Tình yêu và giới tính hôm nay

Những lý do các cặp đôi thường tranh cãi

(SKGĐ) Tranh cãi không hẳn là tình trạng đáng báo động về mối quan hệ của hai người, mà có khi tranh cãi lại là dấu hiệu cả hai bạn đã thực sự quan trọng đối với người kia.

Dưới đây là một số lý do vì sao giữa bạn và người ấy thường xảy ra chiến tranh:

1. Bạn kỳ vọng quá cao

Khi yêu, chúng ta thường lãng mạn hoá vấn đề và tưởng tượng người yêu của mình mang những tính cách mà họ không có. Chính điều này có thể làm cho bạn bị sốc và xuống tinh thần khi đối tác hành xử theo những cách mà mình không mong đợi.

Đây là cảm giác khá phổ biến ở những người chỉ mới quen biết nhau một thời gian chưa dài và qua thời gian, bạn sẽ nhận ra đó chỉ là những kỳ vọng không thực tế.

2. Bạn phân vân với cảm xúc đích thực

Tình yêu luôn là một điều bí ẩn của cuộc sống. Khi đang say sưa trong tình yêu, chắc hẳn cũng có đôi lần bạn tự hỏi: tất cả những điều này có phải là sự thực không, anh ấy có yêu bạn thật lòng không, có một người nào khác trong suy nghĩ anh ấy hay không.

Sự căng thẳng này có thể gây ra những tranh cãi giữa 2 người. Biết là thật khó để hiểu được cảm xúc của người khác và bản thân mình nhưng trong những tình huống như thế này, tốt nhất là bạn nên tin vào cảm giác đúng – sai của chính mình.

3. Lo lắng liệu đó có phải là “một nửa”

Nhiều người thường gặp phải vấn đề “đứng núi này, trông núi nọ” khi họ đang yêu một người nào đó. Ở những người này, câu hỏi luôn khiến họ rối trí là liệu có một người nào khác tốt hơn người yêu hiện tại của mình hay không. Đây là một cảm xúc thường bộc phát mỗi khi bạn cảm thấy mối quan hệ của mình không được trơn tru, tốt đẹp.

Hãy cho mình thời gian và không gian để cân nhắc kĩ càng về tình huống của mình, nhớ lại những điểm tốt, những điều tuyệt vời cô/anh ấy đã làm cho bạn trước khi có quyết định cuối cùng.

4. Nghĩ mình không phải là lựa chọn hoàn hảo của đối phương

Đôi khi tranh cãi xuất phát từ nỗi thất vọng về chính bản thân mình. Có thể không nhận ra nhưng bạn vẫn mong mình là người hoàn hảo mà đối phương đang tìm kiếm. Đây là một mục tiêu tốt nhưng sự thật là, không có ai hoàn hảo.

Khi yêu nhau, bạn có thể phạm sai lầm, và người ấy cũng vậy. Khi bạn thất vọng về chính mình, tốt nhất hãy mở lòng với cô/anh ấy để nhận được sự chia sẻ và tha thứ.

5. Cái tôi quá lớn

Với những người luôn tập trung vào chính họ thì vấn đề này sẽ thường xảy ra. Quá trình yêu nhau cũng giống như việc làm việc nhóm.

Hai bạn sẽ phải làm việc với nhau, tìm ra những gì có lợi nhất cho mối quan hệ chung của hai người. Điều này đòi hỏi sự kiên nhẫn và kết nối với nhau rất cao.

6. Ưu tiên cho cảm xúc của mình hơn là của đối phương

Khi hai bạn đang chiến tranh, cảm xúc của bạn không phải là điều quan trọng nhất. Vì vậy, để tránh những lời nói và hành động thiếu suy nghĩ, hãy đặt mình vào hoàn cảnh và suy nghĩ của người yêu, cố gắng đừng để tình cảm làm lu mờ lý trí.

7. Lẫn lộn giữa quá khứ với hiện tại

Bạn có thể có vài mối tình trong quá khứ và những người đó đã gây cho bạn những vết thương lòng chưa hoàn toàn lành hẳn. Nếu bạn cứ để những tình cảm cũ lấn át mối quan hệ hiện tại thì đó là điều không hề sáng suốt.

Quá khứ là quá khứ, hãy cố gắng tập trung vào hiện tại và có một cuộc nói chuyện thẳng thắn về quá khứ với người yêu hiện tại nếu bạn cho là cần thiết.

8. Bạn không có kế hoạch “đánh trống lảng” tốt

Trong khi tranh luận, nếu bạn biết cách kết thúc cuộc cãi vã một cách lịch sự và trân trọng trước khi một trong hai nổi xung lên, sẽ hạn chế được những chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát.

Có thể là một câu nói đơn giản như “Anh cần suy nghĩ lại một chút. Chúng ta sẽ nói chuyện này sau nhé!” hoặc chỉ cần thái độ tôn trọng ý kiến của đối phương cũng có thể làm tình hình bớt căng thẳng đi nhiều.

Tình yêu là một điều ngọt ngào và quý giá. Vì vậy, đừng để những tranh cãi vụn vặt trở thành một thói quen, bạn sẽ rất mệt mỏi vì nó.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-ly-do-cac-cap-doi-thuong-tranh-cai-18480/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY