Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những loại thực phẩm giàu magiê giúp giảm huyết áp

SKDĐS- Nhiều người tìm kiếm các biện pháp tự nhiên để kiểm soát và ngăn ngừa tăng huyết áp, trong đó có các thực phẩm giàu magiê trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Thực phẩm giàu magie

nên bổ sung thực phẩm giàu magie trong bữa ăn hàng ngày.

Magie là một khoáng chất thiết yếu tham gia vào hơn 300 quá trình S*nh l* khác nhau trong cơ thể. điều này có nghĩa là sự thiếu hụt magie có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn, cho dù bạn có bị huyết áp cao hay không. nguyên nhân của thiếu magie rất đa dạng. chúng bao gồm từ dinh dưỡng không đầy đủ đến mất magie khỏi cơ thể.

Magie giúp các mạch máu mềm mại để chở máu đi khắp cơ thể, từ đó làm hạ huyết áp. Magie ảnh hưởng đến phản ứng hóa học trong cơ thể để điều hòa huyết áp, kiểm soát nồng độ kali và canxi trong tế bào. Vì vậy, thiếu magie trong chế độ ăn có thể gây ra tăng huyết áp.

Ngoài tăng huyết áp, các triệu chứng và tình trạng sau đây cũng liên quan hoặc là hậu quả trực tiếp của việc thiếu magie: Co giật cơ và chuột rút; vấn đề sức khỏe tâm thần; loãng xương; mệt mỏi và yếu cơ; mất ngủ; nhịp tim bất thường hoặc nhịp tim nhanh; tê và ngứa ran; ăn không ngon miệng; lượng đường trong máu thấp…

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện lượng magie trong chế độ ăn uống của mình, đây là những siêu thực phẩm giàu magie mà bạn có thể thêm vào danh sách mua sắm của mình. đó là: hạnh nhân; quả bơ; gạo lức; hạt điều; đậu lăng; khoai tây (cả vỏ); sữa đậu nành; sữa đậu nành; rau bina và các loại rau lá xanh khác; bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt; sữa chua…

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 9/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhung-loai-thuc-pham-giau-magie-giup-giam-huyet-ap-n179893.html)
Từ khóa: huyết áp

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY