Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lời nói từ trái tim

Trong đại dịch Covid-19, nhiều người nước ngoài nhiễm bệnh đã được Việt Nam chữa khỏi. Hầu hết trong số họ trước đó đã rất hoang mang vì họ cho rằng tại những nước giàu có, trang thiết bị y tế hiện đại thì số người ch*t vì dịch này rất cao. Họ đã e ngại khi phải chữa trị ở Việt Nam. Nhưng thực tế cho thấy, y tế Việt Nam đã cứu sống họ.

Những lời nói từ trái tim

Ông Kevin Nevard (áo đen) sau khi được chữa khỏi bệnh.

Ngay sau khi trở về nước, những bệnh nhân mắc Covid-19 người Anh được điều trị khỏi tại Việt Nam đã gửi thư cảm ơn với những tình cảm chân thành đến Việt Nam, đến các y bác sĩ ở Huế.

Trong lá thư ngày 10/4 của ông Kevin Nevard và bà Hayley Nevard gửi đến UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, họ đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành vì sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế trong quá trình điều trị Covid-19 tại địa phương. Đầu tháng 3, vợ chồng ông Kevin Nevard và bà Hayley Nevard đã đến Huế du lịch trên chuyến bay VN0054, nhưng chuyến đi này đã khiến vợ ông được xác định mắc Covid-19 và được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) để điều trị. Ông Kevin Nevard cũng được xác định mắc Covid-19 một thời gian sau đó.

Khi được điều trị khỏi bệnh và được ra viện, Bà Hayley Nevard cho biết, ngày đầu tiên biết kết quả dương tính với Covid-19 bà đã rất sốc, hoảng sợ và thất vọng vì không thể tiếp tục khám phá những vẻ đẹp của Việt Nam mà mình có cơ hội được biết đến.

“Và giờ đây, qua thời gian tôi nhận ra rằng Việt Nam và đặc biệt là Bệnh viện Trung ương Huế đã chăm sóc chữa trị cho tôi một cách tốt nhất để tôi có thể phục hồi và vượt qua Covid-19. Tôi rất trân trọng và biết ơn. Tôi sẽ luôn ghi nhớ quãng thời gian ở đây, tại khu vực cách ly này”- bà Hayley viết.

Những lời nói từ trái tim - 1

Bệnh nhân Y. M. (bệnh nhân 69) ra viện vào chiều 3/4 trong niềm vui vô hạn.

Bệnh nhân người Mỹ nhiễm Covid-19 xuất viện: ‘Cảm ơn Việt Nam đã cứu tôi’.

Một bệnh nhân khác, quốc tịch Mỹ, 41 tuổi, là người thứ 69 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam. Trước đó, anh Y.M (có vợ là người Đà Nẵng) xuất cảnh đi qua nhiều nước châu Âu trong tháng 2. Đến ngày 13/3, bệnh nhân đi chuyến bay SQ323, từ Amsterdam (Hà Lan) đến Singapore vào ngày 14/3. Sáng cùng ngày, bệnh nhân đi chuyến bay MI632, từ Singapore đến Đà Nẵng; được áp dụng biện pháp cách ly tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an để lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, ngày 17/3 bệnh nhân được đưa về điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Chia sẻ trước khi ra viện, anh Y. M cảm thấy may mắn khi anh được cách ly ngay từ sân bay. Nhờ thế mà anh đã không còn nguy cơ truyền nhiễm bệnh cho gia đình tại Đà Nẵng.

“Tôi muốn nói rằng tôi biết ơn rất nhiều. Tôi rất ấn tượng với Việt Nam và hệ thống y tế ở đây. Việt Nam đã làm rất tốt trong việc cách ly mọi người để chắc chắn rằng virus không lây lan trong cộng đồng. Tôi cảm ơn Việt Nam đã cứu tôi và bảo vệ gia đình tôi cũng như người dân ở đây. Các y bác sĩ ở đây đã làm những gì tốt nhất để cứu mạng tôi”- anh Y.M nói.

N.Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/nhung-loi-noi-tu-trai-tim-tintuc465277)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY