12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những lợi ích tuyệt vời của dầu dừa chắc chắc khiến bạn chỉ muốn dùng ngay và luôn

Khoảng 50% axit béo trong dầu dừa là axit lauric. Khi được tiêu hóa, axit lauric biến đổi thành một hợp chất gọi là monolaurin. Nghiên cứu cho thấy rằng cả axit lauric và monolaurin đều có thể tiêu diệt mầm bệnh có hại như virus, vi khuẩn và nấm.

Dầu dừa là một trong số rất ít thực phẩm được gọi là "siêu thực phẩm". Loại dầu này có chứa nhiều vitamin và chất béo bão hòa lành mạnh có tác động tích cực đến sức khỏe cũng như mang lại nhiều lợi ích ấn tượng khác.

Dầu dừa chứa nhiều vitamin và chất béo bão hòa lành mạnh có lợi cho sức khỏe.

1. Tăng cường đốt cháy mỡ

Các chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs) trong dầu dừa được ghi nhận là làm tăng lượng calo có thể đốt cháy. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn 15-30 gram MCT mỗi ngày làm tăng 5% lượng calo bị đốt cháy. Đối với người đang cố gắng giảm cân, bất kỳ tác động nhỏ nào làm giảm lượng mỡ thừa cũng có thể giúp ích.

2. Bảo vệ cơ thể chống lại vi sinh vật gây hại

Khoảng 50% axit béo trong dầu dừa là axit lauric. Khi được tiêu hóa, axit lauric biến đổi thành một hợp chất gọi là monolaurin. Nghiên cứu cho thấy rằng cả axit lauric và monolaurin đều có thể tiêu diệt mầm bệnh có hại như virus, vi khuẩn và nấm.

Dầu dừa có thể tiêu diệt mầm bệnh có hại như virus, vi khuẩn và nấm.

Trong khi đó Candida albicans gây ra bệnh nhiễm trùng nấm men và Staphylococcus aureus, một mầm bệnh có khả năng gây tử vong đều được chứng minh trong các nghiên cứu là dễ bị tổn thương bởi axit lauric và monolaurin.

3. Giúp giảm đói và thèm ăn

Một tác dụng bất ngờ khác của các axit béo trong dầu dừa là chúng thực sự có thể giúp bạn giảm cân. MCT được tiêu hóa khác với các loại chất béo khác. Chúng đi trực tiếp đến gan và được sử dụng làm năng lượng dự trữ hoặc sẽ biến đổi thành ketone, một loại axit được tạo ra trong gan từ các chất béo được sử dụng làm năng lượng. Kết hợp với những nỗ lực khác, ăn nhiều dầu dừa có thể giúp giảm cân.

Dầu dừa có tác dụng giúp giảm đói và thèm ăn, là lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân.

Hơn thế nữa, dầu dừa có thể giúp làm giảm cơn đói. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều MCT nhất vào buổi sáng sẽ sử dụng tổng lượng calo ít hơn trong suốt cả ngày.

4. Cải thiện mức cholesterol tốt

Quá nhiều chất béo bão hòa không có lợi cho sức khỏe nhưng không phải tất cả các chất béo bão hòa đều giống nhau. Một loại trong dầu dừa đã được chứng minh có thể giúp tăng mức độ HDL, hay chất béo cholesterol tốt trong cơ thể, đồng thời thay đổi LDL hoặc cholesterol xấu thành một dạng ít gây hại hơn.

Dầu dừa giúp làm tăng mức cholesterol tốt.

Do đó, nhiều chuyên gia tin rằng dầu dừa thực sự tốt cho sức khỏe của tim, mặc dù chúng chứa rất nhiều chất béo bão hòa. Theo nghiên cứu, những người ăn nhiều dầu dừa có xu hướng mắc bệnh tim thấp hơn so với những người không dùng loại dầu này.

5. Giảm cơn co giật

Hiện tại, chế độ ăn keto phụ thuộc vào lượng chất béo cao để tạo ra ketone trong máu. Chế độ ăn keto sẽ làm giảm cân, nhưng nó cũng đang được nghiên cứu để điều trị các rối loạn khác nhau. Một trong số đó là chứng động kinh.

Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn chế độ ăn nhiều chất béo, ít carb có thể làm giảm tỷ lệ co giật ở trẻ em bị động kinh, ngay cả khi nhiều loại thuốc khác không có tác dụng. Trên thực tế, các axit béo trong dầu dừa thường được sử dụng để gây ra ketosis trên bệnh nhân động kinh ở mọi lứa tuổi.

6. Cải thiện sức khỏe da, tóc và răng miệng

Ngoài tác dụng làm thực phẩm, dầu dừa cũng có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng da giúp dưỡng ẩm da một cách tự nhiên. Một vài nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng dầu dừa có thể làm dịu các triệu chứng của bệnh chàm và thực sự có thể ngăn chặn khoảng 20% các tia cực tím từ ánh sáng mặt trời.

Dầu dừa có tác dụng làm đẹp da, mượt tóc và giữ cho răng miệng thơm tho.

Bạn cũng có thể sử dụng nó trên tóc của bạn như một loại dầu xả giúp làm mềm tóc hoặc dùng nó như một loại nước súc miệng tự nhiên. Một số người thậm chí còn ngậm dầu dừa trong miệng để tiêu diệt vi khuẩn và cải thiện hơi thở.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-dau-dua-chac-chac-khien-ban-chi-muon-dung-ngay-va-luon-29236/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY