12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những loại thảo mộc giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ siêu hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng hợp lý tạo ra sự khác biệt lớn về sức khỏe não bộ và các loại thảo mộc có khả năng cải thiện trí nhớ có thể được dùng làm gia vị cho các món ăn hàng ngày thêm thơm ngon.

Chúng ta đều muốn bộ não của mình giữ được độ minh mẫn, nhạy bén mỗi ngày, nhưng có một số yếu tố trong lối sống như làm việc quá độ, kiệt sức và ăn uống quá nhiều có thể khiến trí não giảm dần. Các nghiên cứu cho thấy việc giữ cho bộ não ở trạng thái tốt nhất trong suốt cuộc đời có thể giúp giảm nguy cơ gây rối loạn thần kinh như Alzheimer, Parkinsons khi về già.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý tạo ra sự khác biệt lớn về sức khỏe não bộ và các loại thảo mộc có khả năng cải thiện trí nhớ có thể được dùng làm gia vị cho các món ăn hàng ngày thêm thơm ngon.

1. Cây xô thơm

Xô thơm có vị nồng, ấm, hơi cay và có chút vị đắng được sử dụng làm gia vị trong các món ăn như trong súp, trứng ốp la, trà và các món khoai tây. Cây xô thơm có tác dụng chống viêm rất tốt có thể được dùng để điều trị viêm họng, nhiệt miệng, rối loạn đường ruột và giảm sưng khi bôi ngoài da. Tinh dầu xô thơm nguyên chất có thể giúp kháng nấm, kháng siêu vi, giảm tiết mồ hôi và giảm nguy cơ gây ung thư.

Người cao tuổi nếu sử dụng cây xô thơm thường xuyên có thể làm giảm tình trạng mất trí nhớ.

Nghiên cứu gần đây còn phát hiện ra rằng hạt xô thơm rất giàu omega-3, omega-6 và omega-9 kích thích sự phát triển của trí não và bảo vệ tim mạch. Người cao tuổi nếu sử dụng cây xô thơm thường xuyên có thể làm giảm tình trạng mất trí nhớ.

2. Nhân sâm

Một loại thảo dược tuyệt vời khác để loại bỏ beta-amyloid rắc rối từ não là nhân sâm. Nó phổ biến trong y học cổ truyền từ hàng trăm năm với thành phần hóa chất chống viêm được gọi là ginsenosides. Sử dụng nhân sâm đã được ghi nhận với sự cải thiện các chức năng của não bao gồm trí nhớ, hành vi và tâm trạng.

Nhân sâm cũng có công dụng tuyệt vời khác là hỗ trợ miễn dịch, ổn định lượng đường trong máu và năng lượng tổng thể. Một số nghiên cứu cho thấy nó cũng có thể giúp điều trị rối loạn cương dương.

3. Củ nghệ

Củ nghệ là loại gia vị phổ biến cho nhiều món ăn và hỗ trợ hữu hiệu cho nhiều loại bệnh. Sử dụng nghệ hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe não bộ và giúp tránh khỏi bệnh Alzheimer bằng cách loại bỏ beta-amyloid đóng vai trò trong sự hình thành các mảng não liên quan đến căn bệnh này.

Sử dụng nghệ hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe não bộ và giúp tránh khỏi bệnh Alzheimer.

Củ nghệ với hợp chất hoạt động của nó được gọi là curcumin, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ được dùng cho bệnh đau khớp và đầu gối, nâng cao tâm trạng, bảo vệ chống lại bệnh tim và ung thư. Bạn nên thêm một chút tiêu đen để cải thiện khả năng hấp thụ curcumin của cơ thể.

4. Gingko Biloba (bạch quả)

Gingko biloba từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị chứng mất trí nhớ. Một nghiên cứu năm 2015 đã xác nhận rằng một phần chiết xuất nhất định của gingko biloba có thể làm chậm sự suy giảm nhận thức ở những bệnh nhân mắc Alzheimer.

Gingko biloba cũng có thể cải thiện chức năng nhận thức trong não bộ thông qua khả năng cải thiện lưu lượng máu. Các chiết xuất cũng thường được sử dụng để làm giảm tình trạng trầm cảm, lo lắng. Nhức đầu, thậm chí đau nửa đầu cũng có thể được điều trị với gingko biloba và nó cũng được cho là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe và thị lực của mắt.

5. Bạc hà chanh (Lemon Balm)

Bạc hà chanh là một thành viên của gia đình bạc hà với hương vị chanh để làm ra một loại trà rất ngon. Nó thường được sử dụng để làm giảm chứng mất ngủ và cảm giác lo lắng cũng như giải quyết các cơn đau dạ dày. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2003 đã xác định rằng, bạc hà chanh cũng có thể thúc đẩy sự cải thiện chức năng nhận thức cho những người mắc bệnh Alzheimer.

Bạc hà chanh cũng có thể thúc đẩy sự cải thiện chức năng nhận thức cho những người mắc bệnh Alzheimer.

Một nghiên cứu khác vào năm 2014 đã thử nghiệm khả năng nhận thức của những người khỏe mạnh liên quan đến sự tập trung, trí nhớ và toán học. Những người đã sử dụng bạc hà chanh đã ghi điểm tốt hơn trong mọi bài kiểm tra so với những người không sử dụng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-loai-thao-moc-giup-ngan-ngua-chung-mat-tri-nho-sieu-hieu-qua-29241/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY