc hà mỗi ngày là cách điều trị đau nửa đầu rất hiệu quả.

Ngoài ra, xoa dầu bạc hà lên trán có thể giúp khắc phục cơn đau nửa đầu.

Các loại rau lá xanh đậm

Một trong những lời khuyên thường được đưa ra khi tư vấn về sức khỏe là ăn nhiều rau lá màu xanh đậm. Các loại rau như chân vịt, cải xoăn, rau dền, rau arugula , rau củ cải, rau diếp chỉ là một vài ví dụ về rau xanh rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính, trong đó có đau nửa đầu.

Rau chân vịt đặc biệt giàu vitamin B2 và B6 cũng như omega -3 là những chất dinh dưỡng đã được chứng minh giảm đau nửa đầu. Vitamin B2 (còn được gọi là riboflavin ) rất có hiệu quả trong việc giảm tần số, cường độ và thời gian đau đầu. Một mẹo nhỏ mách bạn, khi lựa chọn rau lá xanh, bạn nên nhớ, rau càng sẫm màu, giá trị dinh dưỡng càng cao.

Qủa bơ

Quả bơ giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin nên có thể làm giản cơn đau nửa đầu hiệu quả. Ngoài ra, ăn loại quả này thường xuyên còn chống mắc bệnh đau nửa đầu.

Quả sung

Quả sung tốt cho cơ thể và đặc biệt là xử lý chứng đau nửa đầu hữu hiệu. Theo các chuyên gia, loại trái cây này chứa kali giúp giảm viêm và giảm đau đầu.

Uống nhiều nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính gây nhức đầu và chứng đau nửa đầu. Khi có sự cạn kiệt các chất lỏng quan trọng trong cơ thể sẽ gây đau nửa đầu. Do đó, uống nhiều nước rất quan trọng để giữ cho cơ thể luôn ngậm nước.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-loai-rau-cu-qua-tri-chung-dau-nua-dau-hieu-qua-ngay-tuc-khac-28033/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY