12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những lý do mà chuyên gia khuyên bạn nên ăn ĐẬU CÔ VE (đậu que) thường xuyên

Đậu cô ve hay còn gọi là đậu que chứa nhiều vitamin A, C và K cũng như giàu folate, thiamin, riboflavin, sắt,magiê và kali… rất tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa ung thư

Theo các nhà khoa học, đậu cô ve chứa hàm lượng chất diệp lục cao, nên có thể hạn chế khả năng gây đột biến gene của các amin dị vòng, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa dồi dào có trong đậu cô ve cũng giúp tiêu diệt các gốc tự do và ngăn ngừa một số loại ung thư.

Phòng, chống bệnh tim mạch

Đậu que rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật giúp bảo vệ tim mạch, cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe tim mạch. Nó cũng chứa các chất chống oxy hóa có khả năng chống sưng viêm.

Chất quercetin và kaempferol trong đậu cô ve rất hiệu quả trong việc phòng chống vài loại bệnh vì khả năng tiêu diệt gốc tự do có hại, chất độc hại.

Giúp xương chắc khỏe

Cơ thể nếu hấp thụ đầy đủ vitamin K cần thiết sẽ giúp sửa đổi các protein trong “ma trận” xương, cải thiện sự hấp thu canxi, và giảm bài tiết canxi trong nước tiểu. Lượng vitamin K trong cơ thể nếu quá thấp có thể dẫn đến nguy cơ gãy xương cao hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 cốc đậu cô ve cung cấp 14,4 mcg hoặc gần 20% nhu cầu vitamin K và 4% nhu cầu canxi hàng ngày cho một người trưởng thành. Chính vì thế bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm tốt cho xương này nhé.

Giúp tan sỏi thận

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, nhờ hàm lượng chất xơ cao, đậu cô ve cũng có lợi đối với những người bị sỏi thận. Chất xơ trong đậu giúp làm tan những viên sỏi một cách tự nhiên.

Tốt cho người bị tiểu đường

Đậu cô ve là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt, giúp kiềm chế các triệu chứng tiểu đường hiệu quả.

Theo các bác sỹ, bệnh nhân tiểu đường ăn đậu cô ve thường xuyên sẽ giúp nồng độ đường trong máu, triglyceride và cholesterol giảm xuống đáng kể.

Trị táo bón

Hàm lượng chất xơ trong đậu tương đối cao, đây thực sự là món ăn lý tưởng cho dân văn phòng và trẻ nhỏ để giảm bớt sự táo bón, kích thích nhu động ruột khiến quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Tốt cho mắt

Đậu cô ve chứa nhiều carotenoid đóng vai trò lớn trong việc ngăn ngừa thoái hoá điểm vàng. Thoái hóa bạch cầu là một tình trạng làm giảm thị lực. Thực phẩm này cũng giàu lutein và zeaxanthin, giúp duy trì thị lực.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Đậu cô ve có chứa một số vitamin như niacin và thiamine giúp ngăn ngừa nhiều nhiễm trùng trong cơ thể. Chúng cũng chứa vitamin B và vitamin C cũng là những chất dinh dưỡng quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng tấn công cơ thể.

Giúp giảm cân, đẹp dáng

Đây là một thực phẩm vàng cho người muốn giảm cân. Đậu cô ve không chỉ cung cấp chất xơ, vitamin mà còn cung cấp một lượng protein phù hợp, giúp đảm bảo đủ dinh dưỡng nhưng không dư thừa hay tích trữ năng lượng.

Không chỉ vậy khi ăn các đồ giàu chất xơ như đậu cove sẽ cần nhai chậm và kỹ, giúp sớm có cảm giác no để mọi người có thể kiềm chế được cơn thèm ăn của mình.

Tốt cho bà bầu

Theo các bác sỹ, đậu cô ve chứa nguồn folate tuyệt vời, loại khoáng chất rất hữu ích cho việc phân chia tế bào và tổng hợp ADN. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai nên ăn đậu que để ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Giảm stress, trầm cảm

Theo các nhà khoa học, khi cơ thể sản sinh quá nhiều homocysteine, chúng sẽ hạn chế việc lưu thông máu và các chất dinh dưỡng khác lên não. Homocysteine còn cản trở các hormone sản sinh ra serotonin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, dopamine và norepinephrine giúp điều hòa tâm trạng, dễ ngủ và thèm ăn. Hiện tượng này kéo dài sẽ khiến bạn luôn cảm thấy lo âu, phiền muộn và dẫn đến trầm cảm.

Các nghiên cứu y học cho thấy, Folate có trong đậu cô ve sẽ giúp bạn ngăn ngừa việc sản sinh homocysteine quá mức, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Tâm An

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-ly-do-ma-chuyen-gia-khuyen-ban-nen-an-dau-co-ve-dau-que-thuong-xuyen-28182/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY