12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những loại thực phẩm làm tăng huyết áp nhiều người cần tránh

Tăng huyết áp và huyết áp cao là tình trạng sức khỏe phổ biến nhất mà mọi người phải đối mặt. Thực hiện một chế độ ăn uống nghiêm ngặt để giảm huyết áp và ngăn ngừa tăng huyết áp sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Theo các chuyên gia tim mạch, để giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh tim mạch, việc phòng ngừa tăng huyết áp là cần thiết. Thực hiện những thay đổi lối sống như tuân theo chế độ ăn giảm cân hoặc chế độ ăn ít muối có thể kiểm soát sự gia tăng huyết áp.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm làm tăng huyết áp bạn cần tránh.

1. Cà phê, trà

Theo nhiều nghiên cứu, caffeine dẫn đến tăng huyết áp. Nó luôn hoạt động như một chất kích thích. Đó là lý do tại sao các loại nước có chứa nhiều caffeine như cà phê hay trà đặc không được khuyến khích cho những người bị huyết áp cao.

Cà phê hay trà đặc không được khuyến khích cho người cao huyết áp.

2. Muối

Các loại thực phẩm cần được bảo quản sẽ có hàm lượng muối cao hơn. Muối rất cần thiết để kéo dài thời hạn sử dụng của nhiều loại thực phẩm đóng gói. Nhiều người cũng có thói quen cho thêm muối trong khi nấu hoặc nước chấm.

Muối và thành phần chính của nó là natri khi được tiêu thụ quá nhiều (trên 5 gam muối hoặc một muỗng cà phê một ngày) sẽ làm tăng nguy cơ dẫn đến huyết áp cao.

2. Đồ ăn đóng hộp và dưa muối

Bữa ăn được chế biến từ thực phẩm đóng gói và dưa muối giàu natri cũng dẫn đến tăng huyết áp. Thực phẩm đóng hộp cũng được biết đến với hàm lượng dinh dưỡng thấp.

Để ngăn ngừa tăng huyết áp, hãy thay thế thực phẩm đóng gói bằng thực phẩm tươi cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết và hương vị thơm ngon.

3. Đường

Một lượng đường vừa đủ là tốt cho sức khỏe để tiêu thụ. Lượng đường quá mức dẫn đến rất nhiều bệnh mãn tính như béo phì, bệnh răng miệng và huyết áp cao.

4. Thịt đã qua chế biến

Hàm lượng natri trong thịt đã qua chế biến thường cao hơn. Những loại thịt này đã được sơ chế, xử lý và ướp muối, do đó, nó cũng là yếu tố làm tăng huyết áp.

Ngoài ra, mức natri trong nước sốt, dưa chua, pho mát hoặc bánh mì, đi kèm với thịt cũng dẫn đến tăng huyết áp.

Thực phẩm đã qua chế biến cũng là nguyên nhân gây tăng huyết áp.

5. Thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa

Các loại thực phẩm chiên rán, thịt mỡ làm tăng nguy cơ máu nhiễm mỡ, khiến động mạch xơ cứng làm tăng huyết áp.

6. Đồ uống có cồn

Rượu, bia và đồ uống có cồn làm cho tim đập nhanh hơn, mạch máu co lại khiến huyết áp tăng cao.

Tăn huyết áp hay huyết áp cao là tình trạng sức khỏe phổ biến nhất mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là người cao tuổi. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tăng huyết áp là chế độ ăn quá mặn.

Chính vì vậy, cùng với việc giảm lượng muối ăn vào, thực hiện lối sống lành mạnh như duy trì cân nặng hợp lý và hạn chế uống cà phê, trà và đồ uống có cồn sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp.

Xem thêm:

Xuất hiện vết bầm tím lạ trên rốn, người đàn ông bị chẩn đoán ung thư gan, 1 tháng sau đó liền qua đời

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-loai-thuc-pham-lam-tang-huyet-ap-nhieu-nguoi-can-tranh-32147/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY