Tình yêu và giới tính hôm nay

Những lý do ngụy biện của người ngoại tình

(SKGĐ) Hầu hết người ngoại tình đều nói rằng họ không cố ý và không muốn xảy ra chuyện này. Cho dù có tính toán hay vô tình lừa dối vợ/chồng mình thì những lý do được đưa ra cũng chỉ là lời biện hộ.

Cho dù có tính toán hay vô tình lừa dối vợ/ chồng mình thì những lý do được đưa ra cũng chỉ là lời biện hộ.

Theo một chuyện gia tâm lý, những lời bào chữa thường gặp nhất của những người ngoại tình như sau:

1. Cảm thấy không thỏa mãn với vợ/ chồng mình

Đa số người ngoại tình cho rằng họ không hạnh phúc trong hôn nhân. Sự thỏa mãn ở đây có thể là không hòa hợp được về mặt tình dục.

Nhưng thực tế, bạn không thể hòa hợp với vợ/chồng mình thì nên tìm giải pháp bằng cách trao đổi thắng thắn với nhau về vấn đề này để cả hai cùng tìm cách giải quyết chứ không phải là tìm đến một mối quan hệ ngoài luồng để giải quyết một mình.

2. Chênh lệch về thu nhập

Thông thường, những người có khả năng kiếm tiền nhiều hơn sẽ có khả năng ngoại tình cao hơn. Bạn nên trò chuyện với nhau khi phát hiện ra nguyên nhân ngoại tình để tìm cách cải thiện nó.

3. Chuẩn bị bước sang một trang mới của cuộc đời

Theo một nghiên cứu của các nhà tâm lý ở Mỹ, trong nhóm nam giới có độ tuổi 25-64, những người có tuổi với số đuôi là “9” thường chiếm tỷ lệ ngoại tình cao hơn.

Theo lý giải, những người sắp bước sang một cột mốc mới của cuộc đời thường muốn tìm kiếm những điều thú vị và mới lạ trong cuộc sống.

Thực tế cho thấy, ý nghĩa cuộc sống thường chỉ là lý do cao thượng hơn để biện hộ cho việc ngoại tình mà thôi.

4. Cảm thấy buồn chán

Một trong những lý do phổ biến của việc ngoại tình chính là sự nhàm chán. Họ muốn tìm khiếm một sự mới mẻ cùng yếu tố mạo hiểm và chút phiêu lưu trong cuộc sống. Thậm chí, đó có thể là những phấn khích tình dục với một mối quan hệ ngoài luồng đầy hấp dẫn.

5. Muốn được thỏa mãn với chính mình

Người ngoại tình có thể muốn được cảm thấy mình vẫn còn sức hấp dẫn và xem việc ngoại tình như để khẳng định bản thân. Tuy nhiên, điều nên làm không phải là tìm một đối tượng bên ngoài để cảm thấy bản thân tốt hơn mà hãy tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra và giải quyết nó.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-ly-do-nguy-bien-cua-nguoi-ngoai-tinh-19199/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY