Tình yêu và giới tính hôm nay

Những lời nguyền ghê rợn trở thành sự thật

Lịch sử đã ghi nhận những lời nguyền linh ứng một cách bí hiểm và ghê rợn về những xui rủi trong cuộc sống. Và có rất nhiều truyền thuyết khác nhau cũng như lối giải thích khác nhau của các dân tộc, các tôn giáo… về những lời nguyền này, nhưng cho đến này vẫn chưa có gì là sáng tỏ.

Lời nguyền Club 27

Đây là lời nguyền không biết do ai thực hiện, song nó là nỗi ám ảnh với tất cả giới nghệ sỹ ca nhạc trên hành tinh. Bởi theo những gì đồn đại về lời nguyền này, các ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới trong lĩnh vực âm nhạc, được coi là thiên tài thì đều ra đi ở tuổi 27.

Người đầu tiên mở màn cho lời nguyền Club 27 là Robert Johnson, người được Eric Clapton gọi là “nghệ sĩ nhạc Blues vĩ đại nhất”. Người ta đồn rằng, ông này có thỏa thuận với ma quỷ và khi ông qua đời ở tuổi 27 (tức năm 1938), đó là lúc phải trả nợ.

Tiếp sai đó là một loạt các nghệ sĩ sau đó qua đời ở tuổi 27 giống Johnson. Đó là Brian Jones năm 1969, thành viên sáng lập ban nhạc nổi tiếng Rolling Stones. Một năm sau đó, tới lượt Jimi Hendrix và Janis Joplin. Tiếp đó là Jim Morrison năm 1971, người có ảnh hưởng sâu sắc nhất trong lịch sử làng nhạc rock. Tiếp đó nữa là Kurt Cobain năm 1994 và Amy Winehouse năm 2011. Tất cả đều qua đời ở độ tuổi 27, với cuộc sống và đời tư không mấy yên bình, liên quan tới trầm cảm, nghiện ngập.

Có lẽ lời nguyền này là một tin đồn được giới truyền thông suy đoán. Song nó đã gây ảnh hưởng lớn tới giới nghệ sĩ nói chung. Và người ta đang chờ xem, ai là nghệ sĩ tiếp theo gia nhập “Club 27”?

Lời nguyền hôn nhân tan vỡ của dòng họ Grimaldi


Kể từ năm 1297, gia tộc Grimaldi lên nắm chính quyền Monaco và trở thành người cai trị đất nước. Nhiều người tin rằng, hoàng gia Monaco cho đến nay vẫn đang bị ám bởi một lời nguyền bí ẩn.

Theo truyền thuyết, có một lần thái tử đầu tiên của Monaco bắt cóc một thiếu nữ xinh đẹp và sau khi chiếm đoạt đã vứt bỏ cô. Và khi đó, người phụ nữ này đã nguyền rủa ông: “Từ nay trở đi sẽ không một ai trong dòng họ Grimaldi được biết đến hạnh phúc trong hôn nhân!”. Thế rồi, mọi chuyện đã diễn ra đúng như vậy. Lịch sử dòng họ Grimaldi đầy rẫy các vụ bê bối gia đình, ly dị cũng như những cái chết bất ngờ.

Cha mẹ của thái tử Rainier III đã ly hôn sau vài năm chung sống. Còn bản thân thái tử Rainier III cũng sớm mất đi người vợ xinh đẹp Grace Kelly trong một vụ tai nạn giao thông. Hiện ba người con của họ cũng có đời tư phức tạp và không được hạnh phúc:

- Công chúa Caroline lấy chồng lần đầu tiên vào năm 21 tuổi và cuộc hôn nhân này chỉ duy trì được khoảng 1 năm rưỡi. Cô tiếp tục kết hôn với người chồng thứ hai nhưng sau đó ít lâu, người chồng này cũng chết thảm trong một cuộc đua thuyền buồm.

- Người con gái út là Stephanie nổi danh với những mối quan hệ tai tiếng và các cuộc hôn nhân với những người ở tầng lớp thấp hơn như vệ sĩ, diễn viên nhào lộn... Tuy nhiên, cuộc sống gia đình của cô cũng không hề hạnh phúc.

- Hoàng tử Albert do quá lo sợ nên suốt một thời gian dài không lấy vợ. Nhưng cuối cùng, đến năm 53 tuổi, hoàng tử cũng quyết định thành hôn với vận động viên bơi lội Olympic Charlene Wittstock. Nhiều người hồi hộp và hoài nghi không biết lời nguyền của dòng họ Grimaldi có ảnh hưởng gì đến cuộc hôn nhân này hay không.

Lời nguyền Tippecanoe

Lời nguyền Tippecanoe (hay còn gọi là Lời nguyền của Tecumseh) được dùng để nói tới sự kiện: trong khoảng thời gian từ năm 1840 đến năm 1960, cứ tổng thống Mỹ nào trúng cử vào các năm tận cùng bằng số 0 đều qua đời khi đang tại nhiệm.

Lời nguyền bắt đầu từ cái chết của tổng thống William H. Harrison (qua đời năm 1841 sau khi trúng cử năm 1840), sau đó cứ 20 năm những tổng thống được bầu vào các năm tận cùng bằng số 0 tiếp theo đã chết khi đang tại nhiệm. Năm 1860 (Abraham Lincoln - bị bắn chết), năm 1880 (James A. Garfield - bị bắn chết), 1900 (McKinley - bị bắn chết), 1920 (Warren G.Harding - chết tự nhiên), 1940 (F.Roosevelt - chết tự nhiên) và 1960 (John F. Kennedy - bị bắn chết). Người trúng cử năm 1980 là Ronald Reagan, tuy bị ám sát chỉ 69 ngày sau khi được bầu nhưng ông đã thoát chết. Ông đã chứng minh lời nguyền là sai, hoặc đã được xóa bỏ, hay mạng của ông ta quá lớn. Người được bầu vào năm tận cùng 0 tiếp theo vào năm 2000 là George W. Bush cũng hoàn thành trọn vẹn hai nhiệm kỳ của mình.

Cái tên Tippecanoe xuất phát từ tên trận Tippecanoe năm 1811. Vào thời điểm đó, với tư cách thống đốc vùng Idiana, William H. Harrison đã mua chuộc những những người da đỏ để họ nhượng lại đất cho Chính phủ Hoa Kỳ, đồng thời Harrison cũng đưa rượu whiskey vào cuộc sống của những người thổ dân gây ra nạn nghiện rượu và tội phạm cho cộng đồng này. Những hành động của chính quyền đã dẫn tới việc Tecumseh, thủ lĩnh của người Shawnee đứng lên đánh lại quân đội Hoa Kỳ. Năm 1811, Harrison đã đánh bại đội quân da đỏ của Tecumseh tại làng của ông. Có thể sau trận Tippecanoe, người anh em của Tecumseh là Tenskwatawa, được biết tới như là Nhà tiên tri của người Shawnee, đã đưa ra lời nguyền cho Harrison và các tổng thống Mỹ kế nhiệm.

Lời nguyền bản giao hưởng số 9 của Beethoven

Các nghệ sĩ vẫn truyền tai nhau về những cái chết trùng lặp đến đáng sợ có tên gọi “Lời nguyền bản giao hưởng số 9”. Nguyên nhân tên gọi của lời nguyền này xuất phát từ việc nhiều nhạc sĩ qua đời chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn thành xong bản giao hưởng thứ 9 của mình. Mặc dù, từ trước tới nay, lời nguyền này vẫn chỉ được coi là mê tín dị đoan, nhưng cái chết của thiên tài âm nhạc Beethoven có lẽ sẽ khiến nhiều người phải giật mình, chú tâm tới.

Nhà soạn nhạc người Áo có tên Gustav Mahler cứ nghĩ rằng mình sẽ là người đầu tiên hóa giải được lời nguyền đáng sợ này. Nhưng khi vừa hoàn thành bản giao hưởng số 9 này và chỉ mới bắt tay vào bản nhạc thứ 10, ông lại tiếp tục qua đời. Điều này, càng khiến lời nguyền bản nhạc thứ 9 này càng trở nên bí ẩn hơn bao giờ hết.

Lời nguyền của dòng họ Lý Tiểu Long

Ở độ 28, Lý Tiểu Long đã đột ngột qua đời trong một diễn xuất khiến bao người bàng hoàng. 20 năm sau cũng ở độ tuổi 28, người con trai duy nhất của Lý Tiểu Long cũng đột ngột qua đời trong một diễn xuất.

Cả Lý Tiểu Long và con trai Lý Gia Hào đều chết đột ngột khi sự nghiệp của anh đang ở giai đoạn sáng chói và chín muồi. Và điều khó hiểu là cả hai cha con của dòng họ Lý đều chết khi bộ phim những tưởng sẽ đem lại tên tuổi cho họ còn đương dang dở. Người ta nói, dòng họ Lý vốn nặng duyên nghiệp với điện ảnh nhưng cũng vì thế mà bị “nguyền rủa” bởi cái nghiệp bạc bẽo này.

Chính mẹ của Lý Tiểu Long sau cái chết của người con trai Lý Quốc Hào đã kể lại nhiều câu chuyện khiến không ít người cho rằng cái chết của hai cha con Lý Tiểu Long có thể xuất phát từ một lời nguyền thời xa xưa của dòng họ Lý.

Ngân Khánh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-loi-nguyen-ghe-ron-tro-thanh-su-that-9247/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY