12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng tuyệt đối nên tránh ăn vào ban đêm

Nhiều thực phẩm được coi là bổ dưỡng thực sự có thể có phản ứng ngược lại nếu bạn ăn chúng không đúng thời điểm trong ngày.

Mặc dù ăn một số loại thực phẩm quá gần giờ đi ngủ có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, nhưng một số loại khác lại gây ra chứng ợ nóng vào ban đêm. Bạn cũng nên chuẩn bị bữa tối nhẹ nhàng và tránh ăn tối muộn và đồ ăn nhẹ ngay trước khi đi ngủ.

Tiêu thụ thức ăn béo, phô mai và thực phẩm chiên vào cuối ngày sẽ dẫn đến chứng khó tiêu ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Một số người tin rằng uống một vài cốc bia hoặc một vài ly rượu trước khi đi ngủ sẽ giúp họ dễ ngủ hơn. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.

Tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo, phô mai và thực phẩm chiên vào cuối ngày sẽ dẫn đến chứng khó tiêu - (Ảnh: Thehealthsite).

Các chuyên gia nói rằng rượu thực sự có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và dễ dẫn đến trào ngược axit cũng như ngáy to. Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên tránh ăn vào ban đêm và lý do giải thích tại sao.

1. Thực phẩm có hàm lượng nước cao

Bạn nên cố gắng tránh các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, chẳng hạn như cần tây, dưa hấu và dưa chuột. Ăn những thực phẩm này gần giờ đi ngủ đồng nghĩa với việc bạn đang ngủ với tình trạng bàng quang căng đầy, có thể khiến bạn phải thức dậy đi vệ sinh vào nửa đêm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

2. Thức ăn cay

Ăn thức ăn cay ngay trước khi ngủ khiến bạn khó tiêu và gây ra chứng ợ nóng. Capsaicin, một hợp chất có trong thức ăn cay, làm tăng nhiệt độ cơ thể và cản trở giấc ngủ.

3. Chuối

Ăn chuối trước khi tập luyện để tăng cường năng lượng nhưng hãy tránh ăn vào buổi tối. Chuối chứa nhiều kali rất tốt cho hệ thống miễn dịch của cơ thể và sức khỏe làn da. Nhưng ăn chuối vào bữa tối hoặc sau bữa tối sẽ dẫn đến hình thành chất nhầy và khó tiêu.

4. Táo

Táo có chứa Pectin, một loại chất xơ giúp kiểm soát lượng đường và cholesterol trong máu. Nhưng nó rất khó tiêu hóa vào ban đêm và do đó nó dẫn đến tính axit. Các nhà dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên tránh ăn táo với khẩu phần lớn trong bữa tối khiến cơ thể mệt mỏi vào ban đêm.

Nên tránh ăn táo với khẩu phần lớn trong bữa tối vì nó khiến cơ thể mệt mỏi vào ban đêm - (Ảnh: Thehealthsite).

5. Rau cải

Các loại rau họ cải như bông cải xanh và súp lơ trắng có chứa nhiều vitamin, nhưng chúng cũng chứa một lượng lớn chất xơ không hòa tan, cần thời gian lâu hơn để tiêu hóa. Ăn những loại rau này trước khi ngủ có nghĩa là cơ thể phải tiếp tục làm việc để tiêu hóa chúng trong khi ngủ. Điều này sẽ khiến bạn không có được giấc ngủ ngon.

6. Quả hạch

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả hồ trăn và quả óc chó giúp giữ huyết áp ở mức bình thường và tăng cường sức khỏe tim mạch. Nhưng vì chúng chứa nhiều chất béo và calo, những món ăn bổ dưỡng này dễ dẫn đến tăng cân nếu ăn sau bữa tối.

7. Socola đen

Socola đén chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm lão hóa, cũng như nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Nhưng nó cũng chứa caffeine và axit amin giúp cải thiện sự tỉnh táo. Vì vậy, ăn socola đen gần giờ đi ngủ cũng sẽ khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm.

Lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh là vô cùng quan trọng trong một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, việc tiêu thụ chúng vào những thời điểm phù hợp cũng quan trọng không kém để thúc đẩy một cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. Bạn hãy lựa chọn một cách thông minh.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-loai-thuc-pham-bo-duong-nhung-tuyet-doi-nen-tranh-an-vao-ban-dem-30772/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY