Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Những “lớp học” giải cứu mận ở Điện Biên

GDTĐ - Hàng chục tấn mận vào độ thu hoạch của nông dân xã Nà Tấu (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) bị mất giá vì không có đầu ra.
Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhan-ai/nhung-lop-hoc-giai-cuu-man-o-dien-bien-3RePH66MR.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Từ Tết Nguyên đán 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều cửa khẩu đã tạm dừng thông quan khiến hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc tắc nghẽn. Cơ quan chức năng hai bên đã đưa ra nhiều giải pháp vừa đảm bảo chống dịch, vừa giải phóng hàng hoá. Đặc biệt, mấy ngày gần đây, nhiều cửa khẩu đã được mở cửa trở lại, tuy nhiên, doanh nghiệp, tiểu thương xuất khẩu hàng hoá cần nắm rõ các quy định của cả hai bên để chủ động điều tiết hàng phù hợp, tránh tổn thất không đáng có.
  • Chiều 12/2, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ đánh giá tác động của tình hình dịch bệnh COVID-19, cập nhật kịch bản tăng trưởng năm 2020 và các giải pháp chỉ đạo, điều hành để thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, Bộ đã và sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao hơn cần có sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp.
  • Trong rất nhiều các giải pháp ứng phó với dịch nCoV, từ đảm bảo ổn định nguồn cung, giá cả tại thị trường trong nước; đảm bảo nguyên, nhiên việt việt phục vụ sản xuất; kiểm soát chặt thị trường hàng hoá, ngăn chặn nạn đầu cơ, găm hàng… đến tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã kịp thời xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu thay thế, tìm đầu ra cho hàng hoá trong cả ngắn và dài hạn
  • Hưởng ứng đề nghị của Bộ Công Thương, Chủ tịch Hiệp hội logistics cho biết sẽ vận động các doanh nghiệp giảm 10% - 20% chi phí lưu kho, nhằm chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.
  • Trước thực trạng nông sản rớt giá, khó khăn trong đầu ra, do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Sở Công Thương và các sở ngành liên quan, khẩn trương tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên với sự tham gia của doanh nghiệp (DN), nhằm kết nối các hệ thống siêu thị, các chợ, các DN ngoài tỉnh nhằm hỗ trợ thu mua và tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh.
  • Hưởng ứng đề nghị của Bộ Công Thương, Chủ tịch Hiệp hội logistics cho biết sẽ vận động các doanh nghiệp giảm 10% đến 20% chi phí lưu kho nhằm chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV).
  • Chiều 05/2, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020, thông báo về các giải pháp ổn định thị trường nội địa, ổn định sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hoá, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã và đang thực hiện nhiều giải pháp tăng cường tiêu thụ trong nước, đẩy mạnh tìm kiếm thị trường xuất khẩu thay thế
  • Cục Xuất Nhập khẩu đề nghị Sở Công Thương các tỉnh biên giới tiếp tục theo dõi sát tình hình và cập nhật thông tin về xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới đất liền… nhằm triển khai kịp thời, hiệu quả các công tác điều phối hoạt động xuất khẩu nông sản, trái cây tại thời điểm hiện nay cũng như trong thời gian tới trước tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do vi rút Corona gây ra.
  • Đánh giá tác động của dịch cúm do virus corona (nCoV) đến hoạt động xuất nhập khẩu, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho hay: phạm vi ảnh hưởng là tương đối rộng. Trong đó, mặt hàng trái cây chịu sức ép về thời vụ và bảo quản nên khó có thể xoay chuyển trong thời gian ngắn. Do đó, đề nghị tăng cường tiêu thụ nội địa, đồng thời kêu gọi người dân chung tay chia sẻ khó khăn với người nông dân cả nước.
  • Từ ngày 16 đến 20/01/2020, các doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực quảng bá sản phẩm, gặp gỡ đối tác trong các lĩnh vực nhựa, các sản phẩm từ nhựa, và các sản phẩm từ khoáng sản như đá Hoa Cương, đá Cẩm Thạch và bột đá siêu mịn phục vụ trong ngành sơn, hóa chất và phụ gia công nghiệp trong khuôn khổ Hội chợ về nhựa và sản phẩm PLASTIVISION INDIA 2020 lần thứ 11 diễn ra Trung tâm triển lãm Bombay, bang Maharashtra, Ấn Độ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY