Tình yêu và giới tính hôm nay

Những lời khuyên hữu ích giúp phụ nữ 30 sớm tìm được ý trung nhân

Ở tuổi 30, nếu phụ nữ còn “vườn không nhà trống” sẽ phải đối mặt với vô số lời thúc giục, hỏi han chuyện lấy chồng. Thế nhưng, nếu không tỉnh táo, chị em rất dễ mắc sai lầm khi “lấy cho đại” hay “lấy bừa để có một tấm chồng”. Chính vì vậy, chị em cần giữ vững tinh thần và xác định rõ mình nên làm gì khi hẹn hò ở ngưỡng “đầu ba” này.

1. Xác định được bản thân

Một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu của phụ nữ tuổi này là phải xác định rõ bản thân bằng những câu nỏi như: mình là ai? Bản thân có những gì? Công việc và vị trí xã hội ra sao? Nhan sắc ở mức độ nào?... Và quan trọng nhất là hiểu bản thân cần một người đàn ông như thế nào? Khi xác định rõ tất cả bạn sẽ dễ dàng tìm được đối tượng phù hợp với mình.

2. Không ảo tưởng hay ôm mộng “hoàng tử”

Vũ khí của phụ nữ chính là tuổi trẻ và nhan sắc, một khi đã bước qua tuổi 30, dù bạn có là hotgirl khi 20 thì cũng đã mất đi những quyền lựa chọn tốt nhất trong quá khứ. Vì thế bạn không nên “ảo tưởng” rằng còn rất nhiều “hoàng tử” đang chờ đợi hay theo đuổi mình.

Bên cạnh đó, bạn nên nhớ rằng trên đời không có Mr. Hoàn Hảo đáp ứng đủ mọi yêu cầu của bạn như ở tuổi 20 hay yêu bạn như người yêu cũ. Đừng so sánh, cân đo đong đếm quá kỹ mà hãy học cách chấp nhận, nhìn vào những điểm tốt của đối tượng đang theo đuổi mình. Như vậy bạn mới có thể tìm được ý trung nhân của mình một cách sớm nhất.

3. Không yêu cho vui

Ở tuổi 30, bạn cần xác định yêu là cưới, vì thế khi thấy mối quan hệ của mình với người nào đó không thể đi đến hôn nhân, thì nên dừng lại càng sớm càng tốt và tìm cho mình cơ hội khác.

Bạn nên nhớ rằng bản thân không còn trẻ để đi tìm những điều lãng mạn, phi thực tế, vậy nên tốt nhất không nên phiêu lưu, mạo hiểu khi ở tuổi này.

4. Tận dụng cơ hội

Hẹn hò qua mạng, người quen giới thiệu, tình cờ hay qua công ty, họp hành... là những điều khiến bạn có thể làm quen và tạo dựng mối quan hệ.

Đừng từ chối bất cứ một cơ hội nào bởi biết đâu từ đó bạn có thể làm quen với một ai đó. Cũng đừng tự ái khi có người tỏ ý muốn mai mối cho bạn. Họ có ý tốt, vậy tại sao bạn để cái tôi cá nhân lấn át rồi lại mất đi một cơ hội?

5. Nhưng đừng quá vội vàng, gấp rút

Bạn đã bước qua “đầu ba” nhưng vẫn cô đơn lẻ bóng dù nhìn xung quanh ai cũng có đôi có cặp, thế nhưng đừng vì thế mà quáng quàng cả lên.

Dù đã 30 bạn vẫn cần có thời gian tìm hiểu, hẹn hò để hiểu rõ tính cách của đối phương. Chỉ khi cảm thấy tin tưởng và yêu thương thật lòng thì hãy nghĩ đến chuyện kết hôn, bởi nếu không thì bạn sẽ sai lầm và phải trả giá cho cuộc hôn nhân của mình.

Vi Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-loi-khuyen-huu-ich-giup-phu-nu-30-som-tim-duoc-y-trung-nhan-23631/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY