12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những loại thực phẩm vàng giúp bổ thận

Thận là cơ quan trong hệ tiết niệu có chức năng chính là tạo thành và bài xuất nước tiểu, thải độc khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì sự sống. Khi mắc bệnh thận, cần có chế độ ăn kiêng, đặc biệt là hạn chế natri và phốt pho.

Súp lơ

Súp lơ xanh có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, vitamin K và vitamin B folate, giúp giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm căng thẳng cho thận. Ngoài ra, trong súp lơ đầy đủ các hợp chất chống viêm như indoles, giàu chất xơ, ít kali, những người bị bệnh thận mạn tính nên ăn.

Táo

Táo là 1 loại quả có tính lợi tiểu và hỗ trợ làm sạch thận. Chất xơ và chất chống oxy hóa có trong táo sẽ tăng cường sức khỏe thận, giảm nguy cơ phát triển sỏi thận và nhiễm trùng.

Táo có chứa axit tự nhiên và khoáng chất cần thiết giúp điều chỉnh nồng độ pH, ngăn chặn viêm nhiễm và duy trì sự lưu thông các chất lỏng trong cơ thể.

Bưởi

Bưởi có thành phần giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các nhà khoa học Nhật chứng minh, nước ép bưởi tăng sự chuyển động mạnh hơn các ennzym gan giúp giải độc gan.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là loại rau thân thiện với thận vì hàm lượng kali thấp. Lượng kali cao trong máu có thể làm cho thận khó đào thải, dẫn đến bệnh thận mãn tính. Ớt chuông đỏ chứa các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C, A và B6 và các chất dinh dưỡng khác như axit folic và chất xơ tốt cho sức khoẻ tổng thể.

Cải bắp

Bắp cải không chứa kali có lợi cho gan và thận của bạn. Loại rau họ cải này rất giàu chất phytochemical giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh mãn tính như ung thư.

Bắp cải cũng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, vitamin B6, K và C và axit folic. Điều này làm cho bắp cải là một bổ sung hợp lý cho một chế độ ăn uống thân thiện với thận.

Lòng trắng trứng

Bạn có biết rằng lòng trắng trứng là protein tinh khiết. Lòng trắng trứng cung cấp protein chất lượng cao nhất cùng với tất cả các axit amin thiết yếu. Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn uống bảo vệ thận, lòng trắng trứng là một lựa chọn do có ít phốt pho hơn so với các nguồn protein khác như lòng đỏ trứng hoặc thịt.

Cá là một nguồn protein chất lượng cao. Cả Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ và Hiệp hội Tim mạch Mỹ đều khuyến cáo nên ăn cá 2 hoặc 3 lần một tuần.

Bên cạnh nguồn protein tuyệt vời, cá còn chứa chất béo chống viêm omega-3. Những chất béo lành mạnh này giúp phòng ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Omega-3 cũng góp phần giảm LDL (cholesterol xấu) và tăng HDL (cholesterol tốt). Các loại cá có nhiều omega-3 nhất là cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích và cá hồi vân.

Hành tây

Một thực phẩm làm gia vị phổ biến là hành tây. Hành tây có đầy đủ các chất flavonoid, đặc biệt là quercetin. Flavonoid là các chất tự nhiên ngăn ngừa sự lắng đọng của chất béo trong mạch máu. Quercetin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm nguy cơ bệnh tim, bảo vệ chống lại nhiều dạng ung thư và cũng có đặc tính chống viêm.

Hành tây cũng chứa crom, một loại khoáng chất giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate. Có thể ăn sống hoặc nấu chín hành tây khi chế biến thành các món ăn khác nhau.

Măng tây

Măng tây có tác dụng làm sạch thận. Nó cũng ngăn ngừa sỏi thận và hỗ trợ để thận thực hiện các chức năng bình thường. Ngoài ra, măng tây cũng là một nguồn cung cấp chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin E và vitamin K tuyệt vời.

Đậu Hà Lan và đậu xanh

Cả hai loại rau xanh này đều có hàm lượng kali thấp và là nguồn chất xơ tuyệt vời. Chất xơ cần thiết để giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định, điều quan trọng ngăn ngừa tăng cân quá mức và bệnh tiểu đường, đều là những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh thận.

Phong Vũ

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-loai-thuc-pham-vang-giup-bo-than-27210/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY